• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

6 bộ phim kinh dị Châu Á ít người biết ám ảnh cả những kẻ gan dạ nhất

Kinh dị

1. Audition (1999)

Bộ phim ghê rợn được thực hiện bởi Takashi Miike - đạo diễn người Nhật nổi tiếng với những cảnh quay vô cùng đẫm máu và bạo lực.

Audition nằm trong top 5 bộ phim kinh dị kinh điển của Nhật Bản, kể một câu chuyện tình yêu mê hoặc, nhưng cũng đầy ám ảnh. Nguồn cơn của những nỗi sợ hãi này bắt đầu từ việc nhân vật chính là vị đạo diễn Shigeharu Aoyama tổ chức một buổi casting giả nhằm tìm kiếm một cô gái trẻ để hẹn hò sau nhiều năm góa vợ.

audition torture

Nguồn: Horror Freak News

Ông ngay lập tức bị cuốn hút bởi Asami Yamakazi mặc cho lai lịch không rõ ràng của cô. Asami thực chất là một cô gái tâm thần đã từng ra tay "cắt xén" nhiều người đàn ông phụ bạc lòng tin của mình. Và cũng giống như những nạn nhân xấu số khác, Shigeharu không thể thoát khỏi màn tra tấn man rợ của “ác nữ” Asami.

2. Dumplings (2004)

2

Bạn nghĩ rằng mình sẽ sẵn sàng đánh đổi thứ gì để giành lại tuổi thanh xuân? Dumplings là câu chuyện về một người phụ nữ giàu có quyết tâm tìm cách trở nên trẻ trung và quyến rũ hơn để “triệt tiêu” thói lăng nhăng của ông chồng.

Cô nhanh chóng tìm đến một người đầu bếp nổi tiếng với món bánh bao kì diệu có khả năng hồi xuân. Dần dần về sau, nhiều sự thật kinh hoàng được tiết lộ bởi các nguyên liệu bí ẩn nằm bên trong chiếc bánh. Ngay khi phát sóng, bộ phim đã chịu không ít những luồng dư luận trái chiều bởi tính ghê rợn của nó.

3. Cure (1997)

sub buzz 8762 1538687818 5

Cure là một bộ tâm lý phim dị về các vụ giết người hàng loạt diễn ra tại Nhật Bản. Ám hiệu mà hung thủ để lại chỉ là một chữ X đẫm máu khắc trên cổ mỗi nạn nhân.

cure 1997 still 526x295

Nguồn: Critics Round Up

Thám tử Takabe và nhà tâm lý học Sakuma được phân tới để điều tra về ý nghĩa của ám hiệu đó, nó kết nối với tên giết người và nạn nhân của hắn ra sao, nhưng không may, việc điều tra đi vào ngõ cụt. Điều gì khiến kẻ giết người thực hiện những hành vi này? Các “mọt phim kinh dị” chắc chắn không thể chần chừ lâu hơn để theo dõi bộ phim này.

4. The Eye (2005)

the eye 2002 movie danny pang 9

Nguồn: Horrornews.net

https://www.youtube.com/watch?v=ljomqBs5weI

The Eye hay còn gọi là Con Mắt Âm Dương là một bộ phim điện ảnh Hồng Kông được đạo diễn bởi anh em nhà họ Bành. Đây là một trong số những bộ phim kinh dị nổi bật của nền điện ảnh châu Á và đã được chuyển thể thành phiên bản Hollywood vào năm 2008 với sự tham gia diễn xuất của Jessica Alba.

1 1

sub buzz 9770 1538690036 2

Bộ phim kể về một cô gái khiếm thị từ năm lên 2, đến khi 20 tuổi, cô được phẫu thuật thay mắt nhưng đó lại là đôi mắt của một người chết. Từ khi sở hữu đôi mắt đó, cô có khả năng nhìn thấy âm hồn và nhiều điều bí ẩn đằng sau đó.

5. Suicide Club (2001)

suicide club four

Nguồn: Vague Visages

Bộ phim không dành cho những khán giả yếu tim. Mở đầu là khung cảnh 54 nữ sinh nắm tay nhau lao vào đường tàu và tử vong tại chỗ. Sau đó điều tra, hai sĩ quan cảnh sát phát hiện ra đây chỉ là khởi điểm của một làn sóng tự sát kinh hoàng trong giới trẻ.

Lần theo dấu vết, họ đến một trang web có đăng tải thông tin dự đoán về những cuộc tự tử hàng loạt và được một hacker tên Kiyoko (Yoko Kamon) thông báo về một mối liên hệ giữa vụ tự tử và một website bí ẩn.

Suicide Club là bộ phim kinh dị độc lập được biên kịch và đạo diễn bởi Sion Sono – người chuyên thực hiện những bộ phim có đề tài gây sốc với khán giả.

sub buzz 15689 1538689537 2

Sự rùng rợn và ám ảnh của Suicide Club không nằm ở những cảnh phim mà nằm chính ở nội dung và diễn biến tâm lý của các nhân vật. Những nạn nhân tự sát luôn hành động mà không có một chút dấu hiệu báo trước nào. Để rồi khi chuyện đã xảy ra, tất cả chỉ còn là sự kinh hoàng và tiếc nuối.

6. Kairo (2001)

Một bộ phim được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên và phát hành vào năm 2001.

sub buzz 14320 1538688994 1

Cốt truyện xoay quanh câu hỏi: Liệu khoa học kỹ thuật có thể rút ngắn khoảng cách giữa sự sống và cái chết? Sau sự ra đi của một đồng nghiệp, Kudo Michi và những người bạn khác đã cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc anh tự sát.

Cả nhóm bạn dần khám phá ra trước khi chết người này đã từng sử dụng một phần mềm máy tính. Cơn ác mộng ngày càng đáng sợ khi lần lượt những người trong nhóm trở nên trầm cảm và đều tự chấm dứt cuộc sống của mình sau khi nhìn thấy "một cái gì đó" trong màn hình.

https://www.youtube.com/watch?v=JyDf4igNJ38

mv5bzjg0njviytaty2jmmy00mwuyltk3ogetmty1njczyju0ymewxkeyxkfqcgdeqxvynzi2nzgzmzc v1

Nguồn: IMDb

Trong bầu không khí u ám, Kairo đã cho thấy sự cô đơn của con người giữa cuộc sống hiện đại. Họ chỉ biết tìm sự đồng cảm từ những người bạn ảo trên thế giới mạng và đây chính là cơn ác mộng khủng khiếp nhất trong xã hội hiện nay.

Theo: buzzfeed.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.