• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Làm chủ nhà hàng không hề dễ dàng với Cook, Serve, Delicious!

Game

Nếu đã quá chán với những tựa game nấu ăn hoặc chạy bàn "trăm game như một" trên mobile thì hãy thử Cook, Serve, Delicous! để trải nghiệm cảm giác "hardcore" thực sự khi vận hành một nhà hàng nhé.

Cook, Serve, Delicous! sở hữu cốt truyện quen thuộc của các tựa game nấu ăn. Bạn là chủ của một nhà hàng xập xệ mà trước kia từng là một nhà hàng 5 sao lừng lẫy, tọa lạc trong cao ốc SherriSoda Tower. Nhiệm vụ của bạn là khôi phục nhà hàng này trở về thời kỳ hoàng kim của nó.

Đầu tiên bạn sẽ có một khoản vốn để mua các công thức món ăn và dụng cụ nhà bếp. Các công thức được chia từ dễ đến khó, các món ăn đem lại lợi nhuận cao hơn thường yêu cầu nhiều công đoạn hơn. Một chiếc bánh pizza hay bò bít tết sẽ khó làm hơn một que hotdog hay một tô salad, nhưng tất nhiên giá trị của chúng cũng cao hơn.

Không chỉ từ công thức chế biến mà đến các vị khách trong Cook, Serve, Delicious! cũng rất "vui lòng" làm khó bạn. Mỗi vị khách trong game sẽ có những yêu cầu khác nhau cho cùng một món ăn. Bạn phải chọn đúng loại nguyên liệu theo đúng thứ tự mà khách yêu cầu, ví dụ khách gọi một chiếc Hamburger không bỏ Cheese và Bacon mà bạn lỡ "đắp" hai cái đó lên nhân bánh thì bạn tiêu.

Mỗi món ăn đều có các đặc tính lợi và hại nên việc tính toán và xây dựng một menu tốt nhất để tối ưu lợi nhuận là rất cần thiết. Ví dụ như bia tươi là một món vừa dễ làm, vừa rất được khách ưa thích và sẽ bán rất chạy vào buổi tối nhưng nếu bạn "lạm dụng" nó trong menu quá nhiều thì sẽ bị quản lý toà nhà nhòm ngó (đừng quên nhà hàng của bạn vẫn nằm trong toà cao ốc). Những món tươi sống như thịt, cá tuy có giá trị lợi nhuận cao nhưng sẽ nhanh bị ôi thiu và còn làm nhà hàng của bạn bốc mùi.

Công việc của bạn không chỉ là một đầu bếp, người quản lý mà còn kiêm cả ...lao công. Trong lúc chuẩn bị món ăn, bạn còn phải tiện tay làm một số việc vặt như đổ rác, đặt bẫy chuột, xả nước nhà vệ sinh (do khách quên), rửa chén... Nếu bạn không làm tốt những việc này thì hãy sẵn sàng nhận lấy giấy phạt nếu thanh tra vệ sinh bất ngờ ghé thăm.

Trước khi mở cửa nhà hàng thì bạn cũng có thể check email để coi tử vi của ngày, nhận thông báo từ ban quản lý toà nhà, thư báo các đợt kiểm tra vệ sinh hay thư khen ngợi và donate từ những thực khách đáng kín.

Cook, Serve, Delicious! hiện có mặt trên Android, iOS và Steam.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.