• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tưởng nhặt được cún con, hóa ra lại là một bé 'Kitsune'

Dễ thương

Vào chiều ngày 1 tháng 5, người dùng Twitter tại Nhật Bản @marcy_com đang đi trên Quốc lộ 275 (thị trấn Tsukigata thuộc tỉnh Hokkaido) thì nhận thấy một thứ gì đó khác thường ở bên đường. Không phải là đồng xu 100 yên bị đánh rơi, cũng không phải một loài hoa lạ, mà chính là sinh vật bé nhỏ này.

Chủ tài khoản @marcy_com nghĩ rằng mình đã tìm thấy một chú chó con đi lạc nên mang nó về nhà và đăng dòng tweet sau đây, với hy vọng giúp con vật đoàn tụ với chủ nhân, đồng thời yêu cầu bất cứ ai nhận ra con vật hãy liên hệ với anh để nhận lại.

Tôi đã giải cứu chú chó con này từ Tuyến đường 275 ở Tsukigatacho vào khoảng 2:30 chiều. Gần cửa hàng 7-Eleven trên đường đến Sapporo (ngay trước cột đèn giao thông).

Trong khi không có ai đưa ra ý kiến về việc tìm lại chủ sở hữu của chú "chó", một số bình luận đã ca ngợi lòng tốt của @marcy_com. Nhiều người cũng khen ngợi sự dễ thương của chú chó con, nhưng một số người không đồng tình, quả quyết rằng đây không phải một con chó.

Và cuối cùng, hóa ra con vật @marcy_com tìm thấy là một con cáo, hay Kitsune - như cách chúng được gọi bằng tiếng Nhật! Vì cáo không được nuôi làm thú cưng ở Nhật Bản, điều đó giải thích tại sao không có chủ sở hữu nào lên tiếng kể từ khi @marcy_com thông báo về sinh vật bé nhỏ mà anh nhặt được bên đường.

Con cáo nhỏ này là một bé gái và chỉ mới được một hoặc hai tháng tuổi, thấp hơn nhiều so với độ tuổi mà nó có thể tự kiếm thức ăn. Không biết chuyện gì đã xảy ra với mẹ nó, nhưng cáo mẹ đã đã không ở bên cạnh để chăm sóc con.

Thật không may, cho dù @marcy_com chăm sóc và yêu thương bé cáo đến mức nào, thì việc chung sống vĩnh viễn với động vật hoang dã cũng không phải là lựa chọn đúng đắn đối với người không có chuyên môn về thú y.

Cáo Nhật Bản thường mang ký sinh trùng echinococcus có hại có thể lây sang người nếu không được chăm sóc y tế thích hợp, vì vậy @marcy_com phải tìm một ngôi nhà mới cho sinh linh bé nhỏ này. Anh đã đưa nó đến Kita Kitsune Bokujo (Nông Trại Cáo Miền Bắc) - một khu bảo tồn cáo ở thị trấn Kitami, thuộc Hokkaido, nơi bé cáo có thể sống hạnh phúc và an toàn.

Trước cổng Nông Trại Cáo Miền Bắc.

@marcy_com đặt tên cho bé cáo là Luna, anh cho biết:

Khi tôi chuẩn bị rời đi, Luna đã cuộn tròn ấm áp với những con cáo khác bằng tuổi nó và đang ngủ.

Theo những ghi chép cổ xưa Ở Nhật Bản, cáo và loài người sống cùng nhau vào thời cổ đại; mối giao tình này đã đã biến những sinh vật bí ẩn này thành huyền thoại. Cáo, hay "Kitsune" có liên hệ mật thiết với thần Inari, lũ cáo phụng sự như là những sứ giả của Inari.

Cáo đỏ Nhật Bản.

Vai trò này đã làm tăng ý nghĩa cũng như tín ngưỡng siêu nhiên về loài cáo, hay chính xác hơn là cáo đỏ Nhật Bản (Vulpes vulpes japonica). Kitsune sống càng lâu, càng già thì có càng nhiều đuôi và phép thuật càng mạnh. Bởi vì là một loài vật có linh tính, việc cứu hoặc giúp đỡ Kitsune có thể xem là mang lại may mắn, gieo nhân tốt, gặt quả tốt.

Đọc thêm: Ngỡ ngàng với hình ảnh trước phẫu thuật của Roland - chàng Geisha đắt giá nhất Nhật Bản

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    2
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (2)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.