• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

BTS là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất nằm trong danh sách đề cử huân chương văn hóa của Chính phủ Hàn Quốc

Âm nhạc

Mới đây, cái tên BTS một lần nữa khiến truyền thông Hàn Quốc rúng động khi xuất hiện tên trong danh sách các ứng cử viên cho giải thưởng cao quý nhất của Lễ Trao Giải Văn Hóa Đại Chúng & Nghệ Thuật Hàn Quốc 2018 (Korean Popular Culture And Arts Awards 2018) - Huân chương văn hóa.

Huân chương văn hóa là giải thưởng được trao tặng nhằm vinh danh các cá nhân, tổ chức có những cống hiến vượt trội trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy đất nước phát triển.

Được biết, những người nhận được đề cử giải thưởng này thường có thâm niên trong nghề tối thiểu 20 năm và cấp bậc khen thưởng của nó cao hơn cả hạng mục Tổng Thống Biểu Dương của lễ trao giải.

fotojet 4

BTS được đề cử "Huân Chương Văn Hóa" vì những cống hiến trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật nước nhà.

Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch Hàn Quốc cho biết lí do đề cử BTS tại hạng mục này:

BTS đã đóng góp cho làn sóng Hallyu thông qua sự công nhận từ các thị trường âm nhạc nước ngoài, bao gồm cả Mỹ và Nhật Bản bên cạnh những hoạt động trong nước. Họ là ca sĩ kiêm nhạc sĩ "thần tượng" vì các thành viên trong nhóm đều có khả năng viết lời và sáng tác bài hát.

Năm 2015, họ đã đạt vị trí No. 3 hạng mục K-Pop trên Billboard, No.1 trên Oricon Weekly Single Chart và No.1 trên US iTunes Main MV Chart.

Năm 2018, họ đã chiến thắng giải thưởng Top Social Artist của Billboard Music Awards năm thứ hai liên tiếp. Vào ngày 28/5/2018, Love Yourself 轉 'Tear' đã dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200, thiết lập kỉ lục chưa từng có trong lịch sử K-Pop.

BTS cũng từng nhận được biểu dương của Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch trước đó vào năm 2016.

Ở thời điểm hiện tại, BTS là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên nhận được đề cử giải thưởng danh giá này khi tuổi nghề còn rất trẻ. Nếu xem xét đầy đủ danh sách các ứng cử viên, bạn sẽ càng kinh ngạc vì mức độ chênh lệch cực lớn giữa thâm niên của các cá nhân khác và số năm hoạt động của BTS.

lam lai bang xep hang

Danh sách đề cử giải thưởng "Huân Chương Văn Hóa" của Lễ Trao Giải Văn Hóa Đại Chúng & Nghệ Thuật Hàn Quốc 2018.

Dù lo ngại thâm niên là một phần lí do khiến BTS hụt mất giải thưởng này, song người hâm mộ vẫn vui mừng và tự hào khi những cống hiến, đóng góp của nhóm cho việc quảng bá văn hóa được Chính phủ Hàn Quốc ghi nhận.

5b02388f09d0f1a73de2a6c5

Thành công của "Love Yourself 轉 Tear" dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 đã đem về những phản hồi tích cực cho BTS trên phạm vi nội địa lẫn quốc tế.

Bên cạnh đó, BTS cũng trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức concert tại một sân vận động của Mỹ, nhóm tăng thêm đêm diễn tại Citi Field - New York vào ngày 6/10 với sức chứa 40.000 người, tiếp tục ghi nhận một cột mốc mới trong lịch sử K-Pop.

Nhóm nhạc hàng đầu xứ sở Kim chi sẽ trở lại chặng đua K-Pop vào ngày 24/8 tới đây cùng album LOVE YOURSELF 結 'Answer'. Ngay sau đó, nhóm sẽ khởi động LOVE YOURSELF World Tour tại sân vận động Olympic Jamsil với sự góp mặt của 90.000 khán giả trong hai đêm 25/8 và 26/8.

BTS (방탄소년단) LOVE YOURSELF 結 Answer 'Epiphany' Comeback Trailer

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.