• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Blizzard tung trailer Diablo 4: nữ quỷ Lilith xuất hiện kinh dị đậm chất gothic

Kinh dị

Mặc dù Diablo 3 không còn thu hút như trước nhưng dù sao đi nữa thì Diablo vẫn là dòng game huyền thoại, luôn nằm trong top những thương hiệu game ăn khách nhất mọi thời. Hãng game Blizzard quyết định viết tiếp cốt truyện với Diablo 4 khi tung ra trailer chính thức tại sự kiện Blizzcon ngày 2 tháng 11.

Blizzard nổi tiếng là làm trailer...còn hay hơn làm game và lần này cũng không ngoại lệ, trailer Diablo 4 dài đến 9 phút, nội dung cực kỳ u ám, đẫm máu và đậm chất gothic. Đặc biệt chính là sự xuất hiện đầy ám ảnh của Lilith - nữ ác quỷ thượng cổ vốn giữ vai trò vô cùng quan trọng trong cốt truyện Diablo từ những ngày đầu.

Lilith là ai?

Nguyên bản nữ ác quỷ Lilith là một nhân vật xuất hiện trong các điển tích của Do Thái Giáo, được xem là người vợ đầu tiên của Adam. Trong dòng game Diablo thì Lilith là con của Mephisto - một trong 3 đại ác quỷ của hỏa ngục (Prime Evil), đồng thời là nữ hoàng của loài Succubus.

Chân dung Lilith, nữ hoàng Succubus.

Mỏi mệt trong cuộc chiến vô tận tranh giành viên đá thần Worldstone giữa thiên đường và hỏa ngục, Lilith tìm được sự đồng cảm với Inarius - một tổng lãnh thiên thần giữ chức vị cao trong đạo quân thiên đường. Hai người yêu nhau và quyết định rời bỏ trận chiến phi nghĩa để xây dựng một thế giới mới.

Inarius và Lilith cùng bỏ trốn, họ đánh cắp viên đá thần Worldstone và tạo ra một thế giới mới đặt tên là Sanctuary. Kết quả của tình yêu thiên thần - ác quỷ này là sự ra đời của các Nephalem, hay còn gọi là "con người" trong thế giới của dòng game Diablo. Với việc Worldstone bị biến mất, cuộc chiến giữa thiên đường và hỏa ngục cũng tạm dừng.

Inarius và Lilith

Sau khi thế hệ các Nephalem đầu tiên được sinh ra, vì là sự kết hợp giữa thiên thần và ác quỷ, thiện và ác, ánh sáng và bóng tối trong cùng một thực thể, Nephalem sở hữu sức mạnh vĩ đại vượt qua cả cha mẹ của họ. Trong khi Lilith vui mừng vì điều này, Inarius lo sợ rằng những đứa con của mình sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát và gây họa cho muôn loài.

Inarius lập một hội đồng để thảo luận ra cách kềm chế các Nephalem, tuy nhiên Lilith nổi giận và giết chết tất cả những ai trái ý bà ta. Phẫn nộ trước sự tàn nhẫn của Lilith, Inarius nhốt vợ mình vào một không gian khác. Sau đó, ông dùng sức mạnh của Worldstone để phong bế sức mạnh của các Nephalem, biến họ thành loài người bình thường. Về sau, con người chỉ có thể khai phá được sức mạnh ban đầu của họ thông qua sự rèn luyện và phát huy các tố chất đặc biệt.

Lilith có vai trò gì trong Diablo 4?

Sau cái kết của Diablo 3, trong bối cảnh các đại ác quỷ của hỏa ngục đều đã bị tiêu diệt, nội bộ của hội đồng thiên thần thì chia rẽ sâu sắc sau sự tha hóa của thiên thần chết chóc Malthael, Lilith có cơ hội lớn nhất để thực hiện mong muốn khi xưa: khống chế Nephalem để tiêu diệt hoàn toàn cả thiên đường lẫn địa ngục.

Chân dung nữ quỷ Lilith được hồi sinh trong trailer mới nhất của Diablo 4:

Trong trường hợp giả thuyết trên thực sự xảy ra, người chơi (trong vai trò một Nephalem) sẽ phải tìm cách để ngăn cản Lilith và gìn giữ sự cân bằng cũng như nền hòa bình cho các thế giới. Dưới sự thao túng của nữ hoàng Succubus - ác quỷ Lilith, khả năng cao người chơi sẽ phải đối đầu với chính những Nephalem có sức mạnh tương tự mình trong game Diablo 4.

Theo: Blizzard
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.