• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Những tựa game PC huyền thoại từng ‘chiếm trọn thanh xuân’ thế hệ 8X, 9X (Phần 2)

Game

Ai cũng cho rằng công nghệ khô cứng và không dễ dàng “làm quen”. Thế nhưng, sự thật thì công nghệ đã là bạn, là tuổi thơ của rất nhiều người đấy thôi. Bởi vì ngoài những chiếc máy tính, điện thoại, thiết bị,... với thông số khô khan, công nghệ còn mang đến cả một thế giới game đầy màu sắc, trong đó có cả những tựa game đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều người.

1. Beach Head 2002

Beach Head 2002 là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất và cũng là một thành công của hãng Digital Fusion. Trong game, người chơi sẽ phải đơn thương độc mã chiến đấu lại những chiếc xe tăng, máy bay, và vô số quân lính vũ trang.

Trong game, người chơi có nhiệm vụ cố thủ một công sự trước sự tấn công như vũ bão của quân địch. Bạn sẽ phải tiêu diệt nhiều loại kẻ thù bao gồm lính đánh bộ, xe tăng hạng nặng, máy bay có trang bị tên lửa... Ban đầu, quân địch xuất hiện thưa thớt nhưng sẽ đông dần và nhiệm vụ cũng khó hơn trong các màn sau. Thậm chí trong một số trận, kẻ thù sẽ đông đến mức bạn bắn không xuể.

beach head 2002

Nguồn: MobyGames

2. Age Of Empires

Game Age of Empires (AOE) hay còn được gọi với tên khác là Đế Chế, là tựa game chiến thuật gắn liền với các game thủ 8x trong nhưng năm 2000. Hơn thế nữa, dù đã trải qua 20 năm kể từ lần phát hành phiên bản chính thức đầu tiên vào năm 1997, Đế Chế vẫn giữ cho mình được một vị trí nhất định trong làng game Việt nói riêng và thế giới nói chung. AOE có 3 phiên bản Age of Empires, Age of Empires II: The Age of KingsAge of Empires III thế nhưng phiên bản đầu tiên vẫn được người chơi yêu thích nhất.

Tham gia Age of Empires I, người chơi sẽ đóng vai trò là người đứng đầu một nền văn minh cổ xưa. Mỗi một nền văn minh sẽ trải qua nhiều thời kỳ khác nhau. Trong game có 12 nền văn mình tượng trưng cho 12 dân tộc là Hy Lạp (Greek), Nhật Bản (Yamato), Thương (Shang), Triều Tiên, Minoa, Ai Cập (Egyptian), Assyria, Sumer, Babylon, Phonencia, Hittites và Ba Tư. Sau này bản Age of Empires mở rộng có thêm đế chế La Mã (Roman).

3. Mega Man X4

Mega Man X4, ban đầu được phát hành tại Nhật Bản với tên gọi Rockman X4, là một trò chơi điện tử do Capcom phát triển. Đây là game thứ tư trong series Mega Man X và là game thứ hai trong series được phát hành trên Sega Saturn và PlayStation. Hai phiên bản đã được phát hành đồng thời ở Nhật Bản vào năm 1997. Một bản phát hành tại Bắc Mỹ đã được đưa ra một thời gian sau đó, trong khi Châu Âu chỉ nhận được phiên bản PlayStation vào năm 1997.

Mega Man X4 là một trò chơi nền tảng hành động về cơ bản giống như các phần khác của loạt trò chơi này. Người chơi hoàn thành nhiệm vụ của tám giai đoạn theo thứ tự bất kỳ trong khi chiến đấu với kẻ thù, đạt được sức mạnh, và được thưởng vũ khí đặc biệt sau khi thắng boss của mỗi giai đoạn. Không giống như các phiên bản trước của series, Mega Man X4 cho phép người chơi chọn giữa hai nhân vật chính lúc bắt đầu trò chơi: X, người sử dụng tấn công truyền thống tầm xa, hoặc Zero, người sử dụng một thanh kiếm tầm ngắn.

megaman x4

Nguồn: Techrum

4. Yu-Gi-Oh! Power Of Chaos

Yu-Gi-Oh! là một manga Nhật được sáng tác bởi Kazuki Takahashi. Yu-Gi-Oh đã được chuyển thể thành nhiều anime, video game và trò chơi thẻ bài được các trẻ em trên toàn thế giới yêu thích.

Game Yu-Gi-Oh! thực sự không chỉ dừng lại ở một game giải trí đơn thuần. Sự thành công vượt bậc của Yu-Gi-Oh! được minh chứng bằng những giải thi đấu vô địch lớn được tổ chức tại Mỹ và Châu Âu. Có hệ thống "thư mời" đến các giải mang tầm quốc gia thông qua việc tham gia thi đấu và đạt thứ hạng cao tại các vòng đấu khu vực. Giải vô địch thế giới Yu-Gi-Oh! (World Championship) cũng có hệ thống thư mời tham gia tương tự... Và một điều đáng tự hào là cũng có những game thủ người Việt đã vô địch những giải đấu chính thức này.

yu gi oh power of chaos

Nguồn: IGG Games

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.