• Về đầu trang
MMim
MMim

13 bộ phim tâm lý - kinh dị Hàn Quốc xem xong vẫn thấy bị ám ảnh

Giải trí

Phim kinh dị thường được biết đến với những cảnh máu me, ma quỷ, bạo lực và những tình tiết khiến bạn vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem một phim kinh dị nhưng lại không quá đáng sợ, nằm trong phạm vi bạn có thể tiếp nhận thì hãy chọn một bộ phim tâm lý - kinh dị của Hàn Quốc.

Đây là những bộ phim tâm lý xã hội nên tình tiết trong phim thường có những yếu tố từ cuộc sống, con người tác động đến tâm lý nhân vật. Sau khi chịu đựng áp lực từ những nhân tố xung quanh, nhân vật sẽ không thể kiểm soát bản thân, tinh thần họ sẽ bị rối loạn khiến tâm lý không ổn định và dẫn đến giết người. Điểm nhấn của loại phim này là từ những sự việc và con người trong cuộc sống tạo nên một câu chuyện logic và hợp lý để khiến bạn sợ hãi chứ không chỉ dựa vào các hiệu ứng trong phim.

1. OLDBOY (2003)

Oh Dae Su bị bắt cóc và giam cầm suốt 15 năm trong một căn phòng mà không hiểu lý do vì sao. Trong thời gian đó, ông biết được tin vợ mình bị giết thông qua chiếc TV duy nhất trong phòng, nhưng kẻ tình nghi lớn nhất lại là chính ông. Sau 15 năm, Dae Su được thả ra, ông ta được một cô gái tên là Mido giúp đỡ tìm ra kẻ đã giam cầm mình và hai người đã nảy sinh tình cảm và quan hệ. Kẻ giam cầm cũng chính là người bạn thời trung học của ông đã cho Dae Su 5 ngày để tìm ra nguyên do mình bị giam. Nhưng thật không may, khi tìm ra được nguyên nhân mình bị bóc cóc thì Dae Su lại nhận được một sự thật đáng sợ hơn: cô gái Mido mà ông có quan hệ kia chính là con gái ruột của mình.

Bộ phim đã giành giải Grand Pix tại Liên hoan phim Cannes 2004 và giành được sự đánh giá cao từ chủ tịch ban giám khảo, đạo diễn Quentin Tarantino. Năm 2008, bộ phim được CNN bình chọn là một trong mười phim xuất sắc nhất của điện ảnh châu Á

2. I SAW THE DEVIL (2010)

Một cô gái trẻ đã bị giết hại vô cùng dã man bởi một tên sát nhân hàng loạt. Việc không thể bảo vệ người yêu khiến vị hôn phu của cô – Dae Hoon rất căm phẫn và quyết tâm phải tìm ra tên sát nhân để trả thù. Sau khi phát hiện ra kẻ đã khiến người anh yêu nhất phải rời xa cuộc sống, Dae Hoon đã quyết định trả thù tên này bằng cách liên tục bắt cóc, tra tấn và giải thoát bằng trò chơi “mèo vờn chuột” tàn bạo và đẫm máu.

3. THE MAN FROM NOWHERE (2010)

Là một đặc vụ ngầm của cơ quan Tình báo mật Hàn Quốc, Cha Tae Sik đã thất bại trong một lần làm nhiệm vụ và phải đánh đổi bằng một cái giá vô cùng đắt, đó là cái chết của vợ và con anh. Chán nản với cuộc sống, anh bắt đầu sống khép mình và chỉ trò chuyện cùng một người duy nhất là cô bé hàng xóm So Mi. Tuy nhiên, mẹ của So Mi lại dính dáng đến một đường dây buôn bán ma tuý và những kẻ này đã bắt có cả hai mẹ con. Một lần nữa, Cha Tae Sik lại “lột xác” và bất chấp tất cả để cứu cô bé hàng xóm, cũng là người thân cận nhất của anh hiện tại.

4. MIDNIGHT FM (2010)

Vì để con gái được phẫu thuật ở nước ngoài, Sun Young - một DJ phát thanh nổi tiếng với rất nhiều người hâm mộ, đã quyết định sẽ từ bỏ công việc hiện tại để về chăm sóc gia đình. Trong buổi phát sóng cuối cùng của mình, Sun Young liên tục nhận được điện thoại từ một thính giả giấu tên, yêu cầu cô phải làm theo yêu cầu của anh ta nếu không cuộc sống của cô và cả gia đình sẽ bị nguy hiểm. Không biết người đàn ông này muốn gì nhưng Sun Young vẫn tiếp tục thực hiện chương trình radio kéo dài 2h của mình để cứu thoát người thân và cả chính cô.

5. A BITTERSWEET LIFE (2005)

Kim Sun Woo - một thuộc hạ được ông chủ khách sạn Crown tin tưởng và giao cho một nhiệm vụ đơn giản và nhẹ nhàng: “chăm sóc” cô bồ nhí của ông chủ trong thời gian ông ta đi công tác. Nghi ngờ cô bồ của mình có tình nhân khác, ông trùm đã ra lệnh cho Sun Woo thủ tiêu cả cô và gã tình nhân kia nếu có những hành động “vượt giới hạn”. Tuy nhiên, một sự việc nằm ngoài dự đoán của Sun Woo là anh lại có tình cảm với cô gái này chỉ trong 3 ngày gặp gỡ ngắn ngủi và anh đã phải trả một cái giá “đắt” cho tình cảm của mình.

