• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú gấu Brown trên ống nghe bác sĩ và những câu chuyện ấm áp trên fanpage Bệnh viện Nhi đồng

Dễ thương

Bệnh viện là nơi chẳng ai muốn lui tới thường xuyên, đặc biệt là ở những bệnh viện nhi đồng, nơi trẻ em thường phải chịu đau đớn, mệt mỏi vì bệnh tật. Thấu hiểu được những lo lắng của bố mẹ và các bé, các bác sĩ của bệnh viện nhi đồng luôn cố gắng tạo điều kiện thoải mái và thân thiện nhất, giúp các bé có thời gian điều trị tốt hơn và nhanh chóng khỏi bệnh.

Những việc làm nhỏ mang ý nghĩa lớn này không thường xuyên được đưa lên truyền thông đại chúng, nhưng mỗi lần có ai tình cờ bắt gặp đều phải ghi nhận sự tận tâm của các y bác sĩ.

Ca phẫu thuật của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi diễn ra tại bệnh viện Nhi đồng TPHCM, nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, một bài viết nhận được nhiều sự chú ý trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí đã chia sẻ một chi tiết đáng yêu của bác sĩ nhi đồng. Cụ thể khi theo dõi tin tức online về ca mổ tách cặp song sinh dính liền, cô gái có tài khoản Facebook Phạm Khánh Ly đã chú ý đến một chú gấu Brown được đính trên ống nghe của bác sĩ trả lời phỏng vấn. Cô suy đoán chú gấu Brown xinh xắn này có tác dụng giúp các bé đang điều trị tại bệnh viện cảm thấy dễ chịu, đỡ sợ hơn.

Trong bài viết của mình, Ly chia sẻ:

Hôm nay không biết mọi người có như mình không là cả ngày chỉ chăm chú theo dõi ca mổ của hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi, mong cho ca mổ được thành công.

Đặc biệt hơn khi xem tin tức online về ca phẫu thuật ở trên mạng thì mình bắt gặp hình ảnh cực kỳ đáng yêu như bên dưới. Đính trên ống nghe của bác sĩ là hình chú gấu Brown được treo vô cùng dễ thương. Mình không biết là để làm gì, nhưng theo mình nghĩ thì là do công việc của bác sĩ viện nhi là thường xuyên phải tiếp xúc với các bé nên đính thêm để các bé đỡ sợ chăng.

Dù sao đi nữa thì đó cũng là hình ảnh vô cùng ấm lòng đối với mình khi nhìn thấy. Xin cám ơn những người làm trong ngành y đã luôn hết mình vì công việc kể cả với những chi tiết nhỏ nhất như thế này.

Chiếc gấu Brown gắn trên ống nghe của bác sĩ vào mỗi ngày đến bệnh viện thăm khám các bệnh nhân nhí.

Không chỉ có câu chuyện đáng yêu ở trên, nếu vào fanpage của Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, bạn sẽ còn bắt gặp rất nhiều sự ấm áp đến từ đội ngũ y bác sĩ nơi đây. Dù công việc có nhiều khó khăn nhưng các bác sĩ, y tá và điều dưỡng luôn nghĩ ra những cách xoa dịu nỗi sợ hãi cho các bệnh nhân nhí.

Mỗi giường bệnh đều có những chiếc chong chóng đầy màu sắc giúp các bé đỡ sợ hơn.
Điều dưỡng học tiếng Khơ-me để hỏi thăm sức khỏe bệnh nhi.
Sự tận tâm đến từ y đức của mỗi bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Mỗi sự chăm sóc đều chân thành và ấm áp.
Không chỉ điều trị, các bác sĩ còn cố gắng hoàn thành tâm nguyện cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh nan y.
Và nội dung mỗi bài đăng rất bắt trend.
Bệnh viện tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi cho các bé.

Ngoài trang trí bệnh viện trở nên màu sắc bằng các hình ảnh hoạt hình, các bác sĩ còn để tâm đến từng bệnh nhân, thường xuyên tạo không khí vui tươi để động viên tinh thần giúp các bé mau khoẻ hoặc có những ngày cuối cùng được thoả thích vui chơi, hoàn thành tâm nguyện.

Những câu chuyện đáng yêu đã thắp sáng niềm tin của rất nhiều người, đặc biệt là đối với ngành y tế và các y bác sĩ hiện nay. Các bình luận trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí đều bày tỏ sự biết ơn đối với những bác sĩ, đồng thời cũng kể lại kỷ niệm của mình khi còn bé từng nhận được những sự chăm sóc chu đáo như thế này.

Trong năm 2020, ngành y tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã trải qua không ít khó khăn khi phải chiến đấu với đại dịch Covid-19, đội ngũ y bác sĩ chính là những người hùng phía sau chiến thắng của Việt Nam trước đại dịch. Bên cạnh đó là rất nhiều ca bệnh nặng được truyền thông chú ý. Mong rằng đáp lại lòng tận tụy của đội ngũ y tế, các bệnh nhân sẽ mau chóng bình phục.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí / Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.