• Về đầu trang
Nheo
Nheo

70% người xem tua lại 'The Haunting of Hill House' để soi những con ma ẩn núp trong từng khung hình

Kinh dị

Không lâu sau khi phát sóng, serie phim kinh dị của Netflix -The Haunting of Hill House đã trở thành hiện tượng bởi sự đáng sợ trong từng cảnh quay của nó. Được sản xuất bởi nhà làm phim nổi tiếng Mike Flanagan, The Haunting of Hill House kể về những trải nghiệm của gia đình Hugh và Olivia cùng 5 đứa con: Steven, Shirley, Theodora (Theo), Luke, and Eleanor (Nell) trong một ngôi nhà cũ đầy ma - Hill House. Bộ phim này nhiều ma tới mức, có rất nhiều chú ma ẩn nấp mà có thể bạn chưa nhận ra. Hãy cùng Lost Bird khám phá từng cảnh phim để tìm ra chúng nhé.

Con ma phía dưới lan can

haunting of hill house hidden ghost stairs

Không để bạn phải đợi lâu, ngay tập 1 - Steven gặp ma, khi các nhân vật dẫn bạn tham quan Hill House, lấp ló phía dưới lan can cầu thang là một con ma trắng toát. Một cách nhẹ nhàng nhất, bạn đã được gặp con ma đầu tiên của phim.

Con ma trong phòng Steven

haunting hill house hidden ghost behind steven

Con ma này trốn quá kĩ khiến chúng ta có thể vô tình bỏ qua nó. Nhưng hãy tăng độ sáng của bức ảnh này lên một chút, bạn sẽ thấy ngay một chú ma đang ngồi ngắn ngay phía sau lưng nhân vật. Con ma này được đạo diễn khá ưu ái khi từng xuất hiện ở tập 1, lúc Hugh và Steven chạy ra khỏi phòng ngủ. Một cách âm thầm, nó xuất hiện bên góc phải màn hình lúc Hugh ghé sát tai vào cửa và lắng nghe tiếng nắm cửa đang kêu lên.

Một cặp ma đứng ở chân cầu thang

haunting of hill house hidden ghosts by the stairs

Lại là tập 1 với cả tá ma lẩn trốn. Lần này xuất hiện hẳn một đôi ma mà có vẻ là dễ phát hiện hơn những lần trước. Lúc Hugh và Steven cùng nhau chạy xuống cầu thang, ngay khi bước xuống tầng 1, một người phụ nữ và một người đàn ông đã đứng sẵn ở phía bên phải chân cầu thang.

Một gương mặt lấp ló

haunting of hill house hidden ghost outside kitchen

Lúc bà Dudley đang nói chuyện với Steven thì Liv xuất hiện và làm họ bị gián đoạn. Nhưng điều quan trọng hơn là nếu nhìn qua vai Liv, ngay lối vào bếp, bạn sẽ thấy một gương mặt đang trốn trong bóng tối. Khi Liv rời khỏi căn bếp, gương mặt ấy cũng lập tức biến mất.

Theo dõi các nhân vật từ tứ phía

haunting of hill house hidden ghosts in drawing room

Ở tập 2, chúng ta sẽ được theo dõi một cảnh phim cảnh động. Đó là lúc Shirley và Liv ngắm nhìn bản thiết kế “Ngôi nhà hạnh phúc”. Bạn sẽ cảm động hơn nữa khi nhìn thấy một cô gái tóc vàng đứng ở sau vườn, ngắm nhìn Shirley. Từ ngoài vườn cho tới trong nhà, góc nào cũng có thể thấy ma. lúc máy quay quay ngang mặt Liv sẽ thấy một người mặc váy đen đứng ở căn phòng phía sau cô ấy.

Ngắm nhìn nhân vật qua tấm kính

haunting of hill house hidden ghost behind kitchen door

Ở tập 3, Theo người lớn đã cho Theo bé một quả táo. Vừa ăn vừa tiến vào nhà bếp, Theo bé bắt gặp Nellie cùng Luke đang chơi cùng một cái ống nghe cũ. Nhìn kĩ lúc Theo đặt chân vào bếp, bạn sẽ bắt gặp một con ma đang dõi thoi cô bé qua ô kính ở cửa.

Trốn kiểu nửa mặt

haunting of hill house half hidden ghost

Khi bà Dudley mắng Luke vì chơi cùng chiếc dumbwaiter (thang máy chở hàng nhỏ), Theo đã bênh vực Luke. Theo cảm nhận được sự sợ hãi của bà Dudley khi bà chạm tay vào vai cô bé. Sau đó, Theo và Luke cùng nhau rời khỏi bếp. Đằng xa, một bóng người chỉ nhìn thấy nửa mặt đang im lặng quan sát chúng.

