• Về đầu trang
Sarah Võ
Sarah Võ

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Sẽ Thuyết Phục Bạn Nhận Nuôi Một Chú Mèo Càng Sớm Càng Tốt

Dễ thương

Bạn cảm thấy lo lắng? Hãy đi chơi với chú mèo của bạn. Kristyn Vitale, Ph.D. cho biết: “Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dành thời gian với mèo có thể làm giảm nhịp tim của chủ nhân cũng như huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương (huyết áp tối đa và huyết áp tối thiểu). Một chuyên gia về tương tác giữa con người và con người và là giáo sư tại Đại học Unity ở Maine. "Chú mèo của bạn có thể giúp bạn thật sự thư giãn."

Chìa khóa để giải phóng những năng lực trị liệu này là chủ động và tương tác với “người bạn lông lá” của bạn. Một nhà hành vi học động vật và một giáo sư tại Đại học Bang Oregon cho biết "Có nhiều bằng chứng cho thấy vuốt ve mèo có thể giúp giảm căng thẳng, chăm sóc và huấn luyện hoặc chơi với mèo cũng có thể giúp ích cho tinh thần rất nhiều"

Cảm xúc của bạn sẽ rất tốt trong quá trình tương tác, vui đùa cùng thú cưng và rất có thể mèo của bạn cũng vậy. Vitale nói: “Nhiều người đánh giá thấp tầm quan trọng của hành vi xã hội đối với mèo, nhưng nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng mèo tìm kiếm sự tương tác từ con người." Trên thực tế, mối quan hệ mà những chú mèo hình thành với chúng ta tương tự như mối quan hệ giữa trẻ sơ sinh và cha mẹ" - Udell, người đã nghiên cứu vấn đề này cho biết. Dưới đây là những về lợi ích của việc nuôi mèo mà bạn cần biết và có thể bạn sẽ tim nuôi một chú mèo ngay đấy.

1. Chúng thúc đẩy tâm trạng của bạn

Trong một cuộc khảo sát năm 2012 , 87% chủ sở hữu mèo cho biết mèo của họ có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của họ và 76% cảm thấy như thể chúng đối phó với cuộc sống tốt hơn. Vitale cho biết: “Tương tác với mèo có thể cải thiện cảm giác tiêu cực, như sợ hãi hoặc lo lắng . "Nghiên cứu khác cho thấy mèo có thể là một nguồn an ủi". Trong một nghiên cứu, mọi người cho biết họ cảm thấy tích cực và tràn đầy năng lượng hơn sau khi chỉ xem video về mèo. 

2. Chúng giúp bạn có những ngày ý nghĩa

Vitale nói: “Có một sinh vật phụ thuộc vào bạn để nuôi dưỡng và chăm sóc chúng có thể giúp tạo ra một thói quen và ý thức về mục đích sống của bạn. Vì vậy, hãy tập trung vào việc củng cố mối liên kết với thú cưng. 

Vitale nói: “Cũng giống như con người, mèo có những sở thích khác nhau. "Một số thích được cưng nựng, trong khi những người khác thích dành thời gian bên cạnh bạn. Chơi với mèo bằng đồ chơi, cưng nựng, chải lông cho chúng hoặc chỉ nói chuyện với chúng và xem chúng thích gì nhất."  Bạn thậm chí có thể đưa chúng đi nghỉ đến những khu nghỉ dưỡng thân thiện với vật nuôi.

3. Chúng mang lại cảm giác kết nối

Theo Vitale, nghiên cứu cho thấy nuôi mèo có thể giúp giảm bớt sự cô đơn . Điều đó có ý nghĩa: Một con mèo mang lại sự bầu bạn, ngay cả khi nó chỉ nằm trong phòng với bạn trong khi bạn làm việc. Theo nghiên cứu, sự hiện diện của "người bạn nhiều lông" cũng có thể mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn. Udell nói: “Chúng tôi đã học được cách coi trọng mối quan hệ với thú cưng của mình hơn”. "Trong đại dịch, mọi người đã đánh giá cao những niềm vui nho nhỏ mà mèo mang lại cho cuộc sống của họ." 

Bạn có thể suy xét có nên nuôi một chú mèo không nhé.

Theo: shape
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.