• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Tất tần tật bí kíp 'đu idol' siêu tiết kiệm và thành công cho hội fangirl tại lễ trao giải AAA 2019

Âm nhạc

Lễ trao giải Asia Artist Awards (gọi tắt là AAA) xác nhận sẽ diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 26/11 tới. Đối với fan K-Pop ở Việt Nam, đây được xem là cơ hội ngàn năm có một để diện kiến loạt sao đình đám đến từ xứ sở Kim chi.

aaa 1

Ngoài tâm trạng háo hức mong chờ, nhiều fan Việt cũng tỏ ra lo lắng khi chuẩn bị tham dự một sự kiện tầm cỡ châu lục. Trên khắp các diễn đàn mạng, người hâm mộ tạo ra hàng ngàn topic hỏi - đáp nhiều vấn đề xung quanh AAA 2019.

aaa bb baaacqmlt6

Nếu vẫn chưa có chút kinh nghiệm nào với các sự kiện như AAA 2019 thì cũng đừng quá bối rối bạn nhé. Bởi bài viết sau đây của Lost Bird sẽ chỉ dẫn cho bạn những "bí kíp đu idol" thành công và vui vẻ từ A đến Z.

1. Khâu chuẩn bị

Ngay từ bây giờ, hãy biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, đồng thời chuẩn bị một khoản tiền nhất định để phục vụ cho việc tham gia vào AAA 2019.

Sức khỏe là một yếu tố cơ bản và quan trọng nhưng chẳng mấy ai để ý tới. Lễ trao giải AAA thường diễn ra trong khoảng từ 5-7 tiếng (tính cả thảm đỏ), nếu không có thể trạng tốt, bạn sẽ nhanh bị đuối sức và không tận hưởng được trọn vẹn sự kiện.

Chính vì thế ngay từ bây giờ, hãy để ý chăm sóc sức khỏe của bạn thân hơn bạn nhé. Không ai trong số chúng ta muốn thấy cảnh fangirl, fanboy ngất xỉu hay chẳng may ốm trước ngày 26/11 đâu phải không?

2693621 0

Tương tự, hãy biết cách tiết kiệm tiền ngay từ bây giờ. Nếu bạn ở xa thủ đô, việc này càng trở nên quan trọng vì ngoài việc mua vé thì bạn phải chi tiêu cho việc ăn ở và đi lại.

*Giá vé chính thức từ AAA 2019: từ 680.000 VNĐ cho đến 4.800.000 VNĐ (tùy vị trí ngồi).

*Chi phí di chuyển đến Hà Nội:

- Với các bạn ở tỉnh lẻ miền Bắc: Khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ

- Với các bạn ở tỉnh miền Trung, miền Nam: 2.000.000 - 2.500.000 VNĐ (vé máy bay khứ hồi nếu săn được giá rẻ) + phí đi từ sân bay vào nội thành (100.000 -150.000 VNĐ).

Chi phí ăn + đi lại trong nội thành: khoảng 200.000 - 300.000 VNĐ/người/ngày.

*Chi phí ở: Càng ở đông người thì các bạn được lợi trong việc chia sẻ tiền phòng, giá phòng trung bình quanh khu vực Mỹ Đình rơi vài khoảng từ 200.000 - 400.000 VNĐ/người/đêm.

*Tiền phát sinh: 100.000 VNĐ

Giờ thì bạn chỉ cần cộng tất cả những khoản trên lại thì sẽ biết ngay mình phải chuẩn bị bao nhiều tiền rồi đúng không?

hero

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn dưới 18 tuổi và vẫn đang ở cùng với bố mẹ thì hãy xin phép hoặc báo cho bố mẹ biết rằng bạn sẽ đi đâu, làm gì và trở về nhà trong khoảng thời gian nào nhé. Vì AAA kéo dài tới tận đêm muộn, tốt nhất bạn hãy nhờ bố mẹ hoặc người thân tới đón để đảm bảo an toàn.

concert crowd

Đối với những trường hợp không được "nhị vị phụ hyunh" cho đi xem AAA thì sao? Đừng lo, bạn còn hơn 5 tháng nữa để lay chuyển suy nghĩ của bố mẹ cơ mà.

Ban đầu, bạn có thể dùng chiến thuật năn nỉ, giải thích tường tận rằng AAA là một sự kiện hoành tráng và đáng để đi xem như thế nào.

Nếu không thành công, bạn hãy tìm ra một lý do/điều kiện để trao đổi với bố mẹ: Chẳng hạn như hứa rằng mình sẽ đạt điểm cao trong kì thi sắp tới, hoặc đơn giản phụ mẹ làm việc nhà mỗi ngày....

Chẳng có phụ hyunh nào lại lỡ từ chối những thỏa thuận đáng yêu như thế đâu nhỉ?

2. Đặt vé

Thông thường sẽ có hai cách để bạn đặt vé: Mua trực tiếp hoặc đặt qua website (ví dụ như Ticketbox chẳng hạn).

Với cách mua qua mạng internet: Bạn sẽ phải chuyển tiền trước 100% qua thẻ ATM nội địa hoặc các loại thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master Card, JCB). Khi ban tổ chức thông báo địa chỉ web, thời gian bán vé thì bạn nên tập dượt trước một vài lần. Thường các trang web chuyên bán vé sẽ có các bước hướng dẫn cụ thể để bạn làm theo. Vé sau đó được gửi về thông qua bưu điện hoặc bạn có thể đến nhận trực tiếp.

