• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hài hước chuyện gia đình lửng hàng đêm party linh đình trong nhà dân

Dễ thương

Đối với người phụ nữ hiện sinh sống ở Stockport, Greater Manchester, Anh thì sự có mặt của một gia đình lửng ngồi thưởng thức trà chiều và các món ăn ngon là điều hết sức bình thường trong khu sân sau nhà cô.

Christine đã quá quen và thích thú với việc nhìn thấy bầy lửng này mỗi ngày nên cô quyết biến không gian nhà mình thành nơi vui chơi, ăn uống cho loài động vật sống về đêm này.

Vì ngày nào cũng ăn no nên lửng rất béo.

Christine đã sống trong căn nhà này 14 năm và phát hiện ra cuộc sống hoang dã vẫn diễn ra xung quanh. Cô thường bắt gặp các loài động vật lảng vảng gần nhà mình. Cô bắt đầu để lại những mẩu thức ăn cho những con vật này và khi cảm thấy an toàn, thoải mái hơn, chúng ngày càng tiến vào khu vườn của cô.

Cô đã gắn bó với động vật hoang dã như thế trong 14 năm, cô còn thường xuyên làm thức ăn cho chúng và đặt trước hiên để chúng có thể thoải mái đến ăn. Giữa họ đã hình thành một mối quan hệ bạn bè rất thân thiết.

Gia đình với 4 chú "lửng bảnh" được Christine đặt với cái tên trìu mến là Ông và Bà Lumpy, chúng thường đến đây với chú lửng con 3 tuổi có tên Humbug và gần đây là một em bé lửng lông xù 9 tháng tuổi được gọi là Bella.

Ông Lumpy là chú lửng đầu tiên đến thăm nhà của Christine và khu thức ăn nhẹ của gia đình cô. Ban đầu, cô không chắc liệu có phải chúng thường xuyên quay lại không nhưng cô dùng máy ảnh để chụp chúng và dần dần phát hiện chúng là một gia đình rất đáng yêu thích ăn thức ăn cô nấu.

Những bữa ăn sang chảnh không kém "hooman".

Chia sẻ về gia đình Lumpy, Christine cho biết:

Mọi người thường hỏi làm sao tôi có thể phân biệt được chúng nhưng nếu bạn nhìn thấy gia đình này mỗi ngày, bạn sẽ nhận ra chúng ngay thôi.

Chúng tôi sống trong một ngôi nhà gần cánh rừng nhưng cũng có nhiều xe cộ nên cho chúng ăn no là cách giữ an toàn cho chúng, giúp chúng hạn chế đi ra đường lớn. Chúng không cần mạo hiểm kiếm ăn vì thức ăn trong rừng và ở nhà tôi đã đủ cho chúng no bụng. Bữa tiệc trà chiều còn thay đổi món ăn mỗi ngày. Có vẻ gia đình lửng rất hài lòng, chúng thường xuyên quay lại nhà tôi.

Tuy nhiên, động vật hoang dã không thể ăn mọi thứ nên Christine quyết định nhận lời khuyên từ nhóm bảo tồn lửng về những gì cô có thể cho chúng ăn. Trong chế độ ăn uống của lửng những thực phẩm cần thiết sẽ bao gồm các loại hạt, nho tươi, nho khô và trứng sống. Thỉnh thoảng chúng sẽ được ăn bánh quy, bánh nướng hay bánh mì pate thơm lừng.

Christine rất vui kể từ khi có gia đình lửng đến mỗi ngày, sự liên kết giữa con người và động vật hoang đã luôn rất đặc biệt, giúp chúng ta hiểu biết thêm về những sự sống xung quanh con người.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.