• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

'Queendom' của Mnet lại bị chỉ trích vì phân biệt đối xử giữa các nhóm nhạc

Âm nhạc

Dù là kênh truyền hình nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc với nhiều show giải trí và các sân khấu âm nhạc nổi tiếng, vậy nhưng Mnet (MWave) vẫn thường xuyên bị chỉ trích bởi những hành động thiếu tính chuyên nghiệp, quản lý lỏng lẻo, thao túng phiếu bầu và khán giả...

list mnet

Bên cạnh đó, điều khiến cho Mnet “đắc tội” với người hâm mộ nhiều nhất chính là khả năng evil edit một cách tài tình!

Đây là hành động biên tập tạo ra nhiều cao trào và điểm nhấn không có thật bằng cách cắt ghép/chỉnh sửa hình ảnh âm thanh lại với nhau.

mnet

Produce 101 - chương trình bị evil edit nhiều nhất trên Mnet

Vì vậy, không biết liệu làn sóng chỉ trích lần này có phải là do Mnet cố ý tạo nên để thu hút sự chú ý hay không?

Số là trong tập mới nhất của Queendom - show sống còn nhằm tìm ra nhóm nhạc nữ có kỹ năng xuất sắc nhất K-pop, nhiều fan hâm mộ đã tinh ý phát hiện ra nhóm MAMAMOO có phòng chờ lớn hơn… nhóm (G)I-DLE!

20190730165542 d3a3

MAMAMOO chỉ là nhóm nhạc có 4 người nhưng vẫn được xếp cho một căn phòng rộng rãi, dùng không hết không gian….

unnamed32

Các thành viên MAMAMOO thậm chí còn không thể sử dụng hết không gian phòng

Trong khi đó (G)I-DLE có tới tận 6 người lại phải chen chúc nhau trong một căn phòng chật hẹp, thậm chí còn không đủ chỗ đế tập luyện!

unnamed 115

Còn 6 cô gái (G)I-DLE phải chen chúc trong một phòng tập đến chỗ ngồi còn chả đủ.

Tất nhiên, đây không phải là điều hiếm gặp trong showbiz. Ngay cả trên thế giới, những ngôi sao lớn và nổi tiếng luôn có quyền được yêu cầu phòng chờ rộng rãi và thoải mái.

Hơn nữa, trong văn hóa Hàn Quốc, những nhóm nhạc hậu bối như (G)I-DLE đều phải tỏ lòng tôn trọng và nhường những lợi ích tốt hơn cho các nhóm nhạc tiền bối như MAMAMOO!

fotojet 3

Phòng chờ của các nhóm nhạc khác (thứ tự từ trên xuống dưới): AOA, Oh My Girl và Lovelyz.

Việc (G)I-DLE phải sử dụng phòng chờ nhỏ hơn các nhóm nhạc “đàn chị” là chuyện bình thường, bởi đây vốn là quy tắc và "văn hóa tiền bối" đã tồn tại từ rất lâu trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Các đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc đều có quy tắc chuẩn bị phòng chờ cho các nghệ sĩ với chất lượng tăng dần theo số năm hoạt động và độ nổi tiếng trong nghề!

fotojet 4

(G)I-DLE chỉ mới ra mắt vào năm 2018 và vẫn được coi là tân binh, vì vậy nhiều người cho rằng nhóm không thể yêu cầu phòng chờ lớn như các tiền bối được!

gi dle

Thế nhưng, các Neverland (fandom của (G)I-DLE) cũng chỉ ra rằng nhóm AOA dù debut từ năm 2012 nhưng vẫn có phòng chờ nhỏ hơn MAMAMOO rất nhiều!

Từ đó đã dấy lên lên không ít ý kiến tranh cãi về việc có hay không chuyện Mnet cố tình "dìm hàng" girlgroup đến từ Cube Entertainment, dù nhóm hiện đang là một trong những nhóm nữ xu hướng rất được yêu thích hiện nay.

mamamoo5

MAMAMOO và (G)I-DLE là hai nhóm nhạc có độ nổi tiếng "người tám lạng, kẻ nửa cân"!

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Mnet đối xử như vậy đối với các nhóm nhạc tân binh (nugu)!

Ngoài việc sắp xếp phòng chờ nhỏ và giới hạn nhân viên phục vụ, Mnet còn liên tục cắt thời lượng phát sóng của họ trên sân khấu âm nhạc M!Countdown và các chương trình khác.

x1flash 15669850567731720014994

X1 - nhóm nhạc mới nhất bước ra từ Produce 101

Và ví dụ điển hình nhất chính là series Produce 101. Đã có không ít những tin đồn tố cáo Mnet gian lận phiếu bầu, edit xấu, cắt xén cảnh quay, quịt tiền, cung cấp thức ăn thiếu chất cho các thực tập sinh của chương trình!

Thậm chí những show sống còn của Mnet, đặc biệt là series Produce 101 và nhóm nhạc nam mới nhất bước ra từ chương trình X-1 hiện vẫn đang phải đối diện với nghi án gian lận và bị cảnh sát điều tra.

x1 debut poster 3 15670698058011766368770

Trước thông tin này, đã có nhiều ý kiến tranh luận như:

- (G)I-DLE mà chen chân vào phòng lớn thì thể nào chả bị các liền anh liền chị dìm chết chìm trong biển nước bọt...

- Rõ là làm quá, (G)I-DLE mới debut được 1 năm thôi! Ngồi như thế là đúng rồi, cái đáng quan tâm ở đây là vì sao AOA lại có phòng nhỏ hơn MAMAMOO kìa!

- Tân binh sử dụng phòng nhỏ vì các staff phải làm việc với các nghệ sĩ anh, đàn chị đầu tiên! Họ sắp xếp như vậy để tiện công việc thôi mà.

- Thế sao MAMAMOO lại được phòng to hơn thế? Rõ ràng AOA là nhóm debut lâu hơn mà?

- Đừng nói là xếp phòng lớn cho MAMAMOO như vậy là đang ngầm ẩn ý nhóm chiến thắng đó nha...

Queendom là chương trình sống còn diễn ra theo hình thức đối đầu comeback giữa 6 nghệ sĩ nữ đang là xu hướng hiện nay!

6 nghệ sĩ này sẽ phải tuân thủ luật thi đấu của Mnet và sẽ cùng nhau phát hành sản phẩm mới và tìm ra xem bài hát của nghệ sĩ nào sẽ thống trị bảng xếp hạng nhạc số.

qd 15659489096571756338544

Danh sách các nghệ sĩ gồm: AOA, MAMAMOO, Lovelyz, Oh My Girl, (G)I-DLE, Park Bom. Queendom đã phát sóng tập đầu tiên trên Mnet vào ngày 29/08.

Theo: Kpopmap, Netizen Engtrans
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.