• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

10 câu chuyện thần thoại kỳ bí nổi tiếng ở Thái Lan

Kinh dị

Trận chiến voi của Naresuan

3365753079 20de276357 b 1

Khi Thái Lan còn có tên là Vương quốc Ayutthaya, vua Naresuan đã phải tham gia rất nhiều trận chiến trong suốt triều đại của mình, và một trận chiến với người Miến Điện đã đem lại cho người Thái một trong những khoảnh khắc huy hoàng nhất trong lịch sử.

Naresuan ngồi trên con voi của mình thách đấu tay đôi với hoàng tử của Miến Điện Mingya Swa lúc đó đang nghỉ ngơi dưới gốc cây. Sau khi đối thủ chấp nhận lời thách thức, Naresuan đã giết Mingya Swa và chiến thắng tuyệt đối. Mặc dù chuyện cưỡi voi từng được chứng minh là không có thực nhưng đây vẫn là một trong những câu chuyện mà người Thái luôn tự hào khi nhắc đến nó.

Phra Chao Sua

sport 1450863 1920

Phra Chao Sua (còn có tên là Vua Hổ) là người cai trị Thái Lan từ 1702 đến 1709. Nhà vua có niềm đam mê đối với thể thao, đặc biệt là võ Muay Thai.

Phra Chao Sua thường cải trang để tham gia các cuộc thị đấu võ và thường xuyên dành chiến thắng bằng chính tài năng của mình. Mặc dù sau đó ông sa đà vào việc tiệc tùng, rượu chè và đã gây ra nạn đói khiến nhân dân lầm than nhưng tài năng của Phra Chao Sua khi ở trên đấu trường vẫn thường được hậu thế truyền tụng.

Krasue

krasue eyes by theforgottensaint47 datsh3b

Krasue là một trong những con ma đáng sợ nhất của Thái Lan. Chuyện kể rằng, một người phụ nữ đã được hứa hôn với một quý tộc người Xiêm nhưng lại đem lòng yêu một người lính cấp thấp. Sau khi bị bắt trong khi đang chạy trốn với người yêu, cô đã bị kết án tử bằng cách thiêu sống.

Một phù thủy đã cố gắng dùng phép bảo vệ Krasue nhưng vì quá

muộn nên cuối cùng chỉ có phần ruột và đầu là còn nguyên vẹn. Ngày nay, người ta cho rằng linh hồn của cô vẫn còn lang thang trong đêm để tìm thức ăn, có thể là máu, thịt hoặc phân, và nhiều người nói rằng đã gặp cô ấy trong đêm.

Naga

3427912915 122c16196e b

Tại các ngôi đền của Thái luôn có sự xuất hiện của những bức tường hình một con vật có hình dáng giống như con rồng hay con rắn nhưng trên thực tế chúng không phải là hai con vật trên. Chúng là Naga. Đây là sinh vật bán thần có cả trong Phật giáo và Ấn Độ giáo.

Người dân địa phương tin rằng Naga sống ở sông Mekong. Thú vị hơn, chúng được cho là nguyên nhân gây ra hiện tượng cầu lửa Naga. Hiện tượng này thường xảy ra chỉ trong khoảng từ 1-3 ngày trong một năm, vào ngày cuối của Lễ Phật giáo của người Thái thường được tổ chức vào tháng 10. Khi xuất hiện, những quả bóng không tạo ra âm thanh hay khói, đôi khi có màu đỏ, hồng hoặc màu trắng. Chúng có thể bay lên đến 100m cách mặt sông và chỉ có thể được nhìn thấy vào ban đêm. Naga là một vị thần bảo hộ và giúp con người tránh khỏi tai ương nên không cần phải lo lắng.

Mae Nak

mnpkcanal side74 1

Thái Lan có rất nhiều câu chuyện ma quái, và có lẽ không có gì đáng sợ hơn là chuyện về Mae Nak.

Nak ban đầu chỉ là một cô gái bình thường. Cô sống hạnh phúc với chồng cho đến khi anh phải đi lính. Trong thời gian vắng mặt chồng, Nak sinh con nhưng rủi thay, cả cô lẫn em bé đều qua đời. Tuy nhiên, khi người chồng trở về từ chiến trường thì đều thấy Nak và con đang đợi anh ở nhà.

Dân làng đã bị giết bởi Nak trước khi họ có thể cảnh báo người chồng. Anh này chỉ phát hiện ra vợ mình là ma khi thấy cô duỗi tay ra sàn để nhặt vôi. Người chồng đã chạy trốn, đầu tiên anh trốn trong một lùm cây mà ma sợ, và thứ hai là đền thờ, nơi ma không thể vào được. Mae Nak cuối cùng đã bị diệt trừ hai lần; lần đầu tiên vào một cái lọ, và lần thứ hai vào dây thắt lưng của một nhà sư. Cho đến ngày nay, người ta nói rằng Hoàng gia Thái Lan là những người sở hữu dây thắt lưng chứa linh hồn của cô.

