• Về đầu trang
Spock
Spock

Câu chuyện cảm động về chú cún chờ chủ suốt 1 tháng ròng sau trận cháy rừng

Dễ thương

Đến giờ, nhiều cư dân tại khu vực phía Bắc California vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại về đợt cháy rừng khủng khiếp xảy ra vào tháng trước. Vụ cháy lớn chưa từng có trong lịch sử bang này đã thiêu rụi hàng triệu ngôi nhà, tài sản có giá trị và khiến cho hàng ngàn người phải di tản đến nơi khác.

Đặc biệt ở thị trấn Paradise, có nghĩa là Thiên đường nhưng đã sớm trở thành địa ngục với các cư dân. Hơn 50.000 người ở đây phải đi di tản đến các trại tị nạn gần đó, bỏ lại phía sau là cả nhiều em thú cưng.

campfire3 5bfeb199ee566

Cơn cháy rừng lớn đã thiêu rụi mọi thứ

Giữa lúc ngọn lửa nuốt sạch mọi thứ trên đường đi của nó, một người phụ nữ đã phải bỏ lại chú chó cưng của mình để chạy trốn. Không ai mong đợi gì ở một cái kết có hậu cho câu chuyện buồn này.

Thế nhưng, một tháng sau những ngày tháng đau thương đấy, chú chó vẫn ở đó bên cạnh đống tro tàn của căn nhà cũ để đợi chủ quay trở lại. Câu chuyện đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng về sự trung thành của chú chó.

7179248 6475023 madison appeared to be protecting the property that had been alm a 16 1544305028426

Kể cả khi ngôi nhà hay người chủ không còn, chú chó này vẫn kiên nhẫn ngồi đó

Tất cả bắt đầu từ hình ảnh một chú chó có tên Madison ngồi cạnh căn nhà cũ của mình để chờ chủ Andrea Gaylord quay trở lại, được tổ chức tình nguyện cứu hộ K9 Paw Print chia sẻ trên mạng. Phần chú thích mô tả thêm người chủ đã không thể quay trở lại trại cứu hộ để đón thú nuôi của mình do mức độ phá hoại của đợt cháy rừng lần này là rất lớn, trải dài trên hàng ngàn dặm.

"Họ vẫn hy vọng và cầu nguyện cậu nhóc sẽ ổn. Khi họ cuối cùng có thể qua trở lại ngôi nhà của mình thì .... Madison đang đợi họ ở đó như thể đang bảo vệ ngôi nhà cũ của mình. Cậu đã không bao giờ bỏ cuộc!"

Cô Shayla Sullivan, người đã dành cả tháng qua để giải cứu thú cưng sau vụ hỏa hoạn, cũng đã chia sẻ câu chuyện đặc biệt của Madison trong khi bình luận trên bài đăng K9 Paw Print.

Cô nói rằng mình đã bắt gặp Madison nhiều lần trong các cuộc tìm kiếm của mình nhưng chú chó nhất quyết không đi theo cô. Cô Sullivan buộc phải bỏ lại thức ăn và nước, mong là chú chó có thể tìm thấy và tự sống sót.

Sullivan đã viết trong bài đăng: "Tôi rất vui khi thông báo cho mọi người rằng, Andrea (người chủ) đã có thể quay trở lại khu đất vào hôm nay và Madison vẫn ở đó, trong căn nhà ấy!!!! Cậu đã trụ lại để bảo vệ những gì còn sót trong nhà, và KHÔNG BAO GIỜ từ bỏ người chủ của mình!

7179246 6475023 northern california resident andrea gaylord who was forced to le a 15 1544305028425

Madison cuối cùng cũng được đoàn tụ với chủ của mình, Andrea Gaylord

"Tôi đã vui đến phát khóc khi viết bài này! Cậu bé đã không hề bỏ cuộc, bất chấp là bão tố hay lửa cháy! Một tháng ròng như vậy!"

Ngoài ra, anh của Madison là Miguel cũng đã quay lại đoàn tụ với cậu.

"Thật tuyệt vời khi nhìn thấy Madison ở chỗ xe tải của chúng tôi. Suốt một tháng để lại thức ăn cho chú nhưng tôi cũng không dám chắc Madison còn sống khoẻ mạnh hay không. Khi nhìn thấy xe tải của chúng tôi, Madison đã lập tức đuổi theo, bởi có vẻ như chú cũng cảm nhận được Miguel ở đâu đó quanh đây. Cậu cứ vẫy đuôi liên tục như để nói là “Em biết anh sẽ về mà, anh giỏi lắm".

7179250 6475023 the loyal pup can be seen greeting his owner when she returned h a 17 1544305028426

Ngay khi vừa nhìn thấy chủ và anh trai, chú chó lập tức lao đến sát xe

7179682 6475023 after madison and miguel greeted each other they went back to wo a 22 1544305028508

Khoảnh khắc Madison được gặp lại anh trai Miguel của mình

Hai chú chó sau khi gặp lại đã cùng nhau tiếp tục nhiệm vụ còn dang dở: bảo vệ tổ ấm đã cháy của cả hai. "Miguel nhận trách nhiệm ở phần dưới khu đất, trong khi Madison canh gác phần trên. Chắc cậu nhóc Madison phải vui lắm khi được gặp bạn mình."

Việc chú chó này vẫn còn sống sót chính là một minh chứng cho bản năng phi thường của động vật. Người dân quanh đây đã mất rất nhiều tài sản nhưng riêng với Andrea, niềm vui đoàn tụ với chó cưng cũng đủ khiến bà có thêm động lực để xây dựng lại từ đầu.

7179680 6475023 hundreds of residents were finally allowed to return to their co a 23 1544305028509

Những cư dân giờ đã quay về với thị trấn Paradise để gầy dựng lại tất cả

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.