• Về đầu trang
Treng
Treng

Ám ảnh sự thật đằng sau 4 truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở Hồng Kông

Kinh dị

Hồng Kông được ví như một ống kính vạn hoa với sự pha trộn tuyệt vời của hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Nơi này không chỉ nằm trong mười địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới mà còn nổi tiếng bởi các truyền thuyết đô thị kỳ lạ, bí ẩn. Dưới đây là danh sách những địa điểm rùng rợn tại Hồng Kông, cùng với những câu chuyện ám ảnh đằng sau nó.

2018 06 24 9

1. Bride's Pool

Bride's Pool là một hồ bơi với thác nước nằm ở Công viên quốc gia Plover Cove, gần Tai Mei Tuk. Truyền thuyết kể rằng, một cô dâu ngồi trong chiếc kiệu bốn người khiêng đã vượt giông bão để đến gặp chú rể. Nhưng khi họ băng qua khu vực hồ bơi này thì một người tùy tùng khiêng kiệu đã bị trượt chân rồi ngã xuống. Cả nhóm bị cuốn xuống hồ bơi, cô dâu đã bị chết đuối vì bộ hỷ phục quá nặng. Cho đến bây giờ, có rất nhiều dân làng kể rằng họ đã nhìn thấy một người phụ nữ mặc chiếc sườn xám đỏ đang chải tóc tại hồ Mirror gần đó.

bride pool waterfall tai mei tuk plover cove country park

Vì được đặt tên là Bride's Pool để tưởng nhớ cô dâu xấu số kia, mà nơi đây bị cho là một trong những địa điểm ám ảnh nhất ở Hồng Kông. Có tin đồn rằng, linh hồn của cô dâu kia đã kéo các nạn nhân của mình xuống nước để nàng đỡ cô đơn. Người ta tin linh hồn của cô dâu vẫn lang thang trong khu vực này, đặc biệt là trên con đường gần hồ có biệt danh "đường cong chết người", nơi đã xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vào tháng 2, một chiếc xe đã đâm sầm vào cây trên con đường này rồi phát nổ. Tháng 11 năm ngoái, một cậu bé 12 tuổi đã phải nhập viện sau một vụ tai nạn xe trên đường mòn gần Bride's Pool. Mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhưng nơi này vẫn rất phổ biến với khách du lịch với các hoạt động bơi lội, cắm trại.

bride pool nature trail tai mei tuk plover cove country park

2. Tiu Keng Leng

Nơi này là một khu vực thuộc quận Sai Kung. Được thành lập vào ngày 26/6/1950, Tiu Keng Leng từng là một ngôi làng tị nạn của những người ủng hộ Trung Hoa Quốc Dân Đảng.

2018 06 24 2

Theo truyền thuyết, khu vực này được đặt theo tên của Albert Herbert Rennie, một doanh nhân người Canada. Năm 1908, ông đã treo cổ tự sát. Tuy nhiên, cũng có tài liệu khác nói rằng việc kinh doanh thất bại đã khiến ông nhảy xuống biển Lei Yue Mun cách đó vài cây số.

Năm 1961, chính quyền Hồng Kông đã tuyên bố Tiu Keng Leng là một phần của Bộ phận Tái định cư, vì vậy cho phép khu vực này phát triển cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng. Với quan hệ mật thiết với Đài Loan, đôi khi khu vực này còn được gọi là "Tiểu Đài Loan". Nơi này được coi là một thành trì chống lại sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản trong cuộc chiến tranh lạnh.

2018 06 24 3

3. Ao sen tại Đại học Trung văn Hương Cảng

Nếu du khách ghé thăm Đại học Trung văn Hương Cảng (CUHK) thì nên đến tham quan hồ Ad Excellentiam nổi tiếng. Nơi này được xây dựng vào cuối những năm 1960, và theo truyền thuyết, một chuyện tình bi thảm đã xảy ra ở đó.

Người ta kể rằng, có một cô gái trẻ đã ở bên cạnh ao một đêm, chờ đợi người yêu của mình để cùng nhau bỏ trốn. Nhưng cuối cùng, chàng trai không xuất hiện, cô gái vì quá đau khổ mà nhảy xuống ao tự vẫn. Khi đó, trên hồ mọc đầy hoa sen, một loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp và tâm linh.

2018 06 24 5

Ngày nay, hầu như mọi sinh viên CUHK đều được nghe kể về cái chết của cô gái này. Còn có tin đồn cô gái kia đã tiếp cận những người đi bộ gần Ao Sen và hỏi họ thời gian. Nếu người bị hỏi là đàn ông thì không nên trả lời cô gái ấy, vì nếu làm vậy, cô gái sẽ kéo anh ta xuống nước để cùng bỏ trốn.

Mặc dù vẫn còn nhiều lời đồn đại xung quanh Ao Sen, nhưng không vì thế mà khu vực này bị bỏ hoang. Trái lại, những huyền thoại đô thị sống động kết hợp với khung cảnh nên thơ, trữ tình nơi đây đã khiến Ao Sen càng trở nên hấp dẫn khách du lịch. Nơi đây đã làm bối cảnh cho rất nhiều bộ ảnh đám cưới và tốt nghiệp. Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh vợ chồng đi dạo gần khu vực này, thậm chí nhiều sinh viên táo bạo đã nhảy xuống ao để bơi đêm.

4. Sau Mau Ping

Sau Mau Ping là một phần của huyện Kwun Tong ở Kowloon. Khu vực này từng là một ngôi làng đổ nát sau một vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra vào ngày 18/6/1972. Vụ lở đất này đã cướp đi sinh mạng của 71 người, đa số nạn nhân là các trẻ em. Vì vậy, khu vực này hay bị gọi nhầm thành "Mo Ping", trong tiếng Quảng Đông có nghĩa là một nơi để ghé thăm người đã khuất. Trong thực tế, ở Thế chiến thứ II, khu vực này thật sự được sử dụng làm nghĩa trang.

2018 06 24 7

Hiện tại, chính quyền đã thay đổi khu vực này để trở nên tốt đẹp và thịnh vượng hơn. Trong bức ảnh là tòa nhà Sau Mau Ping Estate, một trong những khu chung cư lâu đời nhất ở Kwun Tong. Nơi đây được xây dựng vào năm 1964, và hiện có 18 khu dân cư, cung cấp 12.310 căn hộ cho hơn 35.000 cư dân. Do lịch sử bi thảm của khu vực này, mà bệnh viện công cộng gần đó được đặt tên là một trong những nơi bị ma ám tại Hồng Kông.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.