• Về đầu trang
Colima
Colima

Làm phim về Chúa, ekip sản xuất 'The Passion Of The Christ' gặp hàng loạt sự cố đáng sợ ngay trên phim trường

Kinh dị

Tác phẩm điện ảnh lấy chủ đề tôn giáo của đạo diễn Mel Gibson mang tên The Passion Of The Christ từng gây ra cú sốc lớn cho khán giả ngay khi ra mắt. Được phát hành đúng vào ngày Thứ tư Lễ Tro năm 2004, bộ phim này đã gây ra không ít tranh cãi vào thời điểm đó.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 4

Poster chính thức của The Passion Of The Christ.

Nội dung của The Passion Of The Christ chủ yếu xoay quanh những giờ phút cuối cùng của cuộc đời Chúa Giê-su. Kỹ thuật quay phim và diễn xuất của các diễn viên là hai điểm sáng của tác phẩm này.

Một số người cho rằng nó chứa nhiều hình ảnh mang tính bạo lực và bài Do Thái. Mặc dù vậy, bộ phim của đạo diễn người Mỹ vẫn mang về ba đề cử giải Oscar và là một trong những tác phẩm xếp hạng R có lợi nhuận gộp cao nhất mọi thời đại.

The Passion Of The Christ không chỉ có những cảnh kì quái trên màn ảnh mà hậu trường của phim cũng xảy ra nhiều chuyện li kỳ không kém. Một số chi tiết dưới đây đáng sợ đến nỗi bạn sẽ không dám tin nó có thật.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 1

Nhiều người đặt câu hỏi về chi tiết này của phim. Trong cảnh quay trên, Satan đang bế trên tay một đứa bé có khuôn mặt khá kỳ quái.

1. Trường quay phim giống như một cây cột thu lôi khổng lồ

Theo một nghiên cứu, có khoảng 240.000 người bị sét đánh trúng mỗi năm. Nói cách khác, hiện tượng này khá hiếm gặp. Tuy nhiên, nó đã xảy ra đến ba lần trong quá trình quay phim The Passion Of The Christ.

Nam diễn viên chính Jim Caviezel cho biết anh đã bị sét đánh trúng khi quay cảnh "bài giảng trên núi". Tài tử chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng này trong chương trình The 700 Club.

Tôi biết mình sẽ gặp tai nạn này khoảng 4 giây trước khi sự việc diễn ra. Tôi nghĩ trong đầu rằng vậy là mình sắp bị sét đánh. Và khi điều đó xảy ra, tôi thấy những tia sét khác chiếm lấy mặt đất .

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 12

Nam diễn viên người Mỹ Jim Caviezel.

Sau khi tia sét đánh xuống, đầu Caviezel bốc cháy còn người anh thì phát sáng như cây thông đêm Giáng Sinh. Lúc đó các máy quay vẫn chưa quay sang vị trí của nam diễn viên.

Khi camera quay đến vị trí của tôi, tôi nghe tiếng anh Mel hét toáng lên rằng tóc tôi bị cái quái gì vậy. Tôi trông giống như mới đi làm tóc ở chỗ mấy nhà tạo mẫu tóc của ông bầu Don King về vậy.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 7

Trợ lý đạo diễn Jon Mikalini là một nạn nhân khác của những tia sét.

Tuy nhiên, Caviezel không phải là người duy nhất của đoàn làm phim bị sét đánh. Tài tử sinh năm 1968 chia sẻ thêm:

Năm phút sau khi sự việc xảy ra, trợ lý đạo diễn Jon Mikalini bước tới hỏi tôi có sao không. Sau đó thì anh ta cũng bị sét đánh luôn.

Tuy nhiên, lần này mọi người xung quanh đã chứng kiến toàn bộ quá trình tia sét đánh trúng Jon. Khi tôi bị thì không ai thấy gì cả. Tất cả những gì tôi cảm thấy là cú tát trời giáng ở tai và một tia lửa màu đỏ hồng xuất hiện trước mắt khoảng vài giây.

