• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Khác với lời đồn 'badboy' lạnh lùng, quạ ngoài đời đích thị rất ga lăng, vui tính

Dễ thương

Quạ là một loài vật xuất hiện trong nhiều điển tích, điển cố của cả văn hóa Đông và Tây. Ở Việt Nam, quạ tượng trưng cho sự xui xẻo, là biểu tượng của điềm dữ, thường gắn liền với những bất hạnh của con người. Vì nhiều lý do, quạ không được ưa thích cho lắm và thường bị xua đuổi, ném đá như một cách con người xua đuổi điềm xấu.

Tuy nhiên, những video dưới đây lại chứng minh rằng quạ khác hẳn tưởng tượng của chúng ta. Thực tế chúng là một loài dịu dàng và thường quan tâm, giúp đỡ những động vật khác.

1. Quạ thúc nhím đi qua đường tránh bị xe cán

Đoạn video ghi lại cảnh một chú quạ hối thúc người bạn nhím đi vào lề đường đăng tải ngày 20/5 vừa qua đã nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội. Có thể thấy chú nhím đang chậm chạp đi trên đường và dễ dàng bị ô tô cán phải. Vì lo lắng cho bạn, quạ đã dùng mỏ mổ nhẹ vào người nhím, nhắc nhím di chuyển.

2. Quạ đùa giỡn với mèo

Những tưởng quạ và mèo là hai loài động vật chẳng có quan hệ gì với nhau tùy nhiên trong đoạn video này, chú quạ đã không ngại ngần nghịch đuôi của cô mèo đỏng đảnh. Điều này chứng tỏ quạ không hề lạnh lùng, thậm chí còn rất gần gũi, thân thiện với các loài động vật khác.

Giải đáp chi tiết về tính cách của loài quạ, Joanna Fonte từ tổ chức Pet Helpful cho biết con người có thể dễ dàng gần gũi với quạ bằng cách cho chúng ăn. Bản thân Joanna cũng đã làm quen với những chú quạ nơi cô ở 10 năm qua và chúng vô cùng thân thiện.

Fonte cho biết, mối quan hệ giữa con người và quạ được cho là cộng sinh trong một thời gian dài. "Tôi thường cho chúng ăn đậu phộng khi ngồi trong xe. Chúng còn biết được khi nào tôi sẽ xuất hiện ở đó", Fonte hài hước chia sẻ.

Động vật còn tốt hơn khối người.

Lũ quạ thật ham vui.

Thậm chí, một số cư dân mạng hài hước còn nhân hóa câu chuyện đáng yêu giữa quạ và nhím.

- Quạ: Thấy chưa, tôi không lôi cậu đi đâu cả. Bỗng dưng thấy cậu ở giữa đường. Mau tấp vô lề đi.

- Nhím: *rõ ràng đã say và nấc cụt* Cậu có thấy Shelley với con hamster đó không? Tớ đã trả tiền cho nó học đại học đấy.

- Quạ: Tớ biết, tớ biết *đẩy nhím*

- Nhím: Yêu cậu quá cơ.

Tuy nhiên một số cư dân mạng khác lại cho rằng quạ đang cố gắng dụ dỗ nhím để ăn thịt:

Nó không có giúp đâu.

Không thân thiện lắm nhỉ.

Vẫn chưa biết số phận của chú nhím đã đi về đâu nhưng thông qua những video trên, hẳn là không ít người đã có cái nhìn khác đi về loại vật vốn bị xem là lạnh lùng và tham ăn này.

Đọc thêm: Nhân viên Walmart, Amazon cảm thấy ê chề vì phần thưởng làm thêm ca mùa dịch chỉ là bánh kẹo

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.