• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Cảm động tinh tinh 59 tuổi hấp hối chờ chết nhưng vẫn nhận ra cố nhân

Cuộc sống

Câu chuyện về tình cảm thiêng liêng giữa người và động vật khi cụ tinh tinh 59 tuổi bệnh nặng, bỏ ăn và nằm chờ chết bỗng bật dậy vui mừng vì gặp lại bạn cũ.

Mama là một con tinh tinh 59 tuổi thuộc Vườn thú Hoàng gia Burgers ở Arnhem, Hà Lan - một vườn thú nổi tiếng về nghiên cứu hành vi của linh trưởng. Mama đã rất già và gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Trong những ngày cuối đời, nó bỏ ăn và từ chối mọi sự chăm sóc của nhân viên vườn thú.

Mama nằm bất động chờ cái chết tìm đến mình

Trở lại tháng 4 năm 2016, khi nghe tin Mama sắp qua đời, một giáo sư về sinh học hành vi, Jan van Hooff đã trở lại thăm nó. Jan và Mama đã biết nhau từ năm 1972, trong quá trình nghiên cứu, họ đã trở nên thân thiết với nhau. Mama rất yêu quý Jan, còn Jan luôn chăm sóc người bạn đặc biệt một cách tận tình.

Nhưng đôi mắt vẫn như chờ đợi một điều gì đó

Trước khi Jan đến, Mama chỉ nằm chờ cái chết gặm nhấm thân thể. Nó bỏ ăn, gương mặt tiều tuỵ, nhưng dường như đang chờ đợi một điều gì đó. Thời điểm Jan đến, thậm chí Mama không thể nhận ra ông. Chỉ đến khi nghe thấy Jan gọi, cụ tinh tinh già nua mới bật dậy và ôm chầm lấy cố nhân.

Khi Jan đến, thậm chí Mama còn không nhận ra ông

Nhưng vào lúc Jan gọi, Mama đã bật dậy vui mừng

Jan và Mama biết nhau từ năm 1972, họ đã có một tình bạn kéo dài gần nửa thế kỷ

Video ghi lại khoảnh khắc Jan đến thăm Mama vào năm 2016:

Tình cảm giữa người và động vật trong nhiều trường hợp rất thiêng liêng, cảm động. Dù xa cách bao lâu, động vật vẫn sẽ nhớ nhung và nhận ra bạn. Hãy yêu thương thú cưng của mình khi còn có thể nhé.

Nguồn bài: Bored Panda

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.