• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

10 vụ mất tích mãi không có lời giải của ngành hàng không thế giới

Kinh dị

Lên một chiếc máy bay có thể là một trải nghiệm đáng sợ đối với nhiều người, dù là do sợ độ cao hay sợ không gian kín. Và việc những chuyến bay đột ngột biến mất cùng toàn bộ hành khách chỉ làm cho nỗi sợ này càng thêm tệ.

1. Chuyến bay 967 của hãng Varig

varig boeing 707 379c hoppe

Vào ngày 30/1/1979, chuyến bay 967 của hãng Varig trên một chiếc Boeing loại 707-379C đã cất cánh từ sân bay quốc tế Narita ở Nhật Bản và sẽ đến sân bay quốc tế Galeao ở Rio de Janiro, Brazil. Trong những toa hàng của chiếc Boeing là tài sản vô cùng giá trị: 53 bức vẽ bởi họa sĩ Manabu Mabe, trị giá hơn 1,2 triệu USD. Ngoài cơ trưởng của chuyến bay, Gilberto Araujo da Silva, trên máy bay còn có 6 tiếp viên khác. 30 phút sau khi cất cánh, toàn bộ hệ thống liên lạc radio đã bị mất kết nối, trạm dừng chân của họ ở sân bay quốc tế Los Angeles cũng không có bất cứ thông tin gì về phi hành đoàn. Cho đến nay, vẫn không ai biết chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay cũng như số tài sản 1,2 triệu USD kia.

2. Chuyến bay 404 của hãng hàng không quốc tế Pakistan

r 2369193 1280002738 jpeg

Vào ngày 25/8/1989, sau khi cất cánh từ thành phố Gilgit, Pakistan, chuyến bay mã số 404 trên một chiếc Fokker 127 Friendship đã hoàn toàn biến mất. 5 phút sau khi cất cánh, đã có một thông điệp ngắn được gửi từ cơ trưởng của chuyến bay, xui xẻo thay, đó là lần cuối cùng thông tin về chuyến bay được thông báo. Chiếc máy bay đã không bao giờ đến được Islamabad, thủ đô của Pakistan.

Một giả thuyết được đặt ra là chuyến bay 404 đã bị thất lạc đâu đó trong dãy Himalaya, một khả năng bi quan hơn đó là chuyến bay trên đường đi đã vô tình vượt qua "ranh giới nguy hiểm" và bị bắn hạ bởi những người lính Ấn Độ. Mặc dù nhiều giả thuyết đã được đưa ra, nhưng không thể tìm được bất cứ thứ gì còn sót lại của chuyến bay 404. Toàn bộ chiếc máy bay, phi hành đoàn, cùng 54 hành khách đã hoàn toàn biến mất.

3. Anotov AN-32

webindian af an 32

Vào ngày 22/7/2016, trong lúc đang bay qua khu vực vịnh Bengal, một chiếc máy bay quân sự của Ấn Độ, kí hiệu Anotov AN-32, đã mất tích không dấu vết. Chiếc máy bay cất cánh từ sân bay quân đội Tambaram vào lúc 8 giờ 30 phút. Hơn 40 phút sau, vào lúc 9 giờ 12 phút, hệ thống liên lạc với chuyến bay đã bị tắt. Tại thời điểm này, chiếc máy bay được dự đoán đang ở cách thành phố Channi của Ấn Độ 280km về phía Đông.

Một cuộc tìm kiếm diện rộng đã được tiến hành trong suốt 2 tháng nhưng không mang lại bất cứ kết quả khả quan nào. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay AN-32 cũng như số phận của 29 người trên chuyến bay đó ra sao.

4. Chuyến bay số 19

fl dubious history flight 19 story

Trong một buổi tập huấn vào ngày 5/12/1945, 5 chiếc máy bay ném bom loại Grumman TBM Avenger đã cất cánh tại pháo đài Lauderdale, Florida. Sau một khoảng thời gian diễn tập quanh khu vực vịnh Florida, toàn bộ hạm đội đã biến mất trong khu vực Tam giác quỷ Bermuda. Trên những chiếc máy bay là 14 người lính, cũng đã biến mất mà không để lại bất cứ thông báo hay tin nhắn nào. Trong lúc tìm kiếm những chiếc máy bay ném bom thất lạc, một chiếc Martin PBM cũng như 13 người lính khác đã mất tích.

5. Chiếc Boeing 727-223 Angola bị cướp

boeing 727 223 of american airlines chicago ohare

Vào ngày 25/5/2003, tại sân bay Quatro de Fevereiro, một chiếc Boeing 727-223 ngừng hoạt động đã cất cánh và không bao giờ được tìm thấy. Chính quyền cho rằng chiếc phi cơ đã bị cướp bởi phi công Mỹ Ben Padilla và thợ cơ khí John Mutantu. Khi vụ việc này được điều tra, cơ quan hàng không Mỹ đã kết hợp với cả FBI lẫn CIA để truy tìm tung tích chiếc Boeing cũng như thủ phạm của vụ cướp này. Việc các cơ quan tình báo tham gia vào vụ điều tra đã làm cho nhiều người suy đoán rằng đây có thể là vấn đề về an ninh quốc gia. Sau một cuộc tìm kiếm xuyên quốc gia, chiếc máy bay cũng như Ben và John không bao giờ được tìm thấy.

