• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Chỉ ở Nhật Bản mới có những nhóm nhạc thần tượng 'chất như nước cất' thế này

Hài hước

Giống như Hàn Quốc, Nhật Bản cũng có rất nhiều nhóm nhạc thần tượng quy tụ toàn nam thanh nữ tú. Thế nhưng trong một nền văn hóa đề cao sự độc đáo, mới lạ như xứ Phù Tang thì chuyện tồn tại những nhóm nhạc "chất như nước cất" dưới đây âu cũng là điều dễ hiểu.

Virtual Currency Girls

Nhóm nhạc Virtual Currency Girls được thành lập vào đầu năm 2018. Nhóm gồm các cô gái đeo mặt nạ, có biệt danh trùng với tên của các loại tiền ảo hiện nay trên thế giới như: Bitcoin, Ethernet Solarium, Neo...

4c231f58 f76a 11e7 8715 e94187b3017e

Với mục tiêu quảng bá cho công chúng về sức mạnh và sự tiện lợi của hình thức tiền ảo, Virtual Currency Girls trình diễn những bản nhạc mang tính ca ngợi loại tiền này và hướng dẫn mọi người sử dụng chúng.

japanese virtual currency girls spreading cryptocurrency knowledge 2

Hài hước hơn nữa, tất cả các sản phẩm của nhóm như album, goods hay vé concert đều phải được thanh toán bằng tiền ảo. Thậm chí các cô gái cũng nhận lương bằng tiền ảo luôn...

Chính vì vậy nên mới có chuyện cả nhóm từng bị hack mất 2 triệu yên tiền lương khi chưa chạm tay vào một đồng nào.

The Margarines

Điều khiến người ta ấn tượng nhất với The Margarines không phải là vẻ ngoài nóng bỏng của các thành viên, mà chính là từ châm ngôn hoạt động của nhóm: Hát đến khi hết nợ thì thôi!

12388706 f520

Vâng, tất cả các thành viên của The Margarines đều đang trong tình trạng "nợ nần chồng chất". Thời mới ra mắt, ước tính tổng khoản nợ của cả nhóm lên tới 127 triệu yên (tương đương 26,5 tỷ VNĐ).

grup idola yang terlilit utang the margarines merilis single baru

n idol a 20140927 870x627

Có người thì mang nợ vì gia đình, vài người bị phá sản, còn có trường hợp chi tiêu quá đà nên... nợ.

Chỉ Nhật Bản thì các con nợ mới có thể lạc quan đến mức lập nhóm nhạc cùng nhau trả nợ như The Margarines mà thôi.

OJS48

OJS48 là nhóm nhạc nam được thành lập bởi Akimoto Yasushi - "cha đẻ" của AKB48 đình đám tại Nhật. Tất cả các thành viên của OJS48 đều từng là nhân viên tại sở cảnh sát Osaka và có độ tuổi trung bình khoảng 61.

500px ojs

Đĩa đơn đầu tiên của nhóm mang tên Shinkokyuu, ra mắt ngày 13/10/2010 và bán được 873 bản. Có lẽ chính vì thế nên OJS48 đã lập tức giải tán chỉ sau một lần hợp tác chung. Hiện các thành viên đã trở thành nhân viên bảo an cho toàn bộ hệ thống 48 Group.

Bài hát debut của OJS48 bán được hơn 800 bản trong tuần đầu.

Pottya

Đâu chỉ có những cô gái xinh đẹp, mảnh mai mới được trao cơ hội để trở thành idol. Pottya là nhóm nhạc tập hợp những thành viên có thân hình quá khổ với cân nặng trung bình khoảng 75 kg.

pottya 1024x597

"Mọi người cho rằng người phì nhiêu một chút sẽ thiếu linh hoạt. Nhóm chúng tôi ra đời để thay đổi khái niệm về idol hiện nay" - Michiko Ohashi, cô nàng nặng cân nhất nhóm cho biết.

aa cover vauv8b001enc87lhfvcni2j7b5 20161215105550 medi

Được tuyển chọn từ hàng nghìn hồ sơ, Pottya có đầy đủ tài năng để cạnh tranh cùng nhiều nhóm nữ khác. Bài hát ra mắt Popopo Pocha Rinko phát hành năm 2015 nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ công chúng trong nước.

KBG84

Phải thừa nhận rằng KBG84 là cái tên "học hỏi" từ nhóm nữ hàng đầu Nhật Bản AKB48. Tuy nhiên con số 84 không đại diện cho lượng thành viên trong nhóm mà chính là độ tuổi trung bình của các thành viên.

nhom nhac cac cu ba tren 80 noi nhu con o nhat ban

Các cụ bà trong nhóm đều đến từ đảo Kohama, có tinh thần yêu đời hơn hẳn những người trẻ khác. Với câu khẩu hiệu "Đưa bạn gần tới thiên đường!", KBG84 nổi lên nhanh chóng như một hiện tượng độc đáo tại Nhật vào năm 2015.

in muzikale ontdekkingen deel 4 3anqohrxfwm

Thực tế, single đầu tiên với tên gọi Come On And Dance, Kohama Island từng đạt ngôi vị quán quân tại các bảng xếp hạng âm nhạc. Các “cô gái” KBG84 cũng đã có một chuyến lưu diễn khắp đất nước Mặt trời mọc.

https://www.youtube.com/watch?v=3ANQOHRxFwM

Bài hát từng làm mưa làm gió trên các trang nhạc xã hội Nhật Bản.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.