• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Món thạch ăn mãi không béo được người Nhật yêu thích

Âm nhạc

Loại thạch này được gọi là konnyaku trong tiếng Nhật và Devil’s Tongue trong tiếng Anh còn tiếng Việt thì được gọi là Thạch Lưỡi Quỷ. Loại thạch này không có hương vị, nhạt và được mô tả là không có gì đặc biệt.

Vậy tại sao thạch lưỡi quỷ lại nổi tiếng và mọi người rất yêu thích loại thạch này?

Chủ yếu vì kết cấu, đây là loại thạch dù nhạt nhưng nếu bạn nấu cùng những nguyên liệu khác thì nó sẽ hấp thụ hương vị, tạo ra món ăn thanh nhẹ. Đối với người Nhật thì họ yêu thích loại thạch này là vì nó không có calo, không đường, không có chất béo nhưng cũng không có protein. Thạch lưỡi quỷ có thành phần 97% là nước và 3% thành phần còn lại bao gồm chất xơ, đạm, tinh bột và khoáng chất.

Nhược điểm của thạch konnyaku là nó làm vài người nghẹn chết mỗi năm, dù không nhiều bằng số người chết do ăn bánh mochi nhưng con số này cũng kì lạ khi có nhiều người chết vì một món ăn.

Kể cả khi không ăn kiêng thì bạn cũng có thể thử loại thạch này vì hương vị thanh mát của nó. Nếu ăn kèm các món lẩu cũng rất ngon. Khi chăm chỉ ăn loại thạch này, bạn sẽ rất nhanh no mà không lo ăn nhiều tinh bột, nạp nhiều calo.

Có khoảng 8 calo trong 200g thạch. Nhưng thạch nguyên chất được làm từ củ của cây Konjac, loại cây thuộc họ nưa nên rất ít tinh bột và hầu như không ảnh hưởng đến lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.