• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

16 nhóm nhạc K-Pop có tên 'hack não' như muốn thử thách trí thông minh của người hâm mộ

Âm nhạc

Dẫu biết việc đặt một cái tên ấn tượng là bước đi đầu tiên trên con đường thu hút sự quan tâm của công chúng. Thế nhưng "cố quá thành ra quá cố", rất nhiều nhóm nhạc K-Pop đã và đang sở hữu những tên gọi cực kỳ lạ lùng.

Crying Nut

Vâng, bạn không nghe nhầm đâu, Crying Nut là một nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên, ra mắt từ năm 1998. Crying Nut theo đuổi dòng nhạc Rock và từng đạt được nhiều thành tựu đáng nể.

unnamed

Năm 2002, nhóm cho ra một bài hát cổ động World Cup và trở thành nhóm nhạc được nghe nhiều nhất thời ấy.

Đến tận bây giờ, vẫn không một ai lí giải được vì sao thời ấy các thành viên của nhóm lại quyết định lựa chọn cái tên Crying Nut - dịch nôm na là "quả hạch khóc lóc".

TEENTOP

Rất nhiều người cho rằng cái tên TEENTOP nghe cũng không đến nỗi tệ cho đến khi họ biết được ý nghĩa đằng sau nó. TEENTOP vốn được ghép từ chữ cái đầu của "Teenage Emoboy Emotion Next Generation Talent Object Praise" (Những chàng thiếu niên thế hệ mới - đầy tài năng - hoài bão).

unnamed 1

H.O.T

Từng là huyền thoại trong làng nhạc K-Pop thế nhưng thuở mới ra mắt H.O.T đã nhận không ít lời chê bai vì cái tên quê mùa. H.O.T viết tắt của cụm từ "High-five Of Teenagers" (lẽ nào là Cái đập tay của các thiếu niên chăng?)

unnamed 2

Rare Potato

Rare Potato ra mắt năm 2015, giữa muôn vàn cái tên đẹp đẽ miêu tả về nhóm nhạc ballad thì họ lại quyết định chọn một cụm từ nghe khá ngớ ngẩn "Khoai tây hiếm"!

unnamed 3

Dù cả ba thành viên đều rất tài năng nhưng Rare Potato cũng không bật lên được.

F.CUZ

Thật khó để phát âm chính xác cái tên kì lạ này. F.CUZ là cụm từ viết tắt của "For Century Ultimate Zest" (Cho điều vui vẻ cuối cùng của thế kỉ).

unnamed 4

F.CUZ ra mắt năm 2010 với bài hát Jiggy trên Music Bank.

LEDApple

Từ LED trong LEDApple có ý nghĩa là "Logic Egoism Delete" (Xóa bỏ logic vị kỉ). Nhóm nhạc nam của Starkim Entertainment thêm từ "Apple" vào tên của họ nhằm gợi mở sự tươi trẻ, năng động.

unnamed 5

Tiếc rằng LEDApple đã tan rã vào năm 2016.

Piggy Dolls

Ra mắt năm 2011, Piggy Dolls (Búp bê heo con) thường bị hiểu lầm là nhóm nữ tập hợp những cô gái thừa cân, mập mạp nhưng có giọng hát nội lực. Có lẽ việc chọn cái tên Piggy Dolls là một quyết định sai lầm.

K-MUCH

Mang tiếng đặt tên tiếng Anh, thế nhưng K-MUCH lại chẳng có ý nghĩa gì. Sự thật thì K-MUCH còn có một cái tên tiếng Hàn khá kì quặc khác là Gamulchi (Cá lóc). Xuất thân từ cùng một công ty với Crayon Pop, K-MUCH bị "đàn chị" bỏ xa về độ nổi tiếng.

unnamed 6

Năm 2017, nhóm đã phải đổi thành Be.A - một cái tên bớt nhạt nhẽo hơn K-MUCH.

UP10TION

UP10TION nghe cũng chẳng đến nỗi nào, chỉ mỗi chuyện ý nghĩa của nó có phần hơi "tự luyến". UP10TION là cụm viết tắt của "Unbelievable Perfect 10 Members Teenagers Idol Open Now" (Không thể tin được có 10 thần tượng trẻ trung hoàn hảo cởi mở ngay ở đây).

unnamed 7

NU’EST

Thời mới ra mắt, nhóm nhạc nam nhà Pledis được xem như "tân binh quái vật" cạnh tranh cùng EXO. Khán giả không chỉ bị thu hút bởi tài năng và vẻ ngoài hoàn hảo của NU’EST mà còn tò mò tìm hiểu về nhóm vì cái tên kì lạ. NU'EST viết tắt của cụm từ New Establish Style Tempo - Sự sáng tạo âm nhạc mới dựa trên phong cách mới.

unnamed 8

Theo bạn, đâu là cái tên gây ấn tượng nhất?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.