Phra Luang Phor Tuad, Nhà sư kỳ diệu

lpthuad

Là một trong những nhà sư được kính trọng nhất trong lịch sử Thái Lan, Phra Luang Phor Tuad đã thu hút sự chú ý từ khi còn là một đứa trẻ.

Lúc nhỏ một con rắn đã tiếp cận ông, nhưng thay vì cắn, nó đưa ông một viên ngọc trai từ miệng và rời đi. Sau khi trở thành một nhà sư, ông đến vùng Ayutthaya bằng thuyền. Trên đường đi, thuyền của ông đã gặp phải trong một trận bão lớn. Lo sợ rằng nhà sư là nguyên nhân của cơn bão, những hành khách trên đó đã nghĩ đến chuyện ném ông xuống nước, cho đến khi ông thực hiện hai phép lạ - làm dịu sóng biển và biến nước xung quanh thuyền thành nước uống.

Phra Luang Phor Tuad đã củng cố danh tiếng của mình bằng cách giải một câu đố mà không ai khác có thể làm được. Ông được cho là đã sống đến 120 tuổi và đã thực hiện một số phép lạ trong khi còn sống. Ngày nay, người Thái tưởng nhớ đến nhà sư bằng cách đeo bùa hình ông vì cho rằng chúng có chứa nhiều ma thuật, đem lại phước lành cho họ.

Ngọn núi của người phụ nữ say ngủ

doi nang non

Theo truyền thuyết, ngọn núi Doi Nang Non ở Chiang Rai có hình dạng khác thường do nó được hình thành từ linh hồn của một người phụ nữ.

Một công chúa xinh đẹp đã được đính hôn với một người đàn ông. Thế nhưng anh ta lại bỏ chạy, để lại cô mang thai một mình. Cô đã đợi anh và đi ra ngoài tìm anh do sợ anh bị lạc. Sau khi đi bộ vài ngày, cô ngã gục xuống đất và nhận ra anh ta đã bỏ rơi mình. Nàng công chúa đáng thương đã khóc trong tuyệt vọng trước khi chết. Khi hồn của cô rời khỏi thể xác, nó đã phát triển đến một kích thước khổng lồ và cuối cùng trở thành một dãy núi, ngày nay được gọi là Doi Nang Non - ngọn núi của người phụ nữ đang ngủ.

Nai Khanom Tom

muay thai 2142472 1920

Nai Khanom Tom - người được tôn vinh là cha đẻ của Muay Thai là một tù nhân chiến tranh ở Miến Điện. Người Miến Điện muốn so sánh võ thuật của họ với võ thuật của Thái Lan, do đó họ đã kêu chiến binh tốt nhất trong số các tù nhân Thái Lan tham gia vào một trận đấu. Nai Khanom Tom đã bước lên và đánh bại 10 đối thủ khác nhau. Ấn tượng trước Nai, nhà vua đã trả tự do ông. Từ đó Nai Khanom Tom được coi như một huyền thoại.

Nữ thần gạo

po sop5293

Gạo ở Thái Lan có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống. Việc trồng trọt và thu hoạch lúa gạo cung cấp việc làm cho nhiều người cũng như đem lại thu nhập khổng lồ cho đất nước. Do vậy những người nông dân thường xuyên cầu nguyện hoặc cúng Nữ thần gạo Phosop.

Nghi lễ này được thực hiện ở mọi giai đoạn trong quá trình trồng lúa vì người ta nghĩ rằng Phosop sẽ giúp mùa màng bội thu. Nữ hoàng Sirikit của Thái Lan cũng thường xuyên tham gia nghi lễ và trong các lễ hội gạo thường có một người phụ nữ thường đóng vai Phosop.

Krahang

tumblr p5shgkslju1vw5i2lo1 540

Lại thêm một câu chuyện ma khác của Thái Lan. Krahang được cho là một phù thủy sử dụng phép thuật hắc ám. Ông ta có hình dạng một người đàn ông cởi trần và thường đi lang thang qua vùng nông thôn Thái Lan. Ông ta có khả năng bay lượn nhờ hai sàng gạo được dùng làm cánh và cưỡi một cái chày gỗ dài giữa hai chân. Người Thái tin rằng Krahang là kẻ đã tấn công những người phụ nữ ở các vùng hẻo lánh.

Theo: The Culture Trip
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.