• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

9 bộ phim kinh dị được quay bằng máy quay cầm tay giúp bạn giảm nhiệt mùa hè

Kinh dị

Và trong số các thể loại phim kinh dị, thì có lẽ thể loại phim được quay lại bằng một máy quay cầm tay càng mang cho chúng ta cảm giác chân thật và rợn tóc gáy nhất.

Vào những ngày hè nóng nực thế này, còn gì thú vị hơn khi túm tụm cùng nhau xem những bộ phim kinh dị để có thể tự làm mát không khí mà không cần dùng tới máy lạnh? Nhất là khi tháng 7 âm, tháng "Halloween" của các nước phương Đông chúng ta đang diễn ra, đúng không nào?

Hãy cùng Lost Bird lướt sơ qua 9 bộ phim kinh dị được quay bằng camera, webcam hoặc máy quay cầm tay có thể giúp các bạn giải nhiệt mùa hè này mà không cần tới máy lạnh này nhé.

Unfriended

0

Bộ phim ra mắt ở Mỹ vào năm 2014, một tác phẩm của đạo diễn Levan Gabriadze và được sản xuất bởi Greaves và Timur Bekmambetov. Bộ phim được quay dưới dạng quay phim lại màn hình máy tính.

Câu chuyện diễn ra sau sự kiện nữ sinh trung học Laura Barns (Heather Sossaman) tự sát vì bị chế giễu, sau khi đoạn video đáng xấu hổ (nó quay lại cảnh cô bé say tới bất tỉnh và đi đại tiện ngay trong tiệc) của cô trong một bữa tiệc bị tung lên mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Một năm sau bạn học của cô Blaire Lily (Shelley Hennig) đang cùng bạn trai của mình Mitch Roussel (Moses Jacob Storm) tán tỉnh trên Skype thì những người bạn của họ Adum Adam Sewell (Will Peltz), Jess Felton (Renee Olstead), Ken Smith (Jacob Wysocki) cũng tham gia vào nói chuyện, mọi người vui vẻ trêu chọc lẫn nhau, nhưng có một account thần bí mang tên “billie227”cũng tham gia vào nhóm chat của họ, account này không chọn hình đại diện, họ không cách nào đá account này ra hoặc báo cáo nó.

Blaire tra cứu thông tin tài khoản và nhận ra nó thuộc về Laura Barns, nghĩ rằng đây là trò đùa dai của một hacker nào đó, sau thì họ chuyển hướng nghi ngờ sang một người bạn cùng lớp tên Val Rommel ( Courtney Halverson ) và họ ngờ rằng cô gái này đang chơi khăm mình.

Nhưng ngay khi Val bất ngờ chết trước máy tính một cách kì dị, mọi việc dần trở nên đáng sợ hơn. Cuối cùng dưới sự ép buộc của hồn ma có vẻ như là Laura Barns, cả nhóm Blaire dần lộ ra bí mật không muốn cho ai biết của mình, đồng thời cả nhóm cũng lần lượt chết một cách ly kì.

As Above, So Below

1

Là một phim điện ảnh giật gân kinh dị của Mỹ phát hành năm 2014 do John Erick Dowdle đạo diễn.

Nội dung phim xoay quanh một giáo sư khảo cổ học trẻ tuổi Scarlett (Perdita Weeks) luôn theo đuổi ước mơ có thể hoàn thành ước nguyện của cha mình. Cha Scarlett từng tham gia nghiên cứu về hòn đá giả kim nhưng cuối cùng ông lại chết 1 cách oan uổng. Kế thừa di chí của cha mình Scarleett tìm được một chìa khoá trong hang động ở Iran. Ngay sau khi trở về Paris cô tìm tới Grorge – người yêu cũ của mình để xin giúp đỡ, cả hai cùng với Benji một thợ quay phim quyết định đi tới một hầm mộ cổ ngay dưới những con đường ở Paris.

Đám người trẻ tuổi này xâm nhập vào hầm mộ chứa hàng trăm ngàn thi thể ấy thám hiểm, theo bước chân của họ, nhưng bí ẩn được che dấu cũng dần trồi lên mặt nước.

