• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 dấu mốc không thể nào quên trong lịch sử K-Pop

Âm nhạc

1. Album nhạc đầu tiên của K-Pop

Yi Pungjin Sewol (tựa tiếng Anh This Tumultuous Time) ra đời năm 1925 do hai ca sĩ Park Chae Seon và Lee Ryu Saek thể hiện. Đây được xem như là album đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc.

unnamed

Album Yi Pungjin Sewol bao gồm các bài hát nổi tiếng của Nhật Bản, sau đó được viết lại lời bằng tiếng Hàn.

2. Sự ra đời của nhóm nhạc Seo Taiji And Boys

Năm 1992, Seo Taiji cùng 2 vũ công là Lee Jun No và Yang Hyun Suk thành lập nên nhóm nhạc có tên Seo Taiji And Boys

Vào đầu những năm 1990, K-Pop bắt đầu phát triển thành một làn sóng mạnh mẽ. Seo Taiji And Boys được xem như biểu tượng tiên phong cho sự ra đời của các nhóm nhạc thần tượng.

seotaiji and boys

Dù chỉ hoạt động được 3 năm 9 tháng nhưng Seo Taiji luôn được xem như "huyền thoại của các huyền thoại". Cậu em út của nhóm - Yang Hyun Suk chính là "cha đẻ" của đế chế YG Entertainment hiện nay.

3. Nhóm nhạc thần tượng đầu tiên bán được 1 triệu album

Những người làm nên dấu mốc lịch sử này không ai khác chính là 5 chàng trai của H.O.T. Giai đoạn từ 1995 đến năm 2000, H.O.T được xem là thần tượng của tất cả thiếu nữ tại Hàn Quốc. Khi đất nước đang chìm trong cuộc khủng hoảng tài chính, nhóm nam nhà SM Entertainment vẫn ngang nhiên cán mốc 1 triệu album được bán ra.

5a66ed551ce3d2738275

H.O.T đã tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn, trở thành tiêu chuẩn cho nhiều boyband sau này.

4. Nhóm nhạc đầu tiên biểu diễn tại sân vận động Olympic Seoul

https://youtu.be/MYnDYzzet88

Light, Hope - bài hát tủ của biết bao fangirl lúc bấy giờ

Ngoài việc trở thành boyband "triệu bản" đầu tiên trong lịch sử ngành âm nhạc xứ Kim chi, H.O.T còn là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên trình diễn tại sân vận động hoành tráng nhất nước này.

5. Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức concert tại Tokyo Dome

Một trong những màn trình diễn của Rain tại Nhật

Ngày 25/5/2007, Bi Rain trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức concert ở Tokyo Dome Nhật Bản. Được biết 50.000 vé trong đêm diễn đã được bán sạch trong một thời gian ngắn. Đây cũng là thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của Bi Rain.

6. Music video được xem nhiều nhất trên Youtube

Music video đạt 1 tỷ lượt xem đầu tiên của Youtube

Năm 2012, Gangnam Style của PSY trở thành hiện tượng toàn cầu và là MV được xem nhiều nhất trên Youtube lúc bấy giờ. Tuy rằng sau này MV này đã bị soán ngôi bởi See You Again của Wiz Khalifa song chẳng thể phủ nhận niềm tự hào mà nó mang lại cho nền âm nhạc Hàn Quốc.

7. Lần đầu tiên một nhóm nhạc K-Pop biểu diễn tại giải thưởng âm nhạc của Mỹ

https://youtu.be/joJ-3cAjjbQ

BTS đã làm nên lịch sử vào ngày 20/11/2017, khi cả nhóm thể hiện ca khúc DNA trên sân khấu của American Music Awards. Giây phút này đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình tấn công thị trường khó tính nhất thế giới.

8. Ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giành giải tại Billboard Music Awards

BTS không phải nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được đề cử trong hạng mục Top Social Artist nhưng họ lại là người giành chiến thắng vang dội. Nhóm nam nhà Bighit đã "vượt mặt" cả hai đối thủ nặng kí là Selena Gomez và Justin Bieber để chạm tới giải thưởng danh giá này.

9. Màn biểu diễn giao lưu giữa nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc Hàn

Seohyun (SNSD) xúc động rơi nước mắt khi được đứng chung sân khấu với nghệ sĩ đến từ Triều Tiên. Màn biểu diễn đầy ý nghĩa này diễn ra vào ngày 11/2/2018 tại nhà hát Haeoreum, Seoul.

unnamed 1

"Bài hát thống nhất" có tên Our Wish do SeoHyun và ca sĩ Bắc Hàn thể hiện đã được khán giả ủng hộ nhiệt liệt.

10. Thần tượng đầu tiên công khai là người đồng tính

Ngày 21/1/2018, nam ca sĩ Holland công khai mình là người đồng tính và cho ra mắt bài hát Neverland gắn mác 19+. Bài hát là lời tâm sự của chính Holland về câu chuyện đời mình.

Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa với nền giải trí mà còn là cả xã hội Hàn Quốc. Người hâm mộ trên thế giới ai cũng ngạc nhiên vì một đất nước nổi tiếng là khắt khe và bảo thủ như Hàn lại chấp thuận người đồng tính.

Bạn có muốn bổ sung sự kiện nào vào danh sách những sự kiện có tính lịch sử trong nền âm nhạc Hàn Quốc không? Chia sẻ với Lost Bird!

Theo: K.B
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.