• Về đầu trang
NNQ
NNQ

5 nhóm nhạc Kpop lận đận với scandal trong năm 2020: Chen (EXO) bị fan quay lưng, X1 tan rã trong tai tiếng

Giải trí

2020 là một năm khó khăn với tất cả mọi người và idol Kpop cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng không dừng lại ở việc lịch trình hoạt động gián đoạn, 5 nhóm nhạc dưới đây còn phải đối mặt với những scandal và sự cố đáng tiếc trong năm nay.

EXO

2020 có lẽ là năm khó khăn nhất với EXO kể từ 2014, thời điểm Luhan, Kris tuyên bố rời nhóm. Ngay đầu năm, fan nhận được tin vui bất ngờ về việc Chen kết hôn với bạn gái của mình.

Thế nhưng sự việc nhanh chóng gây ra một cuộc lục đục nội bộ rất lớn trong cộng đồng fan EXO. Trong khi hầu hết các fan quốc tế ủng hộ thì đông đảo fan Hàn giận dữ trước quyết định này. Ngày càng nhiều người yêu cầu Chen rời nhóm để đảm bảm danh tiếng của EXO, đỉnh điểm khi thông tin giọng ca chính của nhóm có con đầu lòng được công bố.

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng không có cái nhìn mấy tích cực về sự việc này. Nhiều người bày tỏ thông cảm trước các phản ứng giận giữ của EXO-L Hàn. Mặc dù vậy, SM Entertainment vẫn kịp thời đưa ra thông báo khẳng định Chen sẽ không rời nhóm và các thành viên EXO luôn muốn ở bên nhau.

Fan biểu tình yêu cầu Chen rời nhóm trước trụ sở SM Entertainment

“Trước khi chính thức thông báo về đám cưới của Chen, chúng tôi đã thảo luận kĩ với EXO và họ đều từng trải qua việc mất thành viên trong quá khứ. Ý kiến cuối cùng là tất cả thành viên đều muốn hoạt động với đội hình cũ mà không có bất kì thay đổi nào trong tương lai. Chúng tôi tôn trọng ý kiến của EXO và xin thông báo lại với các bạn rằng đội hình EXO sẽ không có gì thay đổi…”

X1

X1 là nhóm nhạc được thành lập qua show sống còn nổi tiếng hàng đầu Kpop – ‘Produce X 101’. Được kỳ vọng nối tiếp thành công của đàn anh Wanna One, X1 nhận được sự chú ý rất lớn ngay khi debut.

Thế nhưng khi chỉ vừa nhận được các thành công bước đầu, X1 đã vướng phải scandal khi chương trình ‘Produce X 101’ bị tố gian lận phiếu bầu. Một số thông tin còn khẳng định có vài thành viên X1 đáng lẽ không được debut trong đội hình chiến thắng theo phiếu bầu đúng.

Scandal này đã đả kích mạnh mẽ đến nhóm, khiến hàng loạt lịch trình bị đóng băng. X1 cuối cùng buộc phải thông báo tan rã sau cuộc họp của công ty chủ quản các thành viên và không thành viên nào của nhóm có quyền biểu quyết. X1 thật sự là một cú sốc lớn đối với Kpop fan năm nay khi một trong những nhóm nhạc nam mới được kì vọng nhất tan rã chỉ sau 5 tháng hoạt động

AOA

AOA chưa từng trải qua scandal nào lớn như trong năm nay. Không ai ngờ một trong những nhóm nhạc nổi tiếng với hình ảnh trong sạch lại vướng vào scandal cấm kị nhất của Kpop – bắt nạt thành viên.

Sự việc bắt đầu từ các chia sẻ của cựu thành viên Mina. Sau nhiều lần úp mở trên mạng xã hội, Mina công khai việc Jimin từng bắt nạt mình thời điểm còn hoạt động trong AOA. Chưa dừng lại ở đó, Mina còn tố Jimin có quan hệ phức tạp với bạn trai nam. Công ty chủ quản FNC Entertainment cũng được cho là vô trách nhiệm, cố tình che giấu vụ việc càng khiến cho scandal nghiêm trọng hơn.

Sự việc nghiêm trọng khiến không chỉ hoạt động nhóm của AOA bị đóng băng mà các thành viên liên quan đều bị hủy lịch trình riêng. Và với làn sóng phản đối dữ dội ở Hàn Quốc như hiện tại, sẽ thật có để AOA hoạt động bình thường trong tương lai.

Weeekly

2020 cũng là một năm đen đủi với Weeekly, tuy nhiên không phải vì scandal mà là do sự cố nguy hiểm. Cụ thể, showcase ra mắt của Weeekly đã buộc phải hủy bỏ do có hỏa hoạn ở toàn nhà gần địa điểm tổ chức.

Sự kiện quan trọng như showcase bị debut bị hủy bỏ có ảnh hưởng không nhỏ tới Weeekly. Công ty chủ quản của nhóm – Play M Entertainment đã phải ra một thông cáo trấn an người hâm mộ:

“…Do một đám cháy bùng phát tại tòa nhà gần nơi tổ chức showcase nên chúng tôi buộc phải hủy sự kiện. Đây là quyết định tốt nhất để bảo đảm sự an toàn của nghệ sĩ cũng như các nhân viên. Chúng tôi thành thật xin lỗi tới các fan hâm mộ đã chờ đợi và sẽ sớm đăng tải thông tin cụ thể về vụ hỏa hoạn”

Fanatics

Dù mắc phải scandal, nhưng Fanatics lại được hầu hết cư dân mạng Hàn Quốc đồng tình ủng hộ. Sự việc xảy ra trong một buổi livestream trực tiếp của nhóm khi một staff đưa áo để giúp các thành viên che chân của mình do mặc váy ngắn.

Sau khi nhân viên này rời đi, khán giả nghe được tiếng một người bị tát và mắng nặng nề “Cậu làm gì đấy, che lại ư. Chúng tôi còn đang cố giúp họ khoe chân ra đây, sao cậu có thể làm vậy. Cậu có bị ngốc không ?”

Fan và cộng đồng mạng đều rất giận dữ, cho rằng các thành viên là nạn nhân của quấy rối tình dục. Công ty chủ quản sau đó buộc phải ra thông báo xin lỗi, hứa sẽ xử lý theo quy định nhân viên gây ra vụ việc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.