• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Buổi trình diễn nhạc kịch đặc biệt dành cho những khán giả bốn chân

Dễ thương

Trong những lần đi xem phim, ít nhiều trong chúng ta đều từng gặp phải một vị khách "vô tư" gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của ta. Có thể đó là những người thích đạp ghế, hoặc một cặp tình nhân thích đi làm nghề thuyết minh hay một người nghiền mạng xã hội và luôn mở điện thoại sáng trưng trong rạp chiếu. Nhưng bạn đã bao giờ gặp một khán giả là chú chó chưa?

Mới đây, tại lễ hội Stratford ở Ontario, Canada mới đây đã tổ chức một buổi trình diễn mà trong đó có mời những khán giả vô cùng đặc biệt. Đó là những chú chó phục vụ đến từ K-9 Country Inn Service Dogs, một chương trình huấn luyện chó cho các phản ứng viên hay người bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Tại đây, bên cạnh việc được xem màn trình diễn “Billy Elliot the Musical”, những chú chó cũng được học cư xử đúng mực trong nhà hát, bao gồm việc phải ngồi yên lặng trong thời gian dài.

service dogs training musical billy elliot 7 5d5baf363e4fc 700

service dogs training musical billy elliot 4 5d5baf426c6dc 700

Laura MacKenzie, người đứng đằng sau K-9 Country Inn Service Dogs và đã có hơn 35 kinh nghiệm trong việc huấn luyện chó chia sẻ: "Tôi đã chuyển sang huấn luyện chó dịch vụ nhiều năm trước vì tôi muốn giúp đỡ xã hội và phát hiện ra hiện nay, nhu cầu cần tìm chó dịch vụ rất cao." Trước đó, MacKenzie đã từng huấn luyện chó cảnh sát, chó bảo vệ cá nhân, chó chăn gia súc, v.v.

service dogs training musical billy elliot 5 5d5baf445aa46 700

Theo trang web của lễ hội, đây là một buổi biểu diễn đặc biệt được thiết kế dành cho những khách hàng thích có một môi trường xem phim thoải mái và ít bị hạn chế hơn. Tất cả mọi người đều được chào đón, dù cho họ có vấn đề về nhận thức hay bị bệnh tự kỷ. Những người tham gia đều thoải mái với tiếng ồn và chuyển động trong khán phòng và một số thay đổi có thể thực hiện để giảm cường độ ánh sáng, âm thanh và các hiệu ứng có thể gây giật mình khác.

service dogs training musical billy elliot 6 5d5baf45f2499 700

MacKenzie nói rằng, đây chính là lý do tại sao các chú chó của cô được phép tới khán phòng. Cô nói: "Nhà hát cho phép chúng tôi làm việc với những chú chó thông qua các dấu hiệu khác nhau như ánh sáng, chuyển động, tiếng ồn lớn và đám đông." Theo người huấn luyện chó, một con chó dịch vụ phải biết cách ứng xử trong một môi trường như vậy và có thể bỏ qua sự hiện diện của các những khán giả khác để tập trung vào chủ nhân của mình. Về cơ bản, chúng cần học cách làm việc trong môi trường xung quanh, bất kể họ có thể bất thường hay hỗn loạn như thế nào.

service dogs training musical billy elliot 2 5d5baf51cf102 700

service dogs training musical billy elliot 9 5d5baf491abe3 700

Laura nói thêm: "Tất cả những con chó đều ứng xử rất tuyệt vời tại Lễ hội Stratford." Bên cạnh những chú xem phim, cũng có những chú chó chỉ đơn giản là tới đó và ngủ trưa trên chân của chủ nhân mình.

service dogs training musical billy elliot 3 5d5baf539b1d0 700

Sau khi những bức ảnh của những chú chó được đăng tải trên mạng truyền thông xã hội, chuyện này đã nhận được vô số phản ứng tích cực. MacKenzie nói: "Có rất nhiều phản ứng tích cực! Điều đó thật tuyệt vời! Chúng tôi không ngờ rằng phản ứng sẽ tốt như thế." Người xử lý chó cũng hy vọng rằng việc bài đăng trở nên phổ biến như vậy "sẽ là cơ hội tốt để giáo dục công chúng về chó dịch vụ và giúp đỡ người khuyết tật".

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.