• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Ám ảnh với không gian nơi tìm ra 'những xác chết cô độc' tại Nhật Bản

Kinh dị

Miyu Kojima 26 tuổi, là một nhân viên làm cho công ty dọn dẹp "những xác chết cô độc" ở Nhật Bản. Đây là hiện tượng những xác chết của người sống một mình để trong thời gian dài mới được phát hiện.

Trường hợp đầu tiên được báo cáo vào khoảng năm 2000. Cho đến nay, hiện tượng này ngày càng phổ biến ở Nhật, nơi 27,7% dân số trên 65 tuổi và nhiều người không còn mặn mà với việc tìm bạn đời khi đã đến tuổi trung niên mà thay vào đó lựa chọn cuộc sống đơn độc.

Lấy cảm hứng từ những căn phòng mà Miyu Kojima đã xử lý, cô tái tạo lại vật dụng trong phòng thành một bản sao thu nhỏ. Tuy không có xác chết nào trong những bản sao này, nó vẫn gây ám ảnh đến đáng sợ.

miyu kojima kodokushi miniatures 4

Một bản sao căn phòng của "những xác chết cô độc" mà Kojima đã dọn dẹp

Kojima đã làm việc trong công ty dọn dẹp đã được 4 năm và chia sẻ mình dọn khoảng 300 căn phòng mỗi năm. Để lưu giữ lại cảnh trong phòng, công ty luôn chụp lại ảnh trong trường hợp người thân muốn nhìn thấy chúng.

Tuy nhiên, Kojima nhận thấy rằng các bức ảnh thực sự không lột tả hết được nỗi đau xót của sự việc. Và cho dù không phải người làm trong ngành nghệ thuật, cô vẫn đi đến quyết định ra cửa hàng thủ công và mua vật tư để tạo ra những khoảng không gian thu nhỏ. Kojima mất 1 tháng để cô thực hiện các bản sao thu nhỏ này.

miyu kojima kodokushi miniatures 6

Kojima bắt đầu làm việc cho công ty dọn dẹp "những xác chết cô độc" khi cha cô có một số phận cô độc tương tự. Khi cô học trung học, cha mẹ cô chia tay và cha lựa chọn sống một mình.

Một ngày nọ, bác gái đến thăm chồng để thảo luận về vụ ly hôn thì phát hiện ra chồng ngã quỵ sau cơn đau tim. Bác trai được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng vẫn rơi vào tình trạng hôn mê. Trong khi bất tỉnh, các bác sĩ nói với Kojima rằng cô có cơ hội để trò chuyện với cha. Cô cùng mẹ trò chuyện với ông mỗi ngày. Người cha chưa bao giờ tỉnh dậy từ cơn hôn mê nhưng trước khi qua đời, nước mắt lăn dài trên mặt ông. Tại thời điểm đó "Tôi nhận ra cha đã nghe được giọng tôi" Kojima giải thích: "Tôi ước gì có thêm thời gian để nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt với cha."

Cảm giác hối hận đã khiến cô tạo ra những tác phẩm nghệ thuật và trên hết là truyền tải đi thông điệp về tầm quan trọng của việc giao tiếp đơn thuần với những người xung quanh. Chết một cách cô độc không chỉ xảy ra đối với người cao tuổi, nó có thể xảy ra đối với bất cứ ai. Hầu hết trường hợp là những người có mối quan hệ ít ỏi, không gia đình và không liên hệ với ai để giúp đỡ.

Sau đây là một số bản mô phỏng những căn phòng gây ám ảnh với người xem.

miyu kojima kodokushi miniatures 2

Trong trường hợp này nạn nhân đã qua đời trong bồn tắm do sốc nhiệt và không được phát hiện trong 2 tháng. Cơ chế phân hủy xác chết đã được đẩy nhanh do nhiệt độ cao.

miyu kojima kodokushi miniatures 7

miyu kojima kodokushi miniatures 3

Theo: SPOON - TAMAGO
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.