• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Cậu bé trong chiếc hộp' - Bí ẩn hơn 60 năm vẫn chưa có lời giải thích

Cuộc sống

"Cậu bé trong chiếc thùng các tông", đây là phần miêu tả được gửi trong những tờ bướm đến người dân ở khu vực lân cận khi phát hiện hiện trường vụ án.

Tại nghĩa trang Ivy Hill ở Cedarbrook, Philadelphia, có rất nhiều thú nhồi bông được đặt tại đây; một đám đông khoảng trăm người tập trung dự tang lễ đa phần là các gia đình địa phương, khách tham quan. Tờ giấy ghi chép "Đứa trẻ người Mỹ không xác định danh tính", là lời nhắn được đính kèm với đứa bé đang nằm dưới mồ - một cậu nhóc được tìm thấy trong chiếc hộp các tông, không ai xác định được thân thế của cậu. Đây từng là một trong những vụ án kinh hoàng và gây ám ảnh tại Philadelphia năm 1957, cảnh sát đã phải điều tra hơn 60 năm và cho đến ngày nay vẫn còn hàng trăm câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Năm 1957, một người săn động vật trái phép đến kiểm tra bẫy được đặt gần một công viên ở phía bắc Philadelphia. Khi đi đến lùm cây, anh phát hiện ra một chiếc hộp các tông bị vứt trên đường. Anh bàng hoàng nhận ra bên trong chứa thi thể một bé trai, trần truồng, quấn một chiếc chăn sọc ca rô, người nhiều vết thương. Sợ rằng khi báo cảnh sát họ sẽ tịch thu mấy cái bẫy của mình nên anh đã mặc kệ và tiếp tục đi săn.

5

Nơi phát hiện thùng các tông chứa thi thể cậu bé vô danh xấu số.

Vài ngày sau đó, một sinh viên cao đẳng lái xe trên đường nhìn thấy một con thỏ đang chạy dọc theo xa lộ. Cậu biết có bẫy trong khu vực nên đã dừng lại để đuổi con vật vào rừng. Khi cậu ta lướt qua bụi rậm để tìm cái bẫy thì vô tình phát hiện ra chiếc thùng các tông. Mặc dù khá hoảng sợ và không muốn phải đối mặt với cảnh sát (vì cậu đã có lần bị nhắc nhở về việc theo dõi mấy cô gái trẻ ở khu bên kia đường) nhưng cuối cùng cậu cũng báo cho họ biết về những gì mình đã nhìn thấy.

2

Cảnh sát cũng đã từng điều tra về địa điểm bán chiếc thùng hộp này nhưng không thể biết ai đã mua nó. Cũng có thể chiếc hộp không liên quan tới cậu bé hoặc kẻ giết người, chỉ đơn giản là vì nó tiện dụng.

Khi được báo cáo đây là thi thể của một cậu nhóc, phía cảnh sát hy vọng sẽ sớm tìm được danh tính của đứa trẻ xấu số này. Nhưng khi họ đến nơi, bao nhiêu hy vọng vụt tắt. Trong khi những đứa trẻ được người thân tìm kiếm và báo cáo bị mất tích đều khỏe mạnh, được chăm sóc tốt, nhận được nhiều tình thương thì cậu bé nằm trong chiếc hộp kia lại bị suy dinh dưỡng, tóc tai bị cắt lởm chởm, người ngợm bẩn thỉu...

Một số sợi tóc vẫn còn dính trên người chứng tỏ bé bị cắt tóc trong lúc không mặc quần áo. Cơ thể bé trai bị suy dinh dưỡng nặng cùng nhiều vết sẹo do phẫu thuật ở mắt cá chân, vòm họng, cằm. Cảnh sát đã tìm đủ mọi cách để xác định tên tuổi của cậu nhưng đáng buồn rằng cho đến bây giờ vẫn chưa ai biết bé trai ấy là ai.

4

Chiếc hộp chứa thi thể cậu bé.

Vài năm sau, hơn 400.000 tờ rơi được gửi đến khắp các khu vực quanh Philadelphia, các thị trấn khác ở Pennsylvania. Cậu bé được phác họa lại cấu trúc xương mặt, trông vui vẻ, mặc quần áo đầy đủ được in trên khắp các tờ áp phích. Chúng được dán đầy tại các trụ sở cảnh sát, bưu điện, in lên phong bì hóa đơn điện, gas, nhưng vẫn không ai xác minh được tên tuổi của cậu.

7

Hình ảnh này được cảnh sát dán ở khắp nơi với mong muốn tìm lại được danh tính cho cậu bé.

