• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bức ảnh nổi tiếng về thú mỏ vịt con hoá ra chỉ là một bức tượng

Dễ thương

Trong nhiều ngày, bức ảnh dưới đây về một con thú mỏ vịt con đã được lan truyền khắp nơi trên các nền tảng mạng xã hội, chủ yếu là Twitter. Mọi người cho rằng, con vật nhỏ trong ảnh thực sự là một con thú mỏ vịt con (platypus). Tuy nhiên, mọi người đều nhầm lẫn vì nó chỉ là một tác phẩm điêu khắc mà thôi.

Trong trường hợp bạn cần nhìn thấy một con thú mỏ vịt con trong hôm nay. Thậm chí tôi không biết là mình thực sự cần cho đến khi thấy nó.

Tôi nghĩ một con thú mỏ vịt con là thứ gần giống em bé Yoda nhất (phim Star Wars).

Bởi tấm ảnh gây ra quá nhiều nhầm lẫn, nên tác giả của bức tượng thú mỏ vịt này - anh Vladimir Matic Kuriljov buộc phải lên tiếng đính chính:

Tôi muốn làm rõ rằng đây chỉ là một tượng điêu khắc làm từ đất sét polymer, mô tả sản phẩm tôi đăng trên trang Art Station cũng đã nói rõ như thế, chỉ không ngờ là cái tựa đề "Stone Baby Platypus" lại có thể gây nhầm lẫn như vậy. Vốn là tôi tưởng tượng ra một loài vật giả tưởng là "stone platypus" mà thôi.

Tất nhiên, vẫn có nhiều người nhận ra bản chất thực sự của bức ảnh, đơn giản là vì họ đã từng thấy thú mỏ vịt con thật trong tự nhiên, chúng trông còn mềm mại và dễ thương hơn tác phẩm nghệ thuật trong ảnh.

Đây mới là thú mỏ vịt con thực sự, trông chúng mềm mại hơn và rõ ràng là dễ thương hơn.

Ảnh trên chỉ là một tác phẩm điêu khắc, đây mới là vật thật. Trông chúng như kẹo dẻo bị đập bẹp bởi một chiếc xe tải, sau đó mọc ra thêm 1 cái mỏ. Tôi yêu chúng.

Thú mỏ vịt là một trong những loài vật kỳ lạ nhất trong thế giới động vật, chúng là loài thú có vú bán thủy sinh, dành nhiều thời gian sống dưới nước.

Image
Một con thú mỏ vịt con được cho uống sữa.
Image
Sau đó nó ngủ ngon khi đã bú no.

Những đặc điểm khác biệt của thú mỏ vịt là đẻ trứng thay vì đẻ con, mỏ vịt, đuôi hải ly và có chân rái cá. Nó từng khiến các nhà tự nhiên học châu Âu khó hiểu khi họ lần đầu tiên phát hiện.

Thú mỏ vịt cũng là loài thú biểu tượng ở vùng New South Wales và của Châu Úc. Chúng khá thông minh và có thể chơi đùa thân thiện với con người, tuy nhiên phải thận trọng khi tiếp cận một con đực vì chúng sở hữu 2 móng chứa chất độc có thể gây đau đớn khủng khiếp.

Đọc thêm: Chú chó vú em tiếp tục nhận nuôi thêm 6 bé vịt mới sau khi đàn vịt cũ đã lớn

Theo: IFLS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.