• Về đầu trang
Mar Heaven
Mar Heaven

Halloween không cô đơn khi đã có những tên sát nhân khét tiếng trên màn ảnh đồng hành cùng bạn

Kinh dị

Lễ Halloween đang đến gần, thời điểm này những bộ phim kinh dị liên tục được công chiếu. Hãy cùng điểm lại danh sách những tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử phim kinh dị cùng Lost Bird nhé.

1. "Ác Mộng Sát Nhân" Freddy Krueger

Tên sát nhân hàng loạt cực kỳ nổi tiếng xuất hiện trên màn ảnh lần đầu vào năm 1984 với loạt phim kinh dị A Nightmare On Elm Street. Sở hữu năng lực giết người trong mơ cực kỳ bá đạo, hắn có thể trực tiếp đi vào giấc mơ của nạn nhân và giết họ. Nạn nhân sau khi bị giết trong mơ sẽ chết thật ở ngoài đời. Freddy Krueger là một nhân vật cực kỳ đáng sợ mà không ai có thể chống cự lại khi sở hữu hai món vũ khí: một là chiếc găng tay da với bốn lưỡi dao bén nhọn; hai chính là phép thuật, tuy nhiên hắn chỉ sử dụng được phép thuật này trong mơ. Câu nói của hắn mỗi khi nạn nhân bước vào thế giới của mình là “Come to Freddy”.

2. "Lãnh Diện Sát Nhân" Jason Voorhees

Là tên sát nhân siêu kinh điển của làng điện ảnh kinh dị thế giới, tính đến thời điểm hiện tại, con số nạn nhân mà Jason giết hại đã lên đến 151 người. Không hổ danh là nhân vật phản diện chính của loạt phim Friday The 13th, Jason giết người bằng nhiều vũ khí khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến cây dao rựa mà hắn luôn mang theo bên mình. Hắn sở hữu nhiều khả năng như chạy nhanh, bắn cung giỏi, phóng lao, phóng rìu,… nhưng nổi tiếng nhất chính là khả năng bất tử. Jason hầu như không thể bị giết chết, kể cả khi đã chết, hắn cũng có thể hồi sinh bằng dòng điện.

3. "Vô Tình Sát Nhân" Michael Myers

Xuất hiện lần đầu vào năm 1978 trong loạt phim kinh dị Halloween, Michael Myers được cho là bị bệnh tâm thần khi ngay từ nhỏ, hắn đã có sở thích hành hạ và giết hại những con thú cưng như mèo, chó. Trong một đêm Halloween, do không xin được kẹo nên hắn đã dùng cây dao làm bếp rạch cổ cha dượng và chị ruột của mình. 15 năm sau, hắn trốn khỏi bệnh viện tâm thần và tiếp tục tìm giết người em gái mà hắn để sót lại.

Trong hành trình đi tìm giết em gái, hắn luôn đeo mặt nạ và sử dụng một cây dao làm bếp làm hung khí gây án. Đến nay, trải qua nhiều phần phim, số người hắn giết đã lên đến con số 120, đa phần đều là người thân của hắn. Michael Myers được cho là bất tử khi kể cả địa ngục cũng không thể chấp nhận một con quỷ máu lạnh như hắn. Tháng 10 năm nay người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ được dịp tái ngộ kẻ sát nhân nổi tiếng này trong phần cuối của loạt phim Halloween.

https://youtu.be/BQPO2atV9zk

4. "Lưỡi Cưa Sát Nhân" Leatherface

Nhân vật hư cấu nổi tiếng trong loạt phim The Texas Chainsaw, Leatherface được tạo nên dựa theo một kẻ sát nhân hàng loạt có thật ngoài đời tên là Ed Gein. Cái tên Leatherface là do khán giả đặt cho hắn bởi vì hắn có sở thích giết người rồi lột da mặt họ để sưu tầm mặt nạ. Số người mà hắn và gia đình hắn đã giết cũng như lột da tổng cộng là 33 người. Nguyên nhân chủ yếu là để gia đình hắn ăn thịt họ sống qua ngày. Vũ khí khiến tên sát nhân này nổi danh chính là lưỡi cưa máy khổng lồ mà hắn luôn cầm trên tay.

5. "Búp Bê Sát Nhân" Chucky

Chucky là một con búp bê giết người hàng loạt nổi tiếng từ loạt phim Child’s Play, bị ám bởi linh hồn tà ác của tên giết người hàng loạt The Lakeshore Strangler. Búp bê Chucky cực kỳ bạo lực và luôn sẵn sàng ra tay giết bất kỳ người vô tội nào. Sự đáng sợ của nó đã khiến cho người hâm mộ trên toàn thế giới sợ hãi, những phần phim sau này cũng được đổi theo tên của Chucky. Do có thân thể là búp bê nên hầu như nó không thể bị giết bằng những cách thông thường.

6. "Tiếng Thét Sát Nhân" Ghostface

Ghostface là biệt danh của những tên sát nhân trong loạt phim Scream chứ không nói về một cá nhân cụ thể nào. Ghostface khi hành sự luôn mang chiếc mặt nạ quái gở cùng bộ áo khoác màu đen và cây dao săn. Chiếc mặt nạ được lấy ý tưởng từ bức tranh nổi tiếng cùng tên của họa sĩ Edward Munch. Dù không sở hữu tấm thân bất tử như Jason, nhưng bù lại mỗi lần giết người hắn đều lên kế hoạch rất chi tiết và tỉ mỉ. Khác với những "đồng nghiệp" kể trên, Ghostface giết người chỉ vì mục đích cá nhân là trả thù.

7. "Thiên Tài Sát Nhân" Hannibal Lecter

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu, bộ phim kinh dị đầu tiên và duy nhất đoạt giải Oscar danh giá, kể về vị bác sĩ tâm lý học mang tên Hannibal Lecter cực kỳ thông minh, hòa nhã, nhưng ẩn đằng sau vẻ ngoài đó là một tên sát nhân máu lạnh. Do trải qua một bi kịch tuổi thơ, hắn luôn cho rằng những kẻ cặn bã thì không đáng sống. Hắn tìm mọi cách săn lùng, giết hại và sau cùng là ăn thịt họ. Sự đáng sợ của Hannibal đến từ vẻ bình thản khi giết người và chế biến thịt người thành những món ăn đậm tính nghệ thuật.

8. "Hành Đạo Sát Nhân" Jigsaw

Kẻ cuối cùng trong danh sách cũng là kẻ đáng sợ nhất. Jigsaw trong loạt phim Saw nổi tiếng đã trở thành biểu tượng của dòng phim kinh dị. Điều đáng sợ của Jigsaw là mỗi cái bẫy đều được sắp đặt rất công phu và chi tiết, và người chơi bắt buộc phải hy sinh một phần cơ thể để vượt qua cái bẫy đó.

Hắn mang trong mình tư tưởng “thay trời hành đạo” và dùng những trò chơi man rợ để thử thách nạn nhân. Hắn đặt nạn nhân vào một tình huống nằm giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết, bắt họ phải lựa chọn giữa việc có nên hy sinh một phần thân thể để đổi lấy sự sống hay không.

https://youtu.be/UJjV4BJ3iZM

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.