• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 21): Có sếp Nhật bên ngoài 'cục súc', bên trong nhiều tiền mỗi ngày đi làm là một ngày vui

Hài hước

Sếp là những người nổi tiếng nghiêm khắc, hung dữ và luôn khiến chúng ta phải sợ hãi. Chưa kể nếu đó là sếp người Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng với văn hoá làm việc quên ngày tháng, lạnh lùng, chỉ quan trọng thành tích, thì nhân viên lại còn khổ sở hơn.

Nhưng câu chuyện đáng yêu dưới đây là một ngoại lệ, một người sếp dù cũng lạnh lùng nhưng bên trong lại có trái tim ấm áp và luôn mang đến những điều tốt nhất cho nhân viên của mình. Câu chuyện được một người Việt sinh sống và làm việc tại Nhật Bản kể lại, xoay quanh người sếp "bên ngoài cục súc nhưng bên trong nhiều tiền".

"Bát cháo hành" truyền cảm hứng và đầy niềm vui được rất nhiều thành viên trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí quan tâm, theo dõi. Cùng với lời kể dí dỏm của "chủ thớt", chân dung ông sếp mà nhà nhà đều mơ ước dần xuất hiện khiến mọi người vừa cười, vừa ngưỡng mộ.

Chia sẻ trong nhóm, bạn Trần Thành Trung viết:

Ăn hoài à nên hôm nay tui bán lại cho mọi người một nồi cháo siêu to khổng lồ bạ chà bứ từ nước Nhật xa xôi với giá 1 cái ôm thân thiện nhaaa. Vì là một nồi bự thiệt bự nên tui sẽ chú thích trong từng ảnh nè.

À quên đầu bếp là ngài Wakabayashi Kanji - giám đốc, nhà sáng lập công ty cùng tên mà tui đang làm thuê cho họ. Ổng đúng kiểu mẫu mấy bé ngôn tình hay mơ ước á: bề ngoài cục súc, bên trong cực kì nhiều tiền ????

Mời mọi người xơi wooohooo

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi
Chân dung người sếp trong truyền thuyết. Theo lời kể, ông sếp người Nhật rất tốt bụng thường bồi dưỡng nhân viên, dẫn nhân viên đi chơi, đi ăn nhưng chỉ có một khuyết điểm là rất cẩu thả và bất cẩn hại các nhân viên nhiều lần phải "chữa cháy" cho mình.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
"Một lần tui bị trúng gió, cái cổ cứng ngắc luôn và không thể cử động được nên tui xin nghỉ bữa đó. Ổng đã kêu ông bạn ở chung với tui mua 1 số lượng salonpas các thứ các thứ lên tới hơn 4 triệu đồng. Nghĩ sao vậy, ông lấy 2 man (hơn 4 triệu VNĐ) dán vô lưng tui cái là khỏi liền cần chi mua cả đống không biết. Này là ông kia dán giùm tui luôn chứ lúc đó tui nằm sải lai rồi."
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời
"Mùa đông làm ngoài trời rất lạnh nên thỉnh thoảng ổng mua khoai và bắt tui nướng cho mọi người ăn. Có hôm đang làm thì ổng chạy nửa cái công trình rộng mấy hecta kêu tui lại ổng gặp. Tui chạy lại thì ổng kêu: "ê mày đi nướng khoai đi". Đùa coi tui là gì vậy."
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
"Sinh nhật tui ổng tặng 2 cục thịt gà, bánh kem đâu ông nội?"
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và nước
"Đợt nghỉ dài ổng dẫn tụi tui đi chơi tới mấy chỗ nổi tiếng. Đi 2 ngày luôn. Chỗ này là suối nước nóng, à quên là ổng có sở thích tắm suối nước nóng. Cực kì thích. Cứ cuối tuần lại rủ tụi tui đi, ổng không phải "ấy ấy" đâu nha đừng có nghĩ bậy. Con ổng đẻ ra tui còn được."
Trong hình ảnh có thể có: món ăn
"Số lần ổng dẫn tụi tui đi ăn mì chắc phải đếm bằng đốt ngón tay, ngón chân".
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
"Dẫn đi chơi sương sương mà cho vô khách sạn nhìn quải luôn. Mấy anh em tui cứ đùa với nhau là giờ anh em mình đặt chân vào giới thượng lưu rồi. Giá phòng đâu đó 10tr/ ngày, tương đương nửa tháng lương của tụi tui luôn."
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám mây, bầu trời, núi, ngoài trời và thiên nhiên
Cũng đợt đi chơi đó, ổng cho cả đám đi ngắm cảnh cáp treo. Cảnh rất đẹp nhưng iP6s+ chụp không được đẹp lắm. À chỗ này cũng là một chỗ tắm suối nước nóng nổi tiếng.

Không chỉ có đưa nhân viên đi chơi, tắm suối nước nóng, ông sếp nhiều tiền và đáng yêu này còn đưa họ đi ăn cả thế gian, bất cứ quán mì nào ngon, ông đều mời họ một vài bữa.

Bài đăng đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ nhóm Cháo Hành Miễn Phí, mọi người đều đồng ý rằng "chủ thớt" rất may mắn mới tìm được một người sếp như thế này. Sống xa nhà rất cô đơn nhưng may mắn, anh lại có một người sếp rất quan tâm nhân viên.

Chúc bạn cũng tìm được một người sếp luôn quan tâm và sẵn sàng đưa team bạn đi ăn cả thế giới nhé!

Theo: Cháo Hành Miễn Phí

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.