• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

'Tình yêu xanh mượt' đúng nghĩa đen của cặp vợ chồng Nhật Bản

Cuộc sống

Life Is Fruity là bộ phim tài liệu về cuộc sống bình dị của vợ chồng ông Shuichi Tsubata 90 tuổi và bà Hideko 87 tuổi. Trái với nhịp sống hối hả của cả xã hội Nhật Bản, cặp vợ chồng già cùng nhau trải qua những năm tháng hạnh phúc và bình yên trong căn nhà nhỏ tại quận Aichi. Đặc biệt hơn là căn nhà ấy được bao bọc bởi một khu vườn xanh mướt với 70 loại rau và 50 loại quả do chính hai ông bà tự tay vun trồng.

Bà Hideko và chồng, ông Shuichi Tsubata Nguồn: Casabrutus

Ông Shuichi vốn là một kiến trúc sư lành nghề với nhiều công trình nổi tiếng. Chính vì vậy, vào 50 năm trước ông đã được phụ trách dự án xây dựng một thị trấn. Là người yêu thiên nhiên, Shuichi quyết định sẽ tạo nên một thị trấn bao phủ bởi rừng cây. Song ý tưởng của ông đã bị từ chối thẳng thừng, bởi tại thời điểm đó nước Nhật đang trong công cuộc đô thị hóa. Rừng cây dần biến mất và các tòa nhà cao tầng chen chúc nhau mọc lên.

Những bản thiết kế vẽ tay của ông Shuichi Nguồn: Casabrutus

Vì là dân thiết kế nên ông rất ham mê những mô hình thế này. Nguồn: Casabrutus

Một mô hình nhà được chính tay ông Shuichi làm. Nguồn: Casabrutus

Chán nản với thực tại, Shuichi từ bỏ nghề kiến trúc. Cũng chính lúc đó bà Hideko đã bước vào cuộc sống của ông đem theo những niềm hy vọng mới. Hai người mua một mảnh đất rộng 1008 mét vuông, bắt đầu xây nhà và trồng 120 loại rau quả. Ông Shuichi chia sẻ: "Chúng tôi chỉ mới sử dụng hết 2/3 mảnh đất để trồng trọt thôi, phần còn lại thì cứ để cho các loại cây khác mọc tự nhiên." Cuộc sống của họ dần ổn định và trôi qua trong yên bình.

Bên trong phòng khách nhà ông bà Tsubata Nguồn: Casabrutus

Hai ông bà thường tự làm những chiếc biển báo hiệu đáng yêu thế này để cắm trong vườn. Nguồn: Casabrutus

Tấm biển treo vào "Cây hoa anh đào" của bà Hideko. Nguồn: Casabrutus

"Chân dung ngộ nghĩnh" của cả hai khi mùa đông đến. Nguồn: Casabrutus

Những quả cam chín vàng đẹp mắt được thu hoạch từ vườn cây. Bà Hideko cũng đem bán các loại rau quả để kiếm một khoản nhỏ trang trải cuộc sống. Nguồn: Casabrutus

Rau quả được bà Hideko chế biến phục vụ cho bữa ăn gia đình. Nguồn: Casabrutus

Cuộc sống của hai người luôn chậm rãi và bình yên như vậy. Nguồn: Casabrutus

Đã 60 năm kết hôn song vợ chồng ông Shuichi vẫn giữ được tình yêu dành cho nhau như thuở ban đầu. Cuối đoạn phim tài liệu, ông Shuichi vừa cười vừa nói "Vợ tôi là người tuyệt vời nhất!". Hai từ "tuổi già" thật chẳng hợp với lối sống thoải mái, tươi vui và ngập tràn tình yêu của cặp đôi này.

Năm 2015, ông Shuichi đã qua đời ở tuổi 91. Sau khi ông mất, bà Hideko sống một mình và tiếp tục chăm sóc khu vườn. Nguồn: Casabrutus

Đúng như tên gọi của bộ phim tài liệu - Life Is Fruity, cuộc đời chính là một cuộc hành trình thu hoạch những "quả ngọt". Khi bạn nghĩ về việc làm thế nào để có một "cuộc sống giàu có", hãy thử xem bộ phim này để tìm câu trả lời bạn nhé!

Phim đã được chiếu tại Nhật Bản vào đầu năm 2017. Dưới đây là trailer của Life Is Fruity:

Theo: Casabrutus.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.