• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

10 bộ phim kinh dị đến từ Disney - hãng phim tưởng chừng chỉ sản xuất hoạt hình cho trẻ em

Kinh dị

The Hunchback of Notre Dame

hunchback of notre dame

Đa phần những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm khi qua tay của Disney đều đã được thay đổi ít nhiều để phù hợp với trẻ em. Cuốn truyện kinh điển của Victor Hugo cũng vậy khi đa số các tình tiết đều đã được biến đổi và thêm nhiều yếu tố gây hài để giúp mọi người dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, tên thẩm phán Claude Frollo vẫn khiến cho không ít người phải rùng mình bởi sự tàn nhẫn của hắn. Trong vai trò là Bộ trưởng Tư pháp của Paris, hắn thường xuyên săn đuổi và đàn áp những người Digan, đối xử tệ bạc với Quasimodo và đặc biệt là còn có ham muốn tội lỗi với cô gái Digan Esmeralda. Bài hát Hellfire của hắn xoay quanh tội lỗi, ham muốn, nhục dục và hắn thậm chí còn thề rằng nếu không có được Esmeralda thì cô sẽ bị thiêu cháy dưới lửa địa ngục. Quả là một tên đáng sợ.

Mr. Boogedy

mr boogedyjpg c85f1d2d8069e3e5

Được phát sóng như một tập của The Disney Sunday Movie vào năm 1986, tập phim kể về ông Boogedy theo chân một nhân viên bán hàng và gia đình của anh ta khi họ chuyển đến ngôi nhà mới. Ban đầu, gia đình này tin rằng những điều bất thường xảy ra trong ngôi nhà chỉ là một trò đùa nhưng sau đó họ nhận ra sự thực kinh hoàng rằng đây là một căn nhà ma ám. Đối với các fan của phim kinh dị, Mr. Boogedy là sự pha trộn hoàn hảo giữa sợ hãi và hài hước. Có một sự thật thú vị là biên kịch của bộ phim Michael Janover đã lấy ý tưởng cho tên của con ma từ cuốn truyện Cat’s Eye của Stephen King.

The Adventures of Ichabod and Mr. Toad

giphy

Bộ phim này gồm hai phần: phần The Wind in the Willows được làm dựa trên tiểu thuyết của Kenneth Grahame và phần hai là phần chuyển thể tác phẩm The Legend of Sleepy Hollow của Washington Irving. Phần đầu tiên nói về những cuộc phiêu lưu của ông Toad có thể khiến cho một số người cảm thấy buồn ngủ, nhưng phần sau xoay quanh Hiệp sĩ không đầu mới là thứ khiến cho nó đáng đồng tiền bát gạo.

Với hình ảnh đẹp mắt và lối kể chuyện đầy mê hoặc, đây chắc chắn là bộ phim không thể bỏ qua trong dịp Halloween. Đặc biệt, khác với đa số những bộ phim Disney thông thường, bộ phim này có kết thúc không có hậu cho lắm.

The Watcher in the Woods

the watcher in the woods

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của Florence Engel Randall, bộ phim kể về một thiếu niên chuyển đến vùng nông thôn với cha và em gái. Ngôi nhà mới của họ là một trang viên khổng lồ và bên cạnh đó là người hàng xóm kỳ lạ Aylwood (Bette Davis). Từ đó, nhiều thứ bất thường xảy ra và họ phải tìm cho ra nguyên nhân. Khi được ra mắt vào năm 1981, The Watcher in the Woods đã làm cho một thế hệ trẻ em sợ đến mức không bao giờ dám đi vào rừng.

Something Wicked This Way Comes

something wicked this way comes 1

Lấy mốc thời gian là cuối tháng Mười, tác phẩm nói về hai chàng trai trẻ cùng đến một lễ hội carnival với người dẫn đầu là ông Dark bí ẩn. Đây có thể là một sản phẩm của Disney, nhưng theo tiêu chuẩn của chính Nhà Chuột, nó khá tối và đáng sợ. Với một số người, bộ phim này có thể khiến cho họ liên tưởng đến tác phẩm Faust của Goethe bởi tại lễ hội, mỗi người có thể có được thứ họ hằng mong muốn nếu họ làm một giao kèo với quỷ. Có bầu không khí u ám, một phù thủy mù và những trò chơi trong ngày Halloween, Disney đã thành công trong việc giữ tinh thần của ngày lễ nhưng vẫn phù hợp với trẻ em.