6. SYMPATHY FOR MR. VENGEANCE (2002)

Ryu là một chàng trai bị khuyết tật bẩm sinh, vì gia cảnh khó khăn anh đã phải làm những công việc nặng nhọc tại nhà máy để kiếm tiền. Ryu muốn hiến thận cứu chị gái nhưng vì không phù hợp nên đã tìm cách bắt cóc con gái của ông chủ để kiếm tiền chuộc. Thật không may, trong khi bắt cóc cô bé đã tử vong. Vì hành động nông nổi của mình Ryu đã bị đẩy vào một chuỗi bi kịch với những tội ác do chính anh tạo nên cùng sự trả thù đẫm máu.

7. NO MERCY (2010)

Bác sĩ pháp y Kang Minho đã nhận nhiệm vụ cuối cùng trước khi về hưu là khám nghiệm thi thể của một cô gái bị mất tay chân. Cảnh sát Lee Seo Young đã chỉ ra đươc kẻ tình nghi trong vụ án mạng là nhà môi trường học Lee Sung Ho. Nhưng con gái của bác sĩ Kang lại bị bắt cóc, điều này khiến Kang phải “thoả hiệp”, làm xáo trộn bằng chứng để đưa Lee ra ngoài. Và từ đây, một loạt “trò chơi kịch tính” bắt đầu giữa Kang và Lee - người nắm giữ những bí mật về vụ giết người.

8. THE TERROR LIVE (2013)

Phát thanh viên hết thời Yoon Young Hwa bỗng nhiên nhận được liên lạc từ một tên khủng bố vừa đánh sập cầu Mapo – cây cầu dẫn lối vào thủ đô Seoul. Nhận ra đây là cơ hội để mình nổi tiếng trở lại, Young Hwa đã tìm mọi cách để buộc Tổng thống phải ra mặt xin lỗi và khiến tên khủng bố xuất hiện trong bản tin trực tiếp của anh ta. Nhưng đến khi Young Hwa nhận ra kế hoạch thực sự của tên khủng bố thì cũng là lúc cuộc sống của anh bị đe doạ.

9. MOTHER (2009)

Một người mẹ và cậu con trai mắc chứng bệnh ngại tiếp xúc với xã hội của mình, tên là Do Joon đã có một cuộc sống yên bình tại một thị trấn nhỏ của Hàn Quốc. Cho đến một ngày, xác của một cô gái trẻ được tìm thấy đã kết thúc chuỗi ngày yên bình của hai mẹ con khi Do Joon bị buộc là kẻ giết người. Với tình thương bao la của người mẹ, bà đã thay con trai gánh mọi tội trạng và quyết tâm tìm cho ra kẻ đã hại con mình.

10. ANTARCTIC JOURNAL (2005)

Một đoàn thám hiểm người Hàn Quốc do Choi Do Hyung dẫn đầu, đã chọn Cực Nam là điểm đến. Tuy nhiên, trong quá trình tham hiểm, họ đã tìm thấy được một quyển tạp chí do một nhóm người Anh để lại vào 80 trước, trong đó mô tả lại những trải nghiệm của của họ trong chuyến đi. Khi đoàn thám hiểm tiếp tục di chuyển, những nguy hiểm và điên cuồng cũng dần dần bám theo họ.

11. LADY VENGEANCE (2005)

Cuộc sống của Lee Geum Ja đã bị huỷ hoại hoàn toàn khi cô bị buộc tội vì đã bắt cóc và giết hại một bé trai. Sau 13 năm ngục tù, cô được thả. Lee Geum Ja đã trút bỏ sự hiền lành và tử tế của mình để tìm cho ra kẻ đã hại cô và bắt đầu một "hành trình đẫm máu" tìm lại công lý cho chính mình.

12. THE CHASER (2008)

Joon Ho là một cảnh sát bị sa thải vì ăn đút lót ở những tụ điểm mát xa “đen”. Một ngày, những cô gái này lại đột nhiên mất tích và Joon Ho phát hiện trước đó họ đều có liên lạc với một người đàn ông bí ẩn cũng là khách hàng được các cô gái phục vụ. Điều này đã khiến kĩ năng phá án của Joon Ho trỗi dậy, anh quyết tâm phải tìm ra và giải cứu các cô gái trước quá muộn.

13. MEMORIES OF A MURDER (2003)

Bối cảnh vào năm 1986, 2 vụ án giết người đã xảy ra tại một tỉnh của Hàn Quốc. Các nạn nhân đều là những cô gái xinh đẹp bị cưỡng hiếp rồi bị giết. Hai thám tử địa phương thiếu kinh nghiệm và kĩ thuật là Park Doo Man và Cho Yong Koo đã tiến hành tra khảo bằng bạo lực để tìm ra tên sát nhân, nhưng không có kết quả. Đến khi một thám tử từ Seoul – Seo Tae Yoon được điều xuống để giúp đỡ cũng là lúc thi thể của nạn nhân thứ ba được tìm thấy. Cũng từ đây, họ bắt đầu lần ra được dấu vết của tên sát nhân.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.