• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Không đau vì quá đau: Làm gì khi thất tình ngay trước dịp Valentine?

Tình yêu

Ai cũng muốn trải qua lễ Valentine ngọt ngào bên người ấy. Thế nhưng, Lễ Tình Nhân chưa đến thì hai bạn đã chia đôi ngả. Hãy thử thực hiện 10 điều sau để khiến Valentine này cô đơn nhưng không buồn nhé!

1. Đừng lai vãng lại chốn xưa

Nguồn: behance

Một trong những thói quen của các cặp đôi vừa chia tay là có xu hướng quay lại những nơi chốn cũ cả hai từng đi qua. Việc này chỉ khiến những kỷ niệm xưa cùng đối phương lặp đi lặp lại trong đầu bạn. Đừng tự nhốt mình trong vòng luẩn quẩn bằng cách né tránh hoặc hạn chế hết mức có thể việc quay trở lại những nơi lưu dấu kỷ niệm của hai người.

2. Tặng những món quà đã chuẩn bị sẵn cho một người yêu dấu khác

Nguồn: popkey

Bạn đã chuẩn bị sẵn những bí mật bất ngờ cho đối phương nhưng lại chưa kịp tặng? Đừng quên xung quanh mình vẫn còn rất nhiều những người thân yêu. Valentine không nhất thiết chỉ có thể tặng quà cho bạn trai hay bạn gái. Hãy thử dành những điều ngọt ngào ấy cho người thân (như bố mẹ, anh chị em,...) hay bạn bè của bạn. Đảm bảo rằng nụ cười hạnh phúc của họ sẽ cho bạn một cảm giác rất tuyêt mà trước nay bản thân chưa bao giờ nghĩ tới. Không tin? Hãy cứ thử xem!

3. Thực hiện những dự định lâu nay ấp ủ nhưng chưa dám làm vì không phù hợp với nửa kia

Nguồn: texerin-in-sydneyland

Người ấy trước đây của bạn không dám xem phim kinh dị, không thể ăn được những món sống như sushi, hay cuộc hẹn của hai bạn chưa bao giờ diễn ra ở công viên giải trí vì người ấy không thể thử những trò cảm giác mạnh? Còn chần chờ gì nữa, đây chính là thời điểm để bạn "lại được là chính mình" lần nữa. Không còn phải suy nghĩ xem người ta có thể cùng làm việc ấy với mình được không. Nếu suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, thất tình cũng có những điểm "lợi" đấy chứ!

4. Đừng ngại khi ai đó chợt nhắc về người cũ

Nguồn: imgur

Một trong những điều dễ khiến trái tim tổn thương nhất chính là tên của người yêu cũ. Đến một thời điểm nào đó, khi bạn đã hoàn toàn có thể bình thản mỗi khi cái tên cũ được vang lên, lúc ấy bạn sẽ biết mình đã hoàn toàn vượt qua được vết thương lòng. Cách nhanh nhất để đến giai đoạn ấy chính là đừng né tránh mỗi khi ai đó nhắc với bạn về người xưa. Làm được điều này, bạn sẽ nhanh chóng trở nên quen thuộc và "chai lì" với từ tên của người ấy sau chia tay.

5. Hạn chế ra đường một mình

Nguồn: shutterstock

Trừ phi tất cả mọi người đều đang bận hoặc công chuyện bạn sắp làm quá vụn vặt, hãy luôn chủ động rủ một ai đó cùng đi mỗi khi bạn dự định xuống phố. Hạn chế hết mức cảm giác phải làm gì đó cô đơn một mình ở nơi đông người, cho đến khi chuyện buồn đã nguôi ngoai và bản thân bạn cảm thấy đã sẵn sàng.

6. Chuẩn bị tinh thần đối diện với những cặp uyên ương hẹn hò ngày Valentine

Nguồn: bolde

Nếu bạn vẫn quyết ra đường dạo chơi trong ngày 14/02, hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chạm mặt với những cặp đôi vẫn còn ngọt ngào hạnh phúc bên nhau. Sẽ khó tránh khỏi cảm giác chạnh lòng hay cô độc, nhưng nếu bạn đã thiết lập tư tưởng từ trước thì mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi.

7. Tự đặt một mục tiêu mới và quyết tâm theo đuổi nó

Nguồn: indestructibletraining

Không có phương thức nào vượt qua thất tình tốt hơn việc giữ cho tâm trí bạn bận rộn. Nếu không có công việc hay trách nhiệm nào cụ thể đang phải đảm nhiệm, hãy chắc rằng đầu óc bạn không đủ rảnh rỗi để nghĩ tới người xưa, việc xưa bằng cách tự đề ra một quyết tâm mới và cố gắng theo đuổi nó đến cùng. Giảm cân, đọc thêm sách hay trang trí lại phòng ốc,... là những ý tưởng hay. Hãy để những niềm vui của việc đạt được mục đích lấn át vết thương lòng của bạn.

8. "Đi thật xa để trở về"

Nguồn: brothersoft

Tự yêu thương bản thân bằng cách thưởng cho mình một chuyến du lịch ngắn ngày dịp 14/02 này. Theo một nghiên cứu, tiếp xúc với môi trường mới, con người mới có thể nhanh chóng giúp ta quên đi những chuyện sầu muộn. Đặc biệt, hiệu quả của chuyến đi sẽ tốt hơn rất nhiều nếu địa điểm bạn lựa chọn gần gũi với thiên nhiên. Hãy để cảm giác mát mẻ làm tươi mới lại tâm hồn của bạn.

9. Trưng bày cây, hoa

Nguồn: suwalls

Trong văn phòng làm việc, nhà riêng hay trên bàn học,... tại nơi bạn cảm thấy thân thuộc và thường xuyên lui tới nhất, hãy trưng một loại cây tươi. Cây hoặc hoa tươi có khả năng mang tới người ngắm cảm giác khoan khoái, nhẹ nhàng và thư giãn. Hạn chế trưng những loại cây hoặc hoa đã khô. Đặc biệt, nếu loại cây bạn trưng đã héo sau một thời gian, đừng ngần ngại vất nó đi. Ngược lại với cây hoặc hoa tươi, cây hay hoa khô có ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của con người.

10. Tự cho mình một cơ hội

Nguồn: umairhaque

Được rồi, hãy đứng dậy, vươn vai và nhoẻn miệng cười thôi nào! Hãy để những gì đã qua ở yên trong quá khứ. Dám chấp nhận những kỷ niệm đẹp trong ký ức thực sự đã chấm dứt cũng có nghĩa là bạn đang tự cho bản thân thêm một cơ hội. Cơ hội để sống tốt hơn, hết mình hơn để đón chờ những điều tốt đẹp tiếp theo sắp đến.

Theo: BrokenHearts
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.