• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Tổ chức xem liveshow kiểu 'mỗi nhóm một ô' giữa thời dịch Covid-19

Âm nhạc

Ở nhiều nơi trên thế giới, dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, những hạn chế về việc tổ chức các sự kiện đang dần được dỡ bỏ để mọi người quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên việc sử dụng khẩu trang và giãn cách xã hội vẫn cần được áp dụng để bảo vệ sức khỏe cho mọi người và ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch trở lại.

Vì hai yếu tố trên, Anh là đất nước tiên phong khi tổ chức buổi hòa nhạc vô cùng đặc biệt theo mô hình giãn cách xã hội. Sự kiện được thiết kế đặc biệt với quy định cách xa nhau 6 feet (hơn 1,8 mét).

Những người tham gia vừa có thể thưởng thức một buổi hòa nhạc ngoài trời vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Buổi hòa nhạc Sam Fender tổ chức tại Virgin Money Unity Arena. Nơi diễn ra buổi hòa nhạc là Công viên Gosforth.

Địa điểm này rộng tới 480.000 feet vuông (khoảng 45.000 mét vuông) và có 500 ô vuông nhỏ. Mỗi ô vuông này có thể chứa tối đa 5 người. Số người tối đa có thể tham gia buổi hòa nhạc lên tới 2.500 người.

Những người tham dự có thể đến địa điểm bằng ô tô hoặc bằng xe đạp. Bạn sẽ không thể đi bộ đến đó vì nơi đây không có dịch vụ xe bus nào hoạt động, việc ở lại qua đêm cũng vô cùng khó khăn.

Khi mua vé, người tham dự được phân bổ thời gian đến và không gian cụ thể trên vé để giảm nguy cơ tụ tập đông người và đảm bảo an toàn. Cũng chính vì lí do này mà những người rời khỏi buổi hòa nhạc giữa chừng sẽ không thể vào lại một lần nữa.

Mỗi ô nhỏ cũng được cung cấp ghế ngồi, vì vậy bạn sẽ không phải mang theo ghế của mình. Cùng với đó, một ứng dụng riêng cũng được sử dụng tại buổi hòa nhạc, cho phép bạn đặt đồ ăn, thức uống online.Bạn có thể tự mình đến lấy hoặc đặt ship đến khu vực ô của bạn.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Sam Fender là người đã khởi động Virgin Money Unity Arena vào 11-13/8. Những cái tên như Patrick Topping, Superglass và Libertines cũng sẽ biểu diễn ở đây. Ngoài âm nhạc, hai nghệ sĩ hài Adam Kay và Jimmy Carr cũng sẽ tham gia đêm hòa nhạc này

Đã có những mô hình tổ chức sự kiện online khác trước đây như để khán giả được lái xe vào gần sân khấu và thưởng thức âm nhạc trên xe. Tuy nhiên, đây là buổi hòa nhạc ngoài trời theo kiểu truyền thống đầu tiên được thực hiện.

Helen Page, giám đốc marketing và thương hiệu của tập đoàn tại Virgin Money cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được đóng góp một phần trong việc đưa các sự kiện âm nhạc trực tiếp trở lại. Đây là cơ hội để tôn vinh âm nhạc và tất cả những cảm xúc tuyệt vời khi những người yêu nhạc trên khắp thế giới kết nối với nhau”.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.