• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Quạ mang quà đến trả ơn cho cô bé đã cho chúng ăn suốt 4 năm

Dễ thương

Gabi Mann, 8 tuổi đến từ Seattle, Washington đã trở thành người bạn rất thân với những chú quạ ở khu cô bé sống. Hơn thế, trong suốt 4 năm qua Gabi đã nhận được rất nhiều món quà đáng yêu từ đàn quạ trên.

Những món quà được Gabi cất giữ trong các chiếc túi có kèm theo kí tự đặc biệt và được đặt gọn gàng trong một chiếc thùng lưu trữ hạt.

"Tất cả chỗ này là kho báu quý giá nhất của cháu!" - Gabi nói.

Kí hiệu nhận biết của từng món đồ được Gabi viết chi tiết trên hộp đựng quà; ví dụ một hộp chứa bóng đèn bị hỏng, cô bé sẽ ghi là: "Giá đỡ màu đen. 2:30 chiều. Ngày 09 tháng 11 năm 2014".

Gabi đã nhận được tất cả các loại quà tặng từ quạ, bao gồm cả miếng lego, hạt, nút, kẹp giấy và miếng bọt. Món quà yêu thích của em là một trái tim màu ngọc trai, Gabi xúc động nói, "Nó cho cháu thấy chúng yêu cháu nhiều bao nhiêu".

8 year old girl gets gifts from crows gabi mann 6

Cô bé Gabi, 8 tuổi.

Cô bé có tính là hay vương vãi thức ăn nên em đã vô tình cho những chú quạ vùng lân cận ăn lúc nào không hay. Mỗi khi em đi ra khỏi xe hoặc dọn dẹp chuồng gà thì thức ăn trong túi vô tình rơi ra và lũ quạ được một bữa no say.

Gabi thường cho chúng ăn trên đường từ nhà đến trạm xe bus cùng với anh trai của em. Vì lũ quạ quá thông minh nên việc nhận biết ai là Gabi rất dễ dàng, chúng sẵn sàng chờ em đi học về ở trạm xe buýt mỗi ngày.

-"Nếu muốn cho những chú quạ ăn thì cháu và anh trai phải chia sẻ phần đồ ăn trưa cho nhau và mẹ cháu không hề la khi chúng cháu cho chúng ăn!"

-"Tôi thích nhìn bọn trẻ yêu động vật và luôn có tinh thần sẵn sàng chia sẻ với mọi người," chị Lisa nói.

Ban đầu, chỉ có Gabi và anh trai yêu mến lũ quạ nhưng dần dần tình yêu này đã lan tỏa khắp gia đình em. Đến năm 2013, công việc cho đàn quạ ăn đã trở thành một thói quen hàng ngày của Gabi và mẹ.

Mỗi sáng, hai mẹ con sẽ thay nước mới và rải thức ăn bao gồm các loại đậu hoặc đồ ăn cho chó khắp sân để cho đàn quạ đến ăn. Khi "đánh hơi" bữa sáng đã dọn xong, chúng sẽ sà xuống và đánh chén no say.

8 year old girl gets gifts from crows gabi mann 2

"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", có lẽ những chú quạ đã hiểu được lý lẽ ấy nên mỗi lần chúng "no căng bụng" thì chúng sẽ bỏ lại một món đồ đáp nghĩa; có lúc là đôi bông tai, đá bảy màu hoặc bản lề.

8 year old girl gets gifts from crows gabi mann 1

Có một số món quà rất đáng yêu ví dụ như một miếng kim loại có chữ “best (tốt nhất)” được dán trên đó sẽ được lũ quạ tha về.

Giáo sư khoa học về động vật hoang dã tại Đại học Washington, John Marzluff nói:

"Nếu bạn muốn tạo mối liên kết thân thiết với một con quạ thì hãy nhất quán trong việc thưởng cho nó".

Marzluff đã tiến hành nhiều nghiên cứu về quạ trong nhiều năm và ông đã tìm thấy con người và quạ có thể hình thành mối quan hệ sâu sắc, mặc dù quà tặng đôi khi hơi "đáng sợ" một chút.

Marzluff nói thêm, "Một số người nhận quà từ quạ là những con chim con đã chết," hoặc một con cua bị thối giống như trường hợp của cô bé Gabi.

8 year old girl gets gifts from crows gabi mann 3

Món quà yêu thích thứ ba của Gabi từ quạ là một cái ốc, mặc dù cô bé không thích chạm vào nó nhưng em coi nó là thứ được yêu thích bởi vì, "Bạn không mấy khi thấy một con quạ mang theo một con ốc vít, trừ phi nó đang cố gắng xây nhà".

8 year old girl gets gifts from crows gabi mann 4

8 year old girl gets gifts from crows gabi mann 5

Mẹ Lisa và bé Gabi.

Đối với Lisa, mẹ của Gabi, món quà ý nghĩa nhất đối với cô là nắp ống kính máy ảnh. Cô đã vô tình làm mất nó trong một con hẻm gần nhà trong khi đang chụp ảnh một con đại bàng hói. Điều đặc biệt hơn là, khi Lisa định đi ra ngoài tìm kiếm thì cô đã nhìn thấy nó nằm ở phía rìa của lồng chim. Lisa đã khá bất ngờ và cô quyết định bật camera lên và kiểm tra.... Thật không ngờ! Chính là một trong những con quạ cô và Gabi thường cho ăn đã đặt nắp ống kính ở đấy!

"Khi tôi mở camera lên để kiểm tra thì chính lũ quạ đã đem nắp ống kính về cho tôi! Chắc là bọn chúng phải cực khổ lắm mới tìm được nhỉ," Lisa cảm động nói.

Theo: Powerful Mind
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.