• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Ở nơi nào đó trên Trái Đất, ngựa có thể thản nhiên đi rong một mình giữa phố phường

Dễ thương

Người ta đã quá quen thuộc với mèo hoang, chó hoang nhưng với "ngựa hoang" như chú ngựa Jenny ở quận Fechenheim, Frankfurt, Đức thì quả là hiếm gặp. Chú ngựa trắng này thường xuyên được bắt gặp đi trên phố vào mỗi sáng mà không có một người nào dẫn dắt. Với những ai chưa quen cảnh tượng này cho lắm, người ta thường chỉ ngay cho họ cái biển ở chỗ cổ chú ngựa: "Tên cháu là Jenny. Cháu không sổng chuồng mà chỉ đang đi dạo thôi. Cảm ơn tất cả."

3

Sở dĩ, Jenny phải đi dạo một mình suốt 14 năm qua như vậy vì chủ của cô, cụ ông 79 tuổi Werner Weischedel không còn đủ sức để đi dạo cùng thú cưng của mình nữa. Vì vậy, mỗi sáng ông lại mở cổng chuồng và để thả chú ngựa cưng đi dạo trên cung đường quen thuộc mà hai người từng đi trong khoảng thời gian trước đó.

1

2

Trước khi Jenny đi du ngoạn một mình thế này mỗi sáng, cô từng là một phần của đoàn diễu hành, theo lời chủ nhân Weischedel. "Chúng tôi còn từng có một bạn đồng hành khác, Charlie và một con chó săn trắng. Sau đó đoàn bọn tôi đã đi dạo qua quận Fechenheim suốt 15 năm qua." Sở dĩ, ông dùng từ "đoàn bọn tôi" là đề cập đến cả vợ ông Anna. Nhưng đến hiện tại, đoàn chỉ còn Jenny và chú chó Evita, cũng thỉnh thoảng đi dạo cùng Jenny.

4

Mỗi ngày, Jenny sẽ đi cung đường như thế 8 lần trước khi trở về nhà vào buổi chiều để ăn. Theo lời ông chủ, cô ngựa về nhà đúng giờ đến mức, cảm giác như có "đồng hồ trong bụng""biết chính xác khi nào thì có đồ ăn ở nhà".

9

6

Cư dân địa phương không chỉ quen với sự xuất hiện của "người đi đường" đặc biệt này, mà còn tỏ ra hết sức hào hứng và thích thú với điều đó, bất chấp những lo ngại về an toàn cho người đi đường từ phía cảnh sát. Ông Weischedel đã từng phải lên làm việc với cảnh sát để đảm bảo cho sự an toàn của những người khác khi Jenny đi dạo trên phố.

11

Ông Weischedel, chủ nhân của Jenny

7

Trên mọi con đường mà chú ngựa dễ thương này đi qua, Jenny đều có những người bạn đặc biệt, kể cả ở trạm tàu điện. Cánh lái tàu ở đây đã quá quen với sự xuất hiện của cô và luôn chào đón mỗi khi chú ngựa đi qua đó. Trên mạng, cũng có rất nhiều người yêu quý Jenny thường xuyên đăng tải hình ảnh và những dòng bình luận thể hiện tình yêu cho cô. Theo phía cảnh sát, từ 14 năm nay, họ vẫn chưa ghi nhận bất kỳ môt vụ tai nạn nào liên quan đến Jenny và cô vẫn được coi là một con vật an toàn cho công dân trong phố.

8

Khi câu truyện được chia sẻ, đã không có ít người bình luận với tâm trạng thích thú ở bên dưới. Nhiều người còn cho rằng, một Jenny ở mỗi thị trấn như vậy là hoàn toàn cần thiết và khen ngợi sự tốt bụng của cư dân trong thị trấn.

12

13

14

15

16

17

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.