Paranormal Activity

2

Paranormal Activity là một loạt phim theo thể loại kinh dị siêu nhiên của Mỹ được phát hành vào năm 2009.

Câu chuyện bắt đầu khi Katie và Micah một cặp vợ chồng trẻ chuyển vào ngôi nhà mới mua của mình, Micah vui vẻ dùng máy quay quay lại những chuyện vặt vãnh thường ngày của hai người để làm kỷ niệm. Chẳng ngờ lại quay được một vài hình ảnh đáng sợ, hoá ra ngoài họ, trong căn nhà này còn có những thứ khác tồn tại!

Có thể nói đây là loạt phim kinh dị kinh điển của thể loại phim quay qua máy ghi hình.

[• REC]

4

Hay còn được biết đến với tên Góc quay đẫm máu là một bộ phim kinh dị về zombie siêu nhiên được sản xuất năm 2007 của Tây Ban Nha do Jaume Balagueró và Paco Plaza đồng đạo diễn.

Bộ phim kể về phóng viên Ángela Vidal ( Manuela Velasco ) và Pablo một người quay phim, họ dự đinh quay một bộ phim phóng sự về nhân viên cứu hoả. Họ theo chân một đội cứu hoả địa phương đi đến một căn hộ chung cư cũ kĩ. Trong khu nhà này dường như đang lan tràn một thứ bệch dịch gì đó, bất cứ ai nhiễm phải đều sẽ nổi điên và cực kì thích máu. Các hộ gia đình trong chung cư được sơ tán khẩn cấp, nhưng số người tử vong vẫn không hề giảm bớt.

Ángela và Pablo vốn tưởng rằng đây chỉ là một chuyến quay phỏng vấn bình thường, chẳng ngờ lại là một chuyến quay phim đầy đáng sợ…

V/H/S

3

Là một bộ phim kinh dị Mỹ sản xuất năm 2012 bởi Brad Miska và Bloody Disgusting.

Nội dung bộ phim xoay quanh những đoạn băng ghi hình, trong đó đoạn thứ nhất là về một đám người trẻ cầm camera đi quán bar cua gái, nhưng vô tình gặp phải một cô gái muốn lấy mạng họ.

Đoạn phim thứ hai là một đôi tình lữ đi dụ lịch, họ gặp được một cô gái đi nhờ xe, và đêm hôm đó, có người lẻn vào phòng họ, từ đây, những chuyện đáng sợ đã xảy ra với cặp đôi.

Đoạn phim tiếp theo là về một nhóm bạn vào rừng du lịch nhưng gặp phải một gã sát thủ đáng sợ; đoạn phim nữa là về một cặp tình nhân đang gọi điện video, cô gái nói cho chàng trai biết mình thường xuyên nghe được những tiếng vang kì quái trong nhà,…

Xuyên suốt bộ phim là những hình ảnh đáng sợ nối tiếp nhau, mỗi một băng ghi hình lại về một chủ đề khác nhau, nhưng khi những đoạn phim kinh dị này chấm dứt thì cũng là lúc câu chuyện đáng sợ hơn bắt dầu.

Grave Encounters

5

Là một bộ phim kinh dị siêu nhiên sản xuất năm 2011 của Canada. Phim kể về nhóm làm phim của một chương trình trực tiếp về đê tài thần quái, họ đi thăm dò một bệnh viện tâm thần – nơi được đồn đãi là bị ma ám để tìm kiếm bằng chứng về những thứ siêu nhiên.

Để tìm kiếm thực hư về việc linh hồn có tồn tại không, cả nhóm quyết định ở lại trong bệnh viện suốt 8 tiếng, họ dùng máy quay và các dụng cụ dò nhiệt khác để tìm kiếm dấu vết của các linh hồn.

Vì tạo thêm không khí đáng sợ, họ còn cố ý lắp đặt các thiết bị và chuẩn bị các màn hù doạ, nhưng sau khi vào bệnh viện, họ nhanh chóng phát hiện nơi này thật sự tồn tại thứ gì đó,…

The Den

6

Được phát hành ở một số nước với tên Hacked, đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Zachary Donohue và được ra mắt năm 2013.