6. Chuyến bay 739 của hãng The Flying Tiger Line

klm l 1049c constellation at santa maria azores

Chuyến bay 739, một chuyến bay dùng để vận chuyển đạn dược và quân lính từ căn cứ không quân Travis ở California đến Sài Gòn, Việt Nam đã biến mất hoàn toàn trên đường bay. Trên chuyến bay là 109 người cùng với nhiều loại hàng hóa khác nhau. Chuyến bay đang tiến đến căn cứ không quân Clark ở Philippines, và sau khi tiếp nhiên liệu ở Guam, phi công đã thông báo rằng chuyến bay rất ổn và không có bất cứ vấn đề gì, nhưng đó là cuộc điện đàm cuối cùng đến từ chiếc máy bay.

Sau khi thông báo rằng toàn bộ chuyến bay đã mất tích, một cuộc tìm kiếm lớn đã được tiến hành, bao phủ hơn 322 nghìn km vuông của khu vực Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau 8 ngày tìm kiếm, đã không có dấu hiệu gì khả quan, cuộc tìm kiếm đã bị hoãn lại. Cho đến nay, gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số vẫn đang tìm kiếm câu trả lời, một điều có lẽ họ sẽ không bao giờ nhận được.

7. Star Ariel

star ariel 2

Star Ariel, một chiếc máy bay loại Avro Tudor của hãng hàng không British South American đã bị thất lạc đâu đó tại biển Đại Tây Dương. Hành trình của chuyến bay bắt đầu từ Bermuda và sẽ kết thúc ở Kingston, Jamaica vào ngày 17/1/1949. Trên chuyến bay là 7 người thuộc phi hành đoàn cùng với 13 hành khách. Hơn 70 chiếc máy bay của lực lượng Hải quân Mỹ đã cố gắng tìm kiếm dấu vết của Star Ariel nhưng đã không mang lại bất cứ kết quả nào khả quan. Điều làm cho vụ mất tích này càng thêm bí ẩn chính là thời tiết đẹp hôm đó. Chiếc máy bay đang đi trong điều kiện thời tiết gần như là hoàn hảo: ít mây, không mưa, trời nắng nhẹ. Vậy thì làm sao mà một thứ to lớn như một chiếc máy bay lại có thể biến mất được?

8. Star Tiger

350px avro super trader at manchester 1955

Trước khi chiếc Star Ariel mất tích 1 năm, vào ngày 30/1/1948, một chiếc máy bay loại Avro Tudor IV mang tên Star Tiger khi đang bay từ Santa Maria đến Bermuda cũng đã biến mất. Trước khi mất tích, chiếc Star Tiger đã thực hiện 11 chuyến bay khác, với số giờ bay tổng cộng là 575 giờ. Chỉ riêng điều đó, cộng với phi hành đoàn chuyên nghiệp đã làm cho đây trở thành một chiếc máy bay rất khó để mất tích phải không? Không đâu.

Vụ mất tích của chiếc Star Tiger đã mở đường cho một loạt truyền thuyết khác về khu vực Tam giác quỷ Bermuda. Khi chiếc máy bay mất tích, nó đang lượn lờ quanh khu vực Đại Tây Dương, và các nhà khoa học giả thuyết rằng Star Tiger đã hết nhiên liệu và đâm xuống biển. Tuy nhiên, không hề có bất cứ bộ phận máy bay hay xác người nào được tìm thấy để khẳng định điều này.

9. Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia

untitled 15468667838611306629402 crop 15468667909162112555249

Vào ngày 8/3/2014, chuyến bay mã số MH370 của hãng hàng không Malaysia, một chiếc Boeing 777 200ER, đã cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Không lâu sau khi cất cánh, liên lạc với phi hành đoàn đã bị mất. Những hình ảnh cuối cùng trên radar cho thấy chiếc máy bay đã rẽ ra khỏi lộ trình bay vì một lý do nào đó chưa rõ, sau đó hoàn toàn biến mất trong khu vực cách đảo Penang, Malaysia khoảng 370km. Cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 đã trở thành cuộc tìm kiếm gây xôn xao nhất lịch sử ngành hàng không. Đáng buồn thay, không có bất cứ dấu vết gì của chuyến bay MH370 được tìm thấy, và nguyên nhân cụ thể làm cho chiếc máy bay rẽ khỏi lộ trình đến nay vẫn chưa được làm rõ.

10. Amelia Earhart

1483484300 tc feb amelia earhart index

Người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương, Amelia Earhart đã từng cố gắng bay vòng quanh thế giới trong một chiếc Lockheed L-10 Electra. Cô cùng với người dẫn đường của mình, Fred Noonan, đã sắp hoàn thành kì tích đó, nhưng họ đã không bao giờ có cơ hội ghi tên mình vào sử sách. Cho đến ngày nay, những giả thuyết xung quanh sự biến mất của Amelia Earhart vẫn đang được nghiên cứu và thử nghiệm, nhưng đều không thuyết phục.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.