Luke cưỡi thang máy chở hàng

haunting of hill house hidden dumb waiter ghost

Sau khi bị bà Dudley kéo ra khỏi chiếc dumwaiter vào ban ngày, Luke đã quay trở lại khi trời tối. Theo quyết định giúp đỡ cậu bé bằng cách cho Luke ngồi vào trong chiếc thang máy nhỏ đó. Cảnh cắt từ phim có sự xuất hiện của một con ma tóc dài trong phòng ăn.

Góc bếp

haunting of hill house hidden kitchen ghost

Có vẻ ma trong Hill House rất thích nhà bếp. Theo bé mải miết tìm kiếm tầng hầm bí ẩn nhưng cô bé hoàn toàn không cô đơn. Vẫn có người luôn theo sát bên cô, cùng cô tìm kiếm cửa bẫy. Đó là một bà ma khá cao. Thật đáng tiếc, chúng ta không được ngắm rõ mặt người bạn đồng hành này mà chỉ thấy bà ta xuất hiện trong bộ quần áo đen mà thôi.

Cầu thang xuống tầng hầm

haunting of hill house hidden ghost in basement

Khám phá tầng hầm bí ẩn trong một ngôi nhà ma thì quả là một ý kiến tồi tệ. Nhưng nó còn tệ hơn khi có một con ma đang chờ sẵn bạn ngay từ những bậc thang đầu tiên. Theo không hề nhận ra sự tồn tại của con ma này nhưng người xem thì có đấy.

Theo gặp hoảng sợ

haunting of hill house hidden ghost in dining room

Con ma trong phòng ăn sau lưng Liv đã quay trở lại rồi đây. Khi Theo kể với mẹ về tương lai chết chóc của mình trong hoảng loạn, rất có thể chúng ta sẽ bị phân tâm bởi góc quay cận mặt Liv. Nhưng ngay khi cô đứng dậy, không khó để có thể nhìn ra con ma tóc dài kinh dị phía sau.

Người đàn ông với chiếc đầu hói

haunting of hill house hidden bald man ghost

Theo tội nghiệp luôn phải đồng hành với những con ma nhưng may mắn là hầu như cô bé không nhận ra sự tồn tại của chúng. Khi bố của Theo - ông Dudley đang điều tra về chiếc cửa bí ẩn trong nhà bếp, cô bé đã đi lang thang trong nhà. Ngay khi cô bước ngang qua phòng bếp, nơi có chiếc cửa đang mở sẵn, bạn có thể bắt gặp một người đàn ông với chiếc đầu hói đang nhìn chằm chằm vào máy quay.

Ở đằng xa

haunting of hill house hidden ghost

Ngay sau khi người đàn ông hói đầu biến mất thì một con ma khác lại xuất hiện - con ma tóc đen dài từng xuất hiện trong tập 1 lúc Hugh và Steven chạy trốn khỏi căn nhà. Lần này, nó xuất hiện ở một khoảng cách khá xa, phía sau Liv khi cô vẫy tay gọi Theo vào phòng ăn.

Đừng ngoảnh đầu lại

haunting of hill house hidden ghost in hallway

Con ma cuối cùng của Touch - tập 3, xuất hiện ở cuối phim. Đó là một đoạn hồi tưởng đêm cuối của gia đình Crains ở trong Hill House. Theo chạy xuống cầu thang và ngoảnh lại kiểm tra Hugh cùng 2 đứa em sinh đôi. Phía sau 3 đứa trẻ, một con ma đang ngây người ngắm nhìn chúng. Một lúc sau, con ma đó biến mất.

Luke có chiếc mũ mới

haunting of hill house hidden ghost in hat scene

Mở đầu cho tập 4 The Twin Thing, Luke bé nhận được một chiếc mũ làm quà - thứ được tìm thấy trong đống đồ bỏ đi của Hill House. Ngay khi Luke ướm thử chiếc mũ vào đầu, trong giây lát, máy quay lướt qua một con ma cao lớn, đứng sau tủ gỗ.

Con ma cạnh cửa sổ

haunting of hill house hidden ghost by the window

Sau khi Luke chạy đi với chiếc mũ, Liv đã kể cho Hugh nghe về những sự việc kì lạ mà cô đã nhìn thấy. Nếu quá khó cho bạn để tập trung vào sự hồi tưởng của Liv thì hãy nhìn ngắm một chút con ma đang đứng cạnh cửa sổ kia. Ma thì thoắt ẩn thoắt hiện. Máy quay lia đến thì con ma đã biến mất.

Gương mặt ám ảnh đã trở lại

haunting of hill house hidden ghost face

Nhưng lần này sẽ khó để phát hiện hơn. Luke và Nellie cùng chơi với chiếc ống nghe. Ngay bên cạnh hai đứa bé, ở ô cửa kính phía góc trái màn hình, bạn sẽ nhìn thấy một gương mặt đang lấp ló. Nếu kĩ hơn nữa, bạn sẽ bắt gặp bàn tay ma quái của nó đang khẽ chạm vào tấm kính.

