• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Jaspe - Nàng chó nâu có khả năng biểu diễn nghệ thuật tượng sống cùng chủ

Dễ thương

Khi du lịch đến các thành phố lớn trên thế giới, bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên và bị thu hút sự chú ý với những bức tượng sống.

Những bức tượng sống khiến người xem thích thú và tò mò bởi sự có hồn trong đó. Những người nghệ sĩ tượng sống thường xuất hiện với màu sắc của đá, đồng, cẩm thạch,... trên toàn bộ cơ thể.

bvo1m1 n2 q png 700

Nghệ thuật tượng sống đã có từ hơn 100 năm nay. Nhìn người nghệ sĩ kiếm sống chỉ bằng cách đứng, cử động thật đơn giản, nhưng họ đã mất tới hàng giờ để chuẩn bị.

Thêm vào đó, để làm được công việc này, người nghệ sĩ cần có sự sáng tạo, kiên nhẫn, sức chịu đựng và khả năng kiểm soát thể chất tuyệt vời. Tượng sống là loại hình nghệ thuật đường phố có lịch sử lâu đời trên đường phố châu Âu thời kỳ trung cổ.

bvm fbonmxz png 700

Venezuela Yorge Luís Ruiz cũng là một nghệ sĩ tượng sống. Anh đã đi theo con đường nghệ thuật này được 4 năm kể từ khi chuyển đến Fortaleza, Brazil.

Tuy nhiên, Venezuela Yorge Luís Ruiz có một nhân vật hỗ trợ đặc biệt khác, khiến anh trở nên nổi bật hơn so với những nghệ sĩ tượng sống còn lại. Đó là “đối tác” kinh doanh đáng yêu, một chú chó tên Jaspe.

bx0 kz4fz0a png 700

Jaspe là bạn diễn tốt ngoài mong đợi của Venezuela Yorge Luís Ruiz. Cô nàng không chỉ đồng hành cùng chủ nhân đi làm hàng ngày mà còn biết cách thu hút mọi ánh nhìn.

byjcf8efgj3 png 700

Bộ lông của Jaspe có màu nâu, và thật thú vị khi nó lại cực kì phù hợp với vẻ ngoài màu đồng của Ruiz. Khi đứng bên cạnh “bức tượng sống” Ruiz, Jaspe cũng như “đóng băng” khi nằm trên cánh tay của chủ nhân vậy.

bx2am4tfgx png 700

Chú chó này thực sự là một điều kì lạ, chính Ruiz cũng thừa nhận rằng anh ấy chưa từng huấn luận Jaspe về điều đó. Và vào một ngày đẹp trời, khi Venezuela Yorge Luís Ruiz hôn vào cổ nàng chó thì điều kì diệu xảy ra.

bx3eunefpf0 png 700

Nhiều người còn cho rằng Jaspe có màn trình diễn xứng đáng đạt giải Oscar. Cô nàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người trên đường phố sầm uất ở Brazil.

Đoạn video khi bộ đôi này trình diễn đã gây bão trên mạng xã hội với 2,84M lượt xem trên Twitter.

Trong video, một người đàn ông toàn thân phủ màu đồng bị đóng băng trong khoảnh khắc hôn chú chó chơi đùa. Có thể nói sự nổi tiếng trên internet đã vượt xa những gì Ruiz và Jaspe nghĩ đến.

Hiện tại, có đến hơn 88 nghìn người trên Instagram theo dõi và quan tâm đến hành trình sáng tạo của cả hai.

bx8gn flt3k png 700

Ruiz bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người ủng hộ trong một bài đăng trên Instagram gần đây.

“Chúng tôi cảm ơn bạn, cảm ơn người dân Brazil mỗi ngày vì đã tận hưởng công việc của cả hai. Chúng tôi choáng ngợp trước tất cả những bình luận tích cực đang nhận được bây giờ”, Yull Luis Ruiz viết.

bxvb5idf31c png 700

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.