• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trào lưu hài hước tìm kiếm 'gương mặt vàng', dù không cosplay vẫn giống hệt các tác giả nổi tiếng Việt Nam

Hài hước

Những trào lưu luôn được ủng hộ và hưởng ứng đông đảo nếu nó mang lại những phút giây hài hước và giải trí cho người xem. Đặc biệt là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên thường có rất nhiều góc nhìn mới mẻ, sáng tạo đem đếm những trào lưu vô cùng vui nhộn.

Mới đây, trong một nhóm thảo luận Facebook dành cho cộng đồng học sinh Việt Nam, các bạn đã bắt đầu một trào lưu rất thú vị và hài hước, đó chính là tìm kiếm gương mặt giống hệt các nhà văn thơ nổi tiếng có trong sách giáo khoa Ngữ Văn. Bắt đầu trào lưu này là một tấm ảnh chụp một bạn học sinh có nét mặt hao hao với nhà thơ Thanh Thảo, tác giả của tác phẩm văn học nổi tiếng "Đàn ghita của Lorca".

Bức ảnh lập tức gây sốt vì dù không phải giống 100% nhưng đúng là bạn nam có nhiều nét tương đồng với tấm ảnh chụp nhà thơ Thanh Thảo trên sách giáo khoa. Bài đăng nhanh chóng nhận được hơn 62.000 lượt tương tác sau vài giờ xuất hiện, chưa hết trong hơn 1.000 bình luận có rất nhiều bạn khác cũng chia sẻ rằng bạn bè mình cũng có vài người giống các nhà văn thơ nổi tiếng.

Bài đăng vì đó mà trở nên sôi động và vui nhộn hơn, nhanh chóng trở thành một trào lưu hài hước để mọi người tìm kiếm các gương mặt triển vọng giống với những nhà văn thơ thế kỷ trước.

Vũ Trọng Phụng xuất hiện ngoài đời thật rồi sao?
Giống Nam Cao như hai giọt nước.
Thêm một Vũ Trọng Phụng khác.
Khi thầy bạn có nét giống y hệt nhà thơ Nguyễn Duy.
Nhìn kĩ có khi bạn cũng thấy các nhân vật trong sách giao khoa quen quen đấy.
Thiên Hoàng Minh Trị có lẽ nào tái sinh rồi sao??
Bạn nữ nào mặt tròn có khi cũng vô tình nhìn giống nhà thơ Xuân Quỳnh đấy.

Trên thế giới, chuyện có người giống người là hết sức bình thường, dù không giống hệt 100% nhưng có lẽ đâu đó vẫn có người giống bạn ở một góc mặt nào đó. Nên nếu đã có nét hao hao mà còn chọn được góc mặt giống với ảnh chụp chắc chắn bạn sẽ có thể theo kịp trào lưu hài hước này.

Những tấm ảnh cho cư dân mạng chia sẻ đã bắt đầu xuất hiện khắp mạng xã hội, chứng tỏ mọi người đều quan tâm và cảm thấy thú vị khi bất ngờ gặp các tác giả văn học ngoài đời thật, đặc biệt là ở hiện tại như thế này.

Những trào lưu đáng yêu và vui vẻ thế này sẽ là cơ hội giúp mọi người có thời gian giải trí vui vẻ sau một ngày hay một tuần làm việc căng thẳng. Để cuộc sống trở nên lạc quan hơn, bạn hãy xoá bỏ tiêu cực và xem nhiều hơn những thứ đáng yêu như thế này nhé!

Theo: Trường Người Ta

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.