The Black Cauldron

the black cauldron

Bộ phim đầu tiên được dán mác PG của nhà Chuột gần như đã giết chết Disney bởi kinh phí đắt đỏ của nó. Nhưng nhờ sự thất bại của The Black Cauldron mà Disney đã cải thiện các tác phẩm sau này của mình và cho ra đời những bộ phim kinh điển như The Little Mermaid hay Beauty and The Beast. Dù vậy đây vẫn là một tác phẩm đáng xem, đặc biệt là trong ngày Halloween.

Nội dung của phim khá đơn giản: cậu bé Taran được giao nhiệm vụ bảo vệ một con lợn ma thuật để tìm chiếc vạc đen huyền diệu trước khi Quỷ Vương tìm thấy. Đội quân gồm những kẻ bất tử của Quỷ Vương và màu sắc u ám của bộ phim có thể làm cho không ít đứa trẻ có một đêm khó ngủ.

The Black Hole

the black hole

Ra mắt vào năm 1979, trong khi Star WarsStar Trek đang làm mưa làm gió thì những con người đứng đằng sau The Black Hole đã chọn thực hiện một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng của họ theo hướng kỳ quái hơn. Nội dung gần giống bộ phim viễn tưởng nổi tiếng Event Horizon, trong đó cũng nói về một phi hành đoàn đi qua một con tàu bị cho là mất tích. Con tàu đó có tên là Cygnus và nó đang đậu ở bên ngoài chiếc hố đen khổng lồ với lực hút vô cùng khủng khiếp. The Black Hole có lối kể chuyện khá chậm và có thể làm cho nhiều khán giả thấy nhàm chán, nhưng hình ảnh của bộ phim lại vô cùng đẹp mắt và mãn nhãn.

Return to Oz

return to oz 1

Lấy bối cảnh sáu tháng sau phần phim đầu tiên, trang trại của cô Em (cô của nữ chính Dorothy) và chú Henry đã bi lốc xoáy phá hủy, khiến họ gặp rắc rối về tài chính. Dorothy (Fairuza Balk thủ vai) bị mất ngủ sau khi trở về từ Oz - nơi mà dì và chú cô không tin là tồn tại. Do vậy, cô đã bị gửi đến một bệnh viện tâm thần và bị tra tấn dã man. Sau đó, Dorothy được cứu và đưa tới xứ Oz. Tuy nhiên, đó không còn là thành phố Ngọc lục bảo xinh đẹp nữa mà trở nên hoang tàn được cai trị bởi Vua Quỷ Nome và và Công chúa Mombi, một phù thủy đáng sợ có nhiều đầu. Đó mới chỉ là phần mở đầu cho bộ phim, báo hiệu một cuộc phiêu lưu kinh dị và rùng rợn.

Don’t Look Under the Bed

giphy 1

Bộ phim của kênh truyền hình Disney Channel khi được phát sóng vào năm 1999 đã nhận nhiều lời than phiền từ các bậc cha mẹ vì quá đáng sợ đối với trẻ em. Phim nói về một học sinh mới chuyển nhà tên là Frances. Cô nhận ra thị trấn mình mới tới có những sự việc kỳ lạ xảy ra. Do vậy, cô hợp tác với Houdini, một học sinh lớn tuổi hơn mà sau này khán giả mới biết được đó là một nhân vật tưởng tượng. Anh ta nói với cô rằng chính Ông Kẹ là kẻ đã theo dõi cô. Có một câu chuyện thú vị về quá khứ của Ông Kẹ trong phim này và nó cũng cho thấy sự trưởng thành hơn của Disney về mặt nội dung. Tuy nhiên, hình ảnh những Ông Kẹ trong bộ phim này rất đáng sợ, nhất là theo chuẩn Disney.

Fantasia

Khác với những bộ phim hoạt hình khác của Disney, Fantasia không có lời thoại, cốt truyện hay nhân vật cụ thể, trừ lời dẫn ở đầu mỗi bản nhạc được chơi bởi ban nhạc Philadelphia,. Việc thiếu lời thoại đã làm cho bộ phim có phần mơ hồ và càng về sau thì phim càng ngày càng đen tối. Từ một Chuột Mickey kinh sợ trước sức mạnh của mình trong The Sorcerer's Apprentice cho đến sự tuyệt chủng của khủng long trong Rite of Spring hay một Bacchanal kỳ lạ với những sinh vật thần thoại, Fantasia chắc chắn không phải là một bộ phim dành cho trẻ em. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức không khí Halloween theo phong cách Disney thì đây không phải là một lựa chọn tồi.

Theo: Bloody Disgusting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.