Cạnh lối vào

haunting of hill house hidden ghosts in doorway

Ngay khi nghe thấy tiếng nói phát ra từ ống nghe, Luke chạy xuống tầng để tìm kiếm. Cậu bé bị doạ bởi một bà ma già cỗi nằm trên giường nhưng lại không nhận ra 2 con ma đang đợi ở phía cuối chân cầu thang. Đây có vẻ như là một cặp ma mới, khác với cặp ma mà chúng ta đã gặp lúc đầu.

Chúc ngủ ngon, Nellie

haunting of hill house hidden ghost in living room

Sau khi được gặp quý cô gãy cổ, Nellie trở nên sợ hãi và cầu xin được ngủ ở tầng dưới vào đêm thứ hai. Tuy nhiên, rõ ràng là chẳng nơi nào trong Hill House là không có ma cả. Ngay khi Hugh đi ngủ, phía sau lưng Liv lại xuất hiện một con ma đang ẩn mình trong góc tối.

Dưới đàn piano

haunting of hill house hidden ghost under piano

Nếu gương mặt lơ lửng chưa đủ sợ thì có thể bàn tay dưới đàn piano có thể làm được điều đó trong cảnh phim Liv nghi ngờ Nell đã viết tên mình lên tường. Bạn sẽ nhận ra ngay sự xuất hiện của đôi tay ám ảnh ngay khi Theo bước vào phòng.

Về nhà thôi, Nell

haunting of hill house hidden ghost in piano room

Chạm tay vào bức tường, theo nhận ra những điều Nell nói là sự thật - cô bé không viết tên mình lên tường. Trong cảnh phim này có hai con ma được lên hình. Một là con ma dưới đàn piano và hai là con ma phía Nell.

Căn phòng đỏ

haunting of hill house hidden ghost outside red room

Những con ma ẩn mình đã quay lại trong tập 7. Tập phim này tập trung vào Hugh nên không có quá nhiều bóng ma. Có lẽ vì chủ nhà Crain ít nhạy cảm hơn vợ mình và các con. Con ma đầu tiên xuất hiện trong tập này là khi ông Crain cố gắng bước vào căn phòng đỏ bằng vũ lực. Hugh đã thử nhưng thất bại khi cố mở cánh cửa đó ra bằng cái xà beng. Ngay khi ông ta đứng trước cửa cắn phòng, một con ma lấp ló phía sau cánh cửa bên trái màn hình.

Khám phá bức tường

haunting of hill house hidden basement ghost

Con ma thứ hai và cũng là con ma cuối cùng trong tập Eulogy - một con ma nữ tóc dài, trắng toát đứng ngay sau Hugh lúc ông phát hiện ra một cái xác ở tầng hầm.

Có ma ở sau lưng, thưa ngài cảnh sát

haunting of hill house hidden ghost behind police

Nếu bạn nghĩ cảnh sát có thể doa được ma thì bạn đã sai. Ngay khi phát hiện cái xác ở sau bức tường, một vài cảnh sát đã xuất hiện để điều tra. Dường như ma quỷ chẳng sợ hãi gì. Chúng lởn vởn sau lưng những người cảnh sát này.

Giờ đi ngủ của Luke

haunting of hill house hidden ghost dining room

Mở đầu tập 9, Liv giật mình khi phát hiện ra Luke đã rời khỏi tay cô từ lúc nào. Thật may, cậu bé đang được bế bởi Hugh. Nếu như Liv còn ở lại đó, chắc chắn cô sẽ còn giật mình hơn khi nhìn thấy con ma theo dõi họ từ phòng ăn.

Sự ghê rợn của căn bếp

haunting of hill house hidden ghost kitchen

Con ma thứ hai trong tập 9 cũng là con ma có thể nhìn thấy rõ nhất và có vẻ đáng sợ nhất trong tất cả bạn bè của chúng.

Tạm biệt Liv

haunting of hill house hidden ghost in statue room

Khi cơn đau nửa đầu và những giấc mơ đáng sợ liên tục ghé thăm rồi những hiện tượng kì lạ mà Liv gặp phải đã khiến chồng con cô trở nên lo lắng. Liv đã đồng ý rời khỏi Hill House ít ngày. Thật không may, ngôi nhà ma quái này chưa sẵn sàng để nói lời tạm biệt với Liv. Một con ma đã đứng từ xa ngắm nhìn Liv rời bước.

Con ma với cái đầu lớn

haunting of hill house hidden ghost with big head

Đêm sau ngày Liv rời đi, cô đẽ bí mật trở về và ban hành một kế hoạch đen tối và kinh khủng. Cũng trong đêm đó, Shirley xuống tầng để ăn đêm. Ngay khi bước những bước cuối của cầu thang, bạn sẽ bắt gặp một con ma với cái đầu lớn giống quý ngài nụ cười mà Theo từng mơ về.

Theo: screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.