• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Forspoken của Square Enix khiến game thủ Việt "choáng váng" khi sở hữu giá bán cực kỳ vô lý

Game

Mới đây, Square Enix đã cho phép người chơi được pre-order tựa game nhập vai mới của họ là Forspoken. Đây cũng là tựa game PC thứ hai của hãng có giá 70$, sau Final Fantasy VII Remake Intergrade.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nếu truy cập vào Steam khu vực Việt Nam thì bạn sẽ thấy mức giá của Forspoken là... 1.799.000đ, tương đương 80$ thay vì 70$ như trên PlayStation Store.

Mức giá vô cùng bất hợp lý mà Forspoken đưa ra cho game thủ Việt Nam.

Không chỉ riêng Việt Nam mà ở nhiều khu vực khác, tựa game mới của Square Enix cũng bị "đội giá" trắng trợn như thế này. Các game thủ tại Ukraine cho biết Forspoken có giá đến tận 82$ tại khu vực của họ.

Kết quả là Forspoken hiện đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay dữ dội từ phía game thủ dành cho mức giá vô lý của mình. Liệu đây là một lỗi phát sinh khi định giá hay Square Enix thực sự nghĩ rằng các fan của họ ngu ngốc đến nỗi sẽ sẵn sàng cháp nhận bất kỳ mức giá nào mà họ đưa ra cho sản phẩm của mình?

Một lý do nữa đã biến Square Enix trở thành "con cừu đen" trong làng game hiện nay chính là vì hãng này đã tiên phong trong việc đẩy giá game PC lên 70$, bắt đầu với Final Fantasy VII Remake Intergrade và Forspoken. Hãng cũng khẳng định là các game PC sau này của hãng cũng sẽ có giá 70$ tại thời điểm ra mắt.

Trước đây, các tựa game AAA chỉ có mức giá cao nhất là 60$ cho phiên bản thường. Tuy nhiên với việc thế hệ next-gen PS5 và Xbox Series X/S ra mắt vào năm ngoái, các hãng game đã thúc đẩy việc bán game next-gen với giá 70$.

Tuy nhiên mức giá này chỉ được áp dụng với các máy console next-gen còn PC thì vẫn là "thánh địa" mà không game thủ nào muốn bị "vấy bẩn" cả.

Chúng ta vẫn chưa biết liệu nước đi này của Square Enix có khôn ngoan hay không, nhưng trước mắt nếu mức giá của Forspoken không thay đổi, nhiều khả năng nó sẽ trở thành tựa game bị "xài chùa" nhiều nhất lịch sử của hãng.

Final Fantasy VII Remake Intergrade cũng từng khiến nhiều game thủ phẫn nộ vì có mức giá 70$ trên PC.

Forspoken là tựa game nhập vai thế giới mở có chủ đề "isekai" đầy hấp dẫn. Người chơi sẽ vào vai Frey Holland bị lạc vào thế giới kỳ bí Athia. Tại đây cô phải dùng sức mạnh ma thuật để tồn tại và chiến đấu với nhiều loài quái vật khác nhau. Luminous Productions - đội ngũ phát triển của game đã hứa hẹn rằng đây sẽ là "game thế giới mở đẹp nhất thế giới" khi trò chơi được ra mắt.

Forspoken dự kiến phát hành vào ngày 25/05/2022 trên PC và PlayStation 5.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.