• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Fan phẫn nộ vì lễ trao giải 'uy tín nhất Hàn Quốc' KPMA chia giải của Wanna One cho EXO

Âm nhạc

Hôm qua ngày 20/12, Korea Popular Music Awards (gọi tắt là KPMA) lần đầu tiên được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Theo lời ban tổ chức, đây sẽ là giải thưởng uy tín nhất xứ Kim chi hiện nay nhờ quy tụ nhiều "ông lớn" trong ngành giải trí như Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc, Hiệp hội các nhà sản xuất giải trí Hàn Quốc, Hiệp hội công nghiệp ghi âm Hàn Quốc, Liên đoàn các nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Hàn Quốc và Hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc.

20181217154208 cb5d

Nghe thì có vẻ hoành tráng nhưng KPMA đang vấp phải nhiều chỉ trích, đặc biệt là từ fan của Wanna One khi "chia đôi" giải thưởng Popularity Award với EXO.

Như giới thiệu từ trước, Popularity Award dựa trên 100% lượng bình chọn từ fan. Thậm chí fan còn phải bỏ tiền qua ứng dụng Olleh TV trên điện thoại để vote cho thần tượng của họ.

201812210324271962 1 20181221042130730

Kết quả của bình chọn cho thấy Wanna One đã giành chiến thắng với 1.517.900 phiếu bầu (chiếm 40%), theo sau là EXO với 1.496.101 phiếu. Thay vì chỉ vinh danh một mình Wanna One ở hạng mục này, ban tổ chức KPMA lại xướng tên nhóm cùng với EXO.

Dưới đây là bình luận của Wannable về cách làm việc không rõ ràng của KPMA:

- Giải thưởng 100% do fan bình chọn, ấy thế mà Wanna One thắng vote thì lại chia giải cho cả EXO?! KPMA đang chơi đùa với cả hai fandom phải không?

- Chúng tôi bỏ một đống tiền ra để nhận về cái gì thế này?

- Nếu KPMA thông báo trước rằng họ sẽ trao giải cho cả hai nhóm, chúng tôi sẽ không thèm mất tiền bình chọn ngay từ đầu.

- Là EXO-L nhưng tôi cũng thấy thật xấu hổ với cái giải thưởng này. Thà đừng trao còn hơn!

- Rõ ràng là lừa đảo, hô hào fan vote để ăn tiền rồi chọn cách chia giải để đỡ bị chửi.

- Lễ trao giải uy tín cái nỗi gì? Daesang trao cho TWICE và BTS nhưng hai nhóm đều không xuất hiện.

https://www.youtube.com/watch?v=oaFweZL-a4s

Phần phát biểu của Wanna One khi lên nhận giải thưởng nổi tiếng.

Vì muốn làm hài lòng EXO-L nên KPMA đã vô tình khiến Wannable nổi giận. Phản hồi về sự thiếu minh bạch trong khâu trao giải, ban tổ chức chương trình đã đưa ra lời xin lỗi chính thức:

Chúng tôi muốn cúi đầu xin lỗi người hâm mộ về việc trao giải chung tại hạng mục Popularity Award. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ tiết lộ lập trường của riêng mình.

Giải thưởng này dựa trên 100% phiếu bầu của người hâm mộ. Wanna one về nhất với 1.517.900 phiếu, EXO về nhì với 1.496.101 phiếu. Bởi vì fan đã đầu tư rất nhiều vào giải thưởng này, bảng xếp hạng cũng thay đổi liên tục đến phút cuối cùng. Rất khó để kết luận ai là người xứng đáng hơn.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định trao giải cho cả hai nhóm theo đúng tôn chỉ của chương trình đó là "vinh danh mọi nghệ sĩ". Việc KPMA không thông báo trước cho người hâm mộ về quyết định này và không tự giải thích rõ ràng hoàn toàn là lỗi ở chúng tôi.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo rằng điều tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa đồng thời nỗ lực hết mình để giải thưởng này có thể phát triển thành một sự kiện uy tín mà bất cứ ai cũng có thể chấp nhận.

Lần đầu tiên tổ chức đã mắc phải sai lầm, liệu KPMA có tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ K-Pop vào năm sau?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.