• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Vừa nhậm chức, Bộ trưởng Tài chính Anh để thể hiện 'bí thuật' đầy kinh ngạc

Hài hước

Dường như Bộ trưởng Tài chính của Vương quốc Anh, Rishi Sunak không chỉ quyền lực mà còn là một người đàn ông phép thuật. Ông đã thể hiện "bí thuật" của mình bằng cách chuyển màu tập Folder cầm trên tay từ đỏ sang xanh sau khi rời khỏi ngôi nhà số 10 phố Downing.

Đoạn video do Sky News ghi lại cho thấy Sunak xuất hiện ở phố Downing để chuẩn bị sắp xếp và cung cấp ngân sách cho các hạng mục cần thiết. Ông tuyên bố rằng ngày hôm qua (11/3) sẽ là "lịch sử".

Khi bước ra ngoài, ông đang cầm một tập Folder màu đỏ trong tay. Sau đó, khi máy quay bị chặn bởi một chiếc xe màu đen, Rishi Sunak lại xuất hiện đầy đủ với tập Folder màu xanh lá cây.

Trên Twitter, có người giải thích: "Đơn giản thôi, Rishi Sunak có sở hữu phép thuật." Một người khác cho biết: "Thực ra, phố Downing không hề có thật. Tất cả chỉ là màn hình xanh và CGI."

Một số người lại tỏ ra lo lắng:

"Chúng ta có thể tin tưởng vào đoạn băng này. Thật đáng sợ trước những gì một người biên tập viên có thể làm. Bây giờ chỉ là tập Folder, sau đó sẽ là những gì nữa đây."

Vị Bộ trưởng vẫn chưa có bất kỳ lời chia sẻ nào về sự việc trên. Có lẽ ông đang có nhiều việc và bận rộn với chức vụ mới của mình.

The ministerial box of the Chancellor of the Exchequer. Credit: PA

Theo Guardian, ông đã tuyên bố sẽ dành ngân sách cho các biện pháp khẩn cấp để bù đắp cho sự tác động nặng nề tới ngành kinh tế của dịch Covid-19.

Nhiều người cho rằng Sunak có thể tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và đổi mới. Ông cho biết:

"Đây là ngân sách dành cho tất cả người dân trên toàn quốc, không có khu vực nào bị bỏ lại. Chúng tôi đã lắng nghe và bây giờ sẽ thực hiện lời hứa của mình để Vương quốc Anh phát triển, đảm bảo mọi người đều có cơ hội trong cuộc sống, bất kể họ ở đâu.

Bằng cách đầu tư số tiền mang tính "lịch sử' để đổi mới nước Anh và tạo ra những cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới. Chúng tôi sẽ cân bằng lại mọi thứ và đặt nền móng cho một thập kỷ phát triển vượt bậc."

Trong một loạt các tweet vào 9 tháng 3, Sunak đã hứa một số điều khoản quan trọng. Trong đó bao gồm 2020 sẽ là năm cuối cùng phụ nữ bị đánh thuế vào các sản phẩm vệ sinh, kinh phí cho việc phòng chống lũ lụt sẽ tăng gấp đôi cùng 8 triệu bảng Anh sẽ được gửi vào chương trình Park life để xây dựng sân bóng cho hơn 300.000 người trẻ.

Image result for bộ trưởng rishi sunak

Chưa biết vị Bộ trưởng trẻ tuổi này sẽ tiến hành công việc ra sao, nhưng điều khiến mọi người tò mò hơn về ông chắc chắn là "bí thuật" chuyển màu chỉ trong tích tắc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.