1200x630wa

Bí kíp: Hãy đến nơi có sóng wifi mạnh hoặc mạng internet tốc độ cao để có khả năng đặt vé online thành công nhé. Bạn cũng nên chuẩn bị hơn 1 chiếc thẻ thanh toán để sơ cua trong trường hợp khẩn cấp.

Ưu điểm của các đặt vé online: Nhanh chóng tiện lợi, song có nguy cơ "chậm tay mất vé".

Với cách mua trực tiếp: Sau khi ban tổ chức sẽ thông báo địa điểm bán vé trực tiếp, bạn chắc chắn sẽ phải xếp hàng để giao dịch trực tiếp. Quá trình này sẽ vất vả hơn mua vé online rất nhiều, nhưng bù lại bạn nắm chắc cơ hội có vé, thậm chí là vé có vị trí đẹp.

071717 ja penaojas

Bí kíp: Mang theo đồ ăn, nước uống và đi thật sớm. Nếu ban tổ chức mở bán vé lúc 8 giờ sáng thì bạn có thể phải xếp hàng từ 4-5 giờ sáng.

Nhiều bạn thường nghĩ rằng mua vé của ban tổ chức thường đắt nên có suy nghĩ chọn lựa vé chợ đen hoặc mua lại của một ai đó lúc sát giờ diễn. Đây là suy nghĩ sai lầm hoàn toàn. Lẽ nào idol không đáng để bạn chi tiền mua một tấm vé tử tế ư?

c996597c 5d6a 4a4f 9dff 9093cb8f18a6 k pop wc23 00 03 11 23 still001

Bên cạnh đó, vé chợ đen mới chính là vé được đẩy lên mức giá cao ngất trời, chưa kể việc mua vé trôi nổi sát giờ diễn nghĩa là không ủng hộ ban tổ chức, đồng thời "quay lưng" với chính idol mình.

3. Ngày đặc biệt

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cũng tới lúc AAA 2019 diễn ra. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nhất định phải nhớ kĩ nếu muốn có một kỉ niệm "đu idol" thật trọn vẹn:

- Không nên xếp hàng trước quá lâu vì rất dễ tiêu hao thể lực. Đến sớm khoảng 2-3 tiếng là được.

- Cân nhắc với những món hàng được chào mời trước sân vận động. Người bán có thể "hét giá" cắt cổ khiến bạn cháy túi đấy.

- Bảo quản thật kĩ vé cứng cũng như tư trang cá nhân. Sân vận động hôm ấy sẽ cực kì đông và trở thành cơ hội tốt để kẻ gian trà trộn.

- Nếu đi khu stading, hãy nói không với giày cao gót. Nếu chiều cao khiêm tốn có thể đi giày/dép đế xuồng hoặc các loại giày dép cao nhưng đế bằng. Bàn chân của bạn sẽ không chịu nổi 3-4 tiếng đứng liên tục trên đôi giày cao gót chênh vênh đâu. Ngoài ra dép lê và dép xỏ ngón cũng bị đưa vào "danh sách đen" bởi dễ tuột, đứt, thậm chí là thất lạc khi chen lấn.

- Mang lightstick/bảng led/banner vừa tầm, quá to sẽ chắn tầm mắt những người xung quanh. Chưa kể một số banner quá to sẽ bị cấm mang vào sân vận động.

- Tranh thủ uống hết nước + đi vệ sinh trước khi vào sân.

- Tuyệt đối không nhịn ăn trước concert. Thay vào đó, dù có mệt hay chán ăn đến mấy cũng phải cố ăn thật nhiều để khi vào sân còn có sức cổ vũ thần tượng.

- Nên xếp hàng theo nhóm, để khi muốn ra ngoài mua đồ ăn/nước uống/đi vệ sinh còn có người đứng giữ chỗ giúp mình.

- Các khu ngồi trên khán đài có thể đầu tư thêm ống nhòm để nhìn ngắm idol cho rõ. Giá ống nhòm dao động từ 500.000 VNĐ (thấu kính x10) và 600.000 VNĐ (thấu kính x20).

- Chuẩn bị pin cho lightstick: Vì chương trình rất dài, hãy nhớ mang theo pin dự phòng cho lightstick. Không nên để tình trạng pin đã cạn mà idol vẫn chưa diễn.

Thông thường các fandom sẽ có những project đặc biệt dành cho thần tượng. Đừng ngại theo dõi và tham gia bởi chúng chính là những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa nhất giữa fan và idol đó.

67b3faa2aaddfce73a1667f12188901b440dcadd hq

AAA 2019 sẽ được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 26/11 tới. Đây là sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm hiện nay của cộng đồng fan K-Pop tại Việt Nam.

Như các năm trước, AAA thường quy tụ dàn sao "khủng" bao gồm các nhóm nhạc idol và diễn viên Hàn Quốc. Ngoài những bí kíp mà Lost Bird đã hướng dẫn phía trên, bạn có thể tham khảo một vài điều thú vị mà netizen Việt đề xuất:

* Nếu không có tiền di chuyển ra Hà Nội, bạn còn tới 172 ngày để đi bộ tới thủ đô.

* Kể từ hôm nay, nếu mỗi ngày bạn tiết kiệm được 28.000 VNĐ thì đến 26/11 bạn sẽ đủ tiền mua một tấm vé VIP (giá 4.800.000 VNĐ) gần sân khấu nhất.

*Nếu không thể tham gia AAA 2019, vẫn còn thời gian rất dài để bạn tự an ủi bản thân và quên đi sự thật đau lòng ấy.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.