• Về đầu trang
ABC
ABC

Bỏ tiền mua biệt thự nhưng lại nhận về một mảnh đất 'siêu nhỏ tí hon'

Hài hước

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, chúng ta chỉ cần ngồi ở nhà, lướt điện thoại, máy tính là có thể mua sắm được những sản phẩm mình cần. Tuy nhiên thương mại điện tử cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, điển hình là vấn đề "treo đầu dê bán thịt chó". Trường hợp sau là một minh chứng:

Người đàn ông Mỹ tên Kerville Holness đã vui mừng tưởng mình vừa mua được một món hời - một căn biệt thự ở khu vực Spring Lake Villas (thành phố Tamarac, quận Broward, tiểu bang Florida) chỉ với 9.100 USD (hơn 210 triệu VND) trong buổi đấu giá trực tuyến, anh đã đánh bại được 3 người khác để thu về chiến lợi phẩm có giá thị trường của lên đến 177.000 USD (hơn 4,1 tỷ VND).

Nhưng hiện thực phũ phàng, anh phát hiện thứ mình mua về là một mảnh đất trồng cỏ nhỏ xíu nằm giữa hai căn biệt thự, chiều ngang tầm 0,3m, dài hơn 30m, có giá tầm 50 USD (gần 1,2 triệu VND). Miếng đất kia trải dài từ lề đường đến sân sau của hai biệt thự, tức có hai garage đã được xây dựng sẵn trên miếng đất anh Kerville mới mua.

14859106 7147327 image a 43 1560704496395

Anh bức xúc nói với tờ Sun Sentinel:

"Dối trá! Nếu đủ bản lĩnh, tôi sẽ phá tường garage và cả tường nhà người ta để lấy lại không gian riêng thuộc về mình. Nhưng làm thế thì có ích gì nào?". (Ý anh ấy là diện tích đất vừa nhỏ vừa nằm ở vị trí "đắc địa" chẳng thể dùng vào việc gì hết).

Kerville Holness nói rằng những hình ảnh thẩm định tài sản được liên kết với trang web đấu giá cho thấy biệt thự chính là thứ được mang ra đấu giá. Dường như phía tổ chức đấu giá đã đăng tải thông tin mập mờ gây hiểu lầm.

Kerville Holness lập tức yêu cầu hủy bỏ giao dịch và được lấy lại tiền nhưng cơ quan chức năng quận Broward nói rằng theo nhuq luật pháp tiểu bang thì anh sẽ không được hoàn tiền. Chính quyền đang cảnh báo mọi người nên cảnh giác khi tham gia đấu giá tài sản trên mạng.

Luật sư về bất động sản Gary Singer nói với các trang báo:

"Anh ta có thể đưa việc này ra tòa và sẽ nhận ra một số lỗ hổng trong thủ tục mua bán. Nói chung, anh ấy không đòi lại quyền lợi được".

Không rõ vì sao dải đất trên lại lẻ loi đơn độc, không là một phần của một trong hai căn biệt thự mà lại thuộc sở hữu của công ty GHO Tamarac II đã giải thể, không có người đóng thuế dẫn đến cuộc đấu giá hy hữu trên.

Cô Tina DeFeo - người đã mua được căn biệt thự vào tháng 4 vừa rồi trong một buổi đấu giá cảm thấy bất ngờ về trường hợp của Kerville Holness:

"Không hiểu làm thế nào mà lại mua một mảnh đất trồng cỏ như thế?".

Khổ chủ chẳng thể xây cất nhà cửa gì được trên miếng đất nhỏ xíu kia nhưng đặt một chiếc ghế để nằm tắm nắng hay một bếp nướng BBQ thì thiết thực hơn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.