• Về đầu trang
Chym Chung
Chym Chung

11 địa điểm gắn liền với những truyền thuyết rùng rợn ở Nam Phi

Kinh dị

Có thể bạn đã quá quen với những câu chuyện ma quái và những địa điểm kì quái, kinh dị ở châu Âu, châu Mỹ và châu Úc, nhưng ít ai biết rằng Nam Phi cũng có một vài bí ẩn của riêng mình lôi cuốn người dân địa phương và du khách.

head

1. Lâu đài Good Hope, thị trấn Cape

1

Lâu đài Good Hope là một trong những tòa nhà thuộc địa lâu đời nhất ở Nam Phi và được cho là nơi có nhiều hiện tượng không giải thích được, chẳng hạn như tiếng bước chân ma quái, đèn nhấp nháy và bóng ma xuất hiện; một trong số đó được cho là nữ chủ nhân đầu tiên của tòa lâu đài, bà Anne Barnard.

2. Lịch Adams, Mpumalanga

2
Giống như Nazca Lines ở Peru, có những thiết kế hình tròn kỳ lạ nằm rải rác ở Mpumalanga, tương ứng với các dấu hiệu sao, các điểm chí (đông chí, hạ chí) và các điểm phân (xuân phân, thu phân) - cũng như Kim tự tháp Giza và tàn tích Great Zimbabwe. Vậy ai đã tạo bộ lịch có 75.000 năm tuổi đời này vậy?

3. Der Fliegende Hollander, thị trấn Cape

3

Nổi tiếng từ bộ phim Pirates of the Caribbean, con tàu Der Fliegende Hollander (The Flying Dutchman) lang thang xuyên thời gian được cho là xuất hiện trong vùng nước của Mũi Hảo Vọng. Đúng với những câu chuyện, nó đã được nhìn thấy qua nhiều thế kỷ bởi mọi người từ thủy thủ đến những người trong hoàng tộc.

4. Khách sạn Lord Milne, Matjiesfontein

4
Matjiesfontein là nơi có nhiều bóng ma, nhưng địa điểm thường nhìn thấy chúng nhất là trong hoặc xung quanh khách sạn Lord Milner được xây dựng vào năm 1899. Nhóm những con ma này bao gồm Kate, một y tá Boer 19 tuổi; James Logan, người sáng lập thị trấn ban đầu và một yêu tinh gọi là Lucy.

5. Klerksdorp Spheres, Klerksdorp

5

Vật thể gần giống hình cầu với các chi tiết bí ẩn này được phát hiện ở Klerksdorp đã được hàng nghìn người tin rằng chúng có nguồn gốc xa lạ, có thể là ngoài hành tinh. Khoa học đã giải quyết được bí ẩn này, nói rằng vật thể này được hình thành tự nhiên. Còn bạn, bạn nghĩ đó là gì?

6. Hang động Sterkfontein, cái nôi của loài người

6
Với xương và hóa thạch có từ 4 triệu năm trước, có thể nói rằng hang Sterkfontein chắc chắn là một ứng cử viên trong những di tích lâu đời nhất của loài người. Và điều này khiến chúng tôi băn khoăn: những con người cổ đại này trông như thế nào?

7. Khách sạn Nottingham Road, KwaZulu-Natal

7

Giữ một vị trí đắc địa dọc theo Midlands Meander, Nottingham Road Hotel nổi tiếng với nhiều bóng ma và ma cà rồng, đáng chú ý nhất là Charlotte. Charlotte là một cô gái đã nhảy lầu chết ở đây, có người kể là do người yêu của cô hy sinh trong chiến trận khiến cô buồn thương mà nghĩ quẩn, có người lại bảo là cô thiệt mạng bởi một vị khách muốn quỵt tiền. Hồn ma của cô vẫn quanh quẩn trong khách sạn này, dọn dẹp những món đồ bị khách để sai lệch vị trí hoặc đơn giản là nghịch vòi nước nhà tắm suốt đêm.

8. Nàng tiên cá bí ẩn, Meiringspoort, Karoo

8
Câu chuyện về một nàng tiên cá xinh đẹp, mắt xanh ở Karoo đã truyền tai nhau trong vài thế kỷ qua, và huyền thoại sẽ khiến bạn tin rằng cô ấy sống trong hồ bơi không đáy dưới thác Skelm (Eseljagtspoort hoặc Meiringspoort).

9. Ponte Tower, Johannesburg

9

Tòa tháp hình trụ 54 tầng này từng là một tòa nhà cao tầng sang trọng, nhưng rơi vào tình trạng hư hỏng. Nó giờ như một di sản đổ nát từ thời kỳ phân biệt chủng tộc. Sau khi trở thành một căn cứ của một số băng nhóm khét tiếng, nó đã bị bỏ hoang và kể từ đó có một số vụ tự tử kỳ lạ xảy ra. Tất nhiên một nơi thế này thì không thể thiếu những hồn ma vất vưởng được.

10. Uniondale Hitchiker, Uniondale

10 2

Ngay bên ngoài Uniondale là hồn ma của Maria Roux, người đã chết trong giấc ngủ vào ngày Chúa Phục Sinh sau khi gặp tai nạn cùng chồng chưa cưới. Cô được cho là có mái tóc đen và đứng chờ xe ô tô đi qua để xin quá giang, sau đó biến mất khi đi được một vài km.

11. Kolmanskop, Namibia

11

Mặc dù không phải ở Nam Phi, thị trấn bị bỏ hoang Kolmanskop ở Namibia cũng đáng để ghé thăm nếu bạn đang hy vọng trải nghiệm những tòa nhà đầy bụi và cát, theo như lời kể lại của các du khách thì đây thực sự là một thị trấn ma.

Theo: travelground
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.