Bộ phim bắt đầu bằng việc Elizabeth tham gia vào một web mạng xã hội có tên là The Den, nó cho phép người dùng trò chuyện với những người lạ ngẫu nhiên trên khắp thế giới, tương tự như trang Chatroulette. Vì hoàn thành dự án tốt nghiệp, Elizabeth cần nói chuyện với nhiều người lạ càng tốt, với mong muốn có thể điều tra thói quen và hứng thú khi lên mạng của họ. Dù đa số các cuộc trò chuyện của Elizabeth đều kết thúc bằng tình dục hoặc lừa đảo, nhưng cô cũng đã tích luỹ được khá nhiều dữ liệu để hoàn thành dự án của mình.

Trong một lần trò chuyện với người lạ tên Jenni, Elizabeth vô tình chứng kiến cảnh Jenni bị giết bởi một người lạ, Elizabeth lập tức báo cảnh sát, nhưng cảnh sát không tin cô và cho rằng video của cô là đồ giả. Mãi tới một ngày nọ khi bạn trai của Elizabeth – Damien - người được Elizabeth cho xem đoạn phim ghi lại trên webcam nhưng không tin – đột nhiên biến mất.

Rồi những người bạn chung quanh Elizabeth cũng lần lượt bị cuốn vào trong những sự kiện đáng sợ,...

Cloverfield

7

Là một bộ phim quái vật thuộc thể loại kinh dị được sản xuất vào năm 2008 bởi J. J. Abrams và được đạo diễn bởi Matt Reeves.

Bộ phim được quay dưới dạng cảnh quay của máy quay kỹ thuật số được được tìm thấy ở khu vực US-447 nơi từng được gọi là Công viên trung tâm, nó ghi lại những sự kiến kinh hoàng mà những nhân vật chính đã gặp phải.

Rob Hawkins ( Michael Stahl-David ) sắp đi công tác ở Nhật, em trai của Robb là Jason ( Mike Vogel ) và bạn gái của anh Lily ( Jessica Lucas ) đã chuẩn bị cho anh một bữa tiệc chia tay. Người bạn thân nhất của Rob, Hudson "Hud" Platt ( TJ Miller ) được Jason giao nhiệm vụ quay phim lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong ngày này.

Bữa tiệc xảy ra vài mâu thuẫn nhỏ, nhưng đột nhiên toàn bộ căn hộ tối đen kéo theo đó là những trận động đất lạ. Ngay khi có điện họ mở ti vi lên xe thời sự, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở, họ hoảng sợ bỏ chạy ra đường, trong lúc bỏ chạy máy quay của Hud đã vô tình quay lại được cảnh một con quái vật khổng lồ đang di chuyển trong thành phố, cả nhóm trốn vào một cửa hàng tiện lợi và nghĩ cách thoát khỏi Manhattan,…

The Taking of Deborah Logan

8

Là một bộ phim kinh dị siêu nhiên được ra mắt năm 2014 của Mỹ đây cũng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Adam Robitel.

Nội dung phim xoay quanh nhóm sinh viên ngành y Mia, Gavin và Luis, họ đang muốn làm luận văn về căn bệnh Alzheimer, nên họ tìm tới Sarah, mong có thể làm một đoạn phim phóng sự về Deborah mẹ của Sarah vì bà là một người đang mắc bệnh Alzheimer. Bà Deborah vốn tính bảo thù không muốn quay phim, nhưng gia đình bà đang gặp khó khăn rất lớn, nên bà miễn cưỡng đồng ý để nhóm Mia quay phim mình.

Nhóm bạn trẻ đưa bà Deborah vào một căn nhà cũ giữa rừng, để quay phim và ghi chép lại mọi hoạt động của bà Deborah.

Trong quá trình này bệnh tình của bà Deborah ngày càng nặng hơn và tính cách ngày càng kì quái, thậm chí là có hơi đáng sợ…

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.