Hiện trường cũng được nghiên cứu nhiều lần, hàng trăm giả thuyết đã được đưa ra nhưng mọi thứ đều đi vào ngõ cụt. Cho đến bây giờ, danh tính của cậu bé tội nghiệp ấy vẫn còn là một bí ẩn lớn như hồi năm 1957.

6

Sau đó quá bất lực trước sự bế tắc thông tin, họ buộc phải mặc đồ và dựng cậu bé ngồi dậy để chụp hình và công bố nó cho người dân biết.

Nhiều người thề rằng sẽ theo đuổi vụ án đến cùng và quyết tìm ra tên tuổi của cậu bé như thám tử Sam Weinstein, sĩ quan Elmer Palmer. Cả hai đều là người đầu tiên có mặt ở hiện trường. Dù rằng vụ án đã bị nguội lạnh nhưng vẫn còn được nhiều người quan tâm, các nhà điều tra nghiệp dư cũng đã đưa ra nhiều giả thuyết.

Năm 1960, một nhân viên của phòng khám y khoa đã nói với một nhà tâm linh rằng cậu bé trong chiếc hộp có thể ở nhà nuôi dưỡng địa phương. Cảnh sát tìm đến và tìm thấy được một tấm chăn tương tự như tấm chăn đắp lên người cậu trong chiếc thùng.

Người nhân viên đó đã nêu ra giả thuyết rằng cậu bé đó được sinh ra bởi con gái ông chủ nhà nuôi dưỡng và cái chết của bé chỉ ngoài ý muốn. Tuy người nhân viên này khăng khăng chắc nịch với những giả thuyết của mình, nhưng lại không có mối liên hệ nào giữa cậu bé trong chiếc hộp với nhà nuôi dưỡng này.

3a

Một bức phác họa khác về cậu bé đáng thương.

Mãi cho đến hơn 40 năm sau mới xuất hiện một giả thuyết khác. Một người phụ nữ tên M tuyên bố rằng cậu bé đã bị mẹ của cô mua lại, bà đã hành hạ, lạm dụng cậu bé nhiều năm tại nhà của cô. M còn cho biết rằng sau khi cậu bé nôn trong bữa tối khi đang ăn bánh đậu nướng, mẹ của cô đã đập đầu cậu vào tường như một sự trừng phạt. Sau đó bà cố gắng lau chùi cơ thể thằng nhóc rồi giết chết cậu ta.

Cảnh sát lần theo hướng này vì họ có phát hiện ra những hạt đậu nướng trong dạ dày cậu bé, và mấy ngón tay cậu bị nhăn nheo có lẽ đã từng bị ngâm trong nước, đây là những thông tin chưa bao giờ được chia sẻ trên các tờ áp phích trước đó. Họ cũng khuyến khích M miêu tả lại hình dáng của cậu bé, M cho biết cậu bé nhỏ người và có tóc dài. Một lần nữa, những chi tiết này lại phù hợp với những gì cảnh sát lập luận.

Nhưng thật không may mắn, cảnh sát không thể chứng minh giả thuyết này là thật vì họ không thể xác minh được tuyên bố của M là đúng. Sau khi tìm hiểu về thông tin của M, họ tìm thấy một tiền sử bệnh tâm thần trầm trọng. Sau đó họ vẫn cố gắng tin lời M và đến xác minh thì hàng xóm, bạn bè, tất cả những người trong khu vực đều đã phủ nhận việc nhìn thấy một đứa trẻ trong gia đình của M. Cuối cùng lý thuyết này bị loại bỏ và được xem là "thật lố bịch."

8

Với nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng sau 60 năm trời, mọi thứ dường như vẫn bế tắc.

Một số giả thuyết khác đã được đưa ra trong nhiều năm dù sau khi xác nhận chúng không trùng khớp. Vụ án vẫn để mở cho đến tận bây giờ. Nó trở thành công việc cả đời của nhiều nhà điều tra. Sam Weinstein, tham gia ngay từ đầu và là người đưa xác nạn nhân ra khỏi chiếc hộp để giám định, đã qua đời ngày 16/5/2004. Sĩ quan Elmer Palmer cũng đã tới cõi vĩnh hằng ngày 10/1/2011. Có vẻ bí ẩn về cậu bé trong hộp các tông sẽ không bao giờ nhận được lời giải đáp nào hợp lý, và "đứa trẻ người Mỹ không xác định danh tính" vẫn mãi mãi là một ẩn số lớn.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.