• Về đầu trang
Mee
Mee

Có phải nghệ thuật chụp ảnh người chết thời Victoria đã truyền cảm hứng cho phim kinh dị ngày nay?

Kinh dị

1. Đồ trang trí của phụ nữ Tây Ban Nha

Ở thời Victoria, có thể thấy lối trang trí có phần mỹ lệ và từ bi được áp dụng cho những người qua đời sớm. Thậm chí nhiều người hiện đại còn tưởng nhầm đây là phụ kiện trang trí cho cô dâu vì có voan đội đầu và rất nhiều hoa. Thời Victoria, chỉ một số gia đình giàu có mới đủ điều kiện để chụp lại ảnh của người đã khuất.

victorian1 1068x709

2. Đứa bé không thể cứu sống

Đối mặt với sự mất mát, đôi vợ chồng đã quyết định chụp ảnh cùng người con xấu số của mình. Bằng tất cả tình yêu và lòng thương, 2 bố mẹ nhìn cô con gái đang yên giấc ngàn thu một cách đầy trìu mến. Có thể thấy hiện thực ở thời Victoria, y học và dược phẩm chưa được phát triển và cải tiến nhiều nên có rất nhiều trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi phải chết yểu.

victorian2 1068x865

3. Một trong hai là người chết

Những chụp ảnh người chết ở thời Victoria khiến người ta phải rợn gáy ớn lạnh vì nó chân thực như người đang sống. Cô bé ngồi trên ghế... đã chết là một ví dụ điển hình cho sự chân thực này. Bức ảnh chụp hai người bạn cùng một vài đồ chơi xung quanh, chỉ đơn giản như vậy nhưng khung nền trơn đằng sau khiến người ta liên tưởng đến các poster của phim kinh dị như Tales Of 2 Sisters.

victorian3 1068x1230

4. Đứa trẻ kỳ lạ được trang trí bằng hoa và ánh nến

Nhiều bức chân dung chụp người chết thời Victoria sử dụng hoa, để thể hiện cho sự đối lập với cái chết chính là sự sống. Nhiều người cảm thấy bị ám ảnh bởi đôi mắt mở của đứa trẻ, ở một vài nước Châu Á như Việt Nam quan niệm rằng người chết thường phải nhắm mắt, hơn nữa còn được phủ một tấm vải trắng che kín toàn thân.

victorian4 1068x628

5. Xác trẻ em được đặt thẳng đứng

Có rất nhiều lí do mà ở thời này, tang lễ của trẻ em được coi trọng hơn nhiều. Việc đứa trẻ cầm bó hoa cũng phần nào giảm đi sự đau thương của cái chết.

victorian5 768x1115

6. Ở Pháp, chó chết rồi vẫn phải đeo xích?

Khi ngoài kia có bao nhiêu đồng loại đã bị giết làm thịt thì tang lễ của chú chó này lại khá "trọng thể" với sự tham gia của gia đình người chủ.

victorian6 1068x848

7. Phong thái ung dung, tóc và râu người đàn ông này đang là "mốt" đương thời

Khác với những trang trí quan tài cầu kì hoa mỹ ở thế kỉ 19 thì quan tài người đàn ông này được sắp xếp và bố trí rất đơn giản.

victorian7 1068x708

8. Nắm tay một người chết

Có vẻ ở thời Victoria, người ta ưa chuộng chụp ảnh người chết mang phong thái "đầy sức sống" như thế này, phần nào đó khiến người thân cảm thấy bớt đau buồn hơn,

victorian8 1068x1159

9. Quá nhiều người trong một chiếc quan tài

Bức ảnh này được cho là rất có giá trị, nó được trưng bày tại một số phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Nhiều người đặt ra nghi ngờ rằng liệu gia đình này có thật sự đã ra đi rồi hay họ chỉ muốn chia sẻ giây phút cuối với người thân của mình?

victorian9 1068x721

10. Tạo dáng đứng cùng đồ vật

Các thợ chụp ảnh luôn đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng, ngay cả khi gặp phải yêu cầu khó như tạo dáng đứng cùng các đồ vật của chàng trai này.

victorian10 696x953

11. Cầm một cái đầu

Bức ảnh nhận được nhiều nghi vấn nhất vì ở thế kỷ trước, kĩ thuật chụp ảnh còn chưa cao nên phương án photoshop ảnh được bỏ qua, vậy điều gì khiến thời Victoria tồn tại rất nhiều bức ảnh có liên quan đến việc cầm đầu người như thế này?

victorian11 1068x600

12. Mắt búp bê đều mở, còn bé gái thì không

Búp bê, trẻ con, luôn là những hình ảnh gắn liền đến các bộ phim ma, kinh dị. Tourist Trap hay The Conjuring đều là những ám ảnh đối với khán giả khi nội dung kể về những đồ chơi là búp bê. Bức ảnh này có lẽ không chỉ diễn tả cái chết của bé gái mà còn khiến người xem phát hoảng vì đôi mắt đen láy mở to của đám búp bê.

victorian12 1068x600

13. Người đàn ông không có tròng mắt

Khác với những bức ảnh trên thì người đàn ông trong bức ảnh này khiến người ta tin tưởng ông thực sự đã chết với đôi mắt trống rỗng. Bức ảnh này có thể dễ dàng được sử dụng trong những bộ phim kinh dị Hollywood

victorian13 1068x701

14. Người bà không mắt và biểu cảm của cháu trai

Có lẽ chẳng phải đi đâu xa, nghệ thuật nhiếp ảnh thế kỷ trước có thể sẽ được áp dụng rất nhiều vào điện ảnh ngày nay vì độ chân thực trong biểu cảm khiến người xem hoảng hồn.

victorian14 1068x600

15. Khuôn mặt bị phân hủy

Cô gái vừa đáng thương vừa đáng sợ với khuôn mặt bị phân hủy sau khi chết. Quả thực các thợ chụp ảnh thời Victoria có một tinh thần thép và lòng nhiệt huyết với nghề mới có thể cho ra một bức ảnh chiều sâu như thế này.

victorian15

Theo: Thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.