Đáng nói hơn nữa, đó không phải là lần đầu tiên mà nam trợ lý đạo diễn bị sét đánh. Theo BBC News, Mikalini từng là nạn nhân của hiện tượng này trước đây. Lần đó, sét chỉ đánh vào chiếc ô của anh và gây ra vài vết bỏng nhẹ trên đầu ngón tay. Ở Mỹ, tỷ lệ xảy ra của sự việc hy hữu này là 1/11.728.889.000.000.

2. Nam chính Jim Caviezel vô tình bị roi quật đến 2 lần

Một sự cố nghiêm trọng khác xảy ra trong khi thực hiện cảnh tra tấn đẫm máu nổi tiếng của phim. Một diễn viên đã mất điều khiển cái roi trên tay mình và vô tình đánh vào người của tài tử Caviezel.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 9

Cảnh tra tấn nổi tiếng của phim.

Vận tốc của cái roi lúc đánh trúng tôi nhanh tới mức làm tôi không thể thở được. Nó giống như việc bạn bị gió đập thật mạnh vào người vậy. Cơn đau ấy quá khủng khiếp và làm cho tôi bị hụt hơi.

Jim Caviezel cực kì bực mình sau khi sự cố này xảy ra. Anh chia sẻ thêm:

Tôi quay lại nhìn người vừa đánh mình. Lúc đó tôi thấy mình giống như quỷ Satan vậy dù đang đóng vai Chúa. Rồi tôi có chửi bậy vài tiếng nữa.

Một lát sau, Caviezel vô tình nhận thêm một đòn nữa. Việc đóng vai người cứu rỗi nhân loại quả thật không hề dễ dàng.

3. Tài tử Caviezel bị trật khớp vai khi vác thánh giá

Không chỉ bị sét đánh và roi quật, nam diễn viên người Mỹ còn bị trật khớp vai trong khi vác cây thánh giá khổng lồ của phim. Anh cho biết rằng khối gỗ khổng lồ này nặng 150 pound (hơn 68 kg).

"Vậy mà lúc quay cảnh đó, tôi có cảm giác nó phải nặng cả 600 pound (khoảng 272 kg)." Tài tử Caviezel chia sẻ với Fox News.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 3

Cận cảnh cây thánh giá khổng lồ trong phim.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự bắt đầu của nỗi khổ mà thôi.

"Sau đó, họ dán bạn lên một cây thánh giá ở ngoài trời. Nhiệt độ lúc đó là 25 độ C còn sức gió là hơn 55 km/h". - Nam diễn viên cho biết thêm.

Việc quay phim ở tình trạng gần như trần truồng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt kể trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tài tử người Mỹ. Không chỉ bị nhiễm trùng và viêm phổi, nam diễn viên còn suýt chút nữa bị hạ thân nhiệt trong quá trình quay phim.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 14

Sau đó, nam diễn viên được treo lên một cây thánh giá đặt ngoài trời.

4. Nam chính Caviezel chắc hẳn là người xui xẻo nhất bộ phim

Để tạo nên điểm nhấn cuối cùng, bệnh đau nửa đầu cũng được thêm vào danh sách những nỗi đau mà nam diễn viên Caviezel phải chịu đựng. Được biết, anh thường xuyên gặp phải triệu chứng này cũng như tình trạng sưng một bên mắt khi tham gia các cảnh quay.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 5

Nhân viên đang chỉnh sửa lớp hóa trang của tài tử người Mỹ.

Theo Today, nam diễn viên phải dậy lúc 2 giờ sáng mỗi ngày để các nghệ sĩ trang điểm có thể tạo nên các vết bầm, cắt, xước và máu giả trên cơ thể anh kịp lúc. Ngoài ra, họ cũng phải gắn thêm vương miện bằng gai và bịt một mắt lại. Việc hạn chế tầm nhìn này đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự nhận thức của nam diễn viên.

"Bạn sẽ phải làm việc mỗi ngày chỉ với một con mắt. Điều đó làm bạn rất nhức đầu" - Caviezel bộc bạch với Fox News.

So với những gì mà nam diễn viên người Mỹ phải chịu, việc mỏi mắt do ngồi lâu trước máy tính của dân văn phòng quả thật vẫn còn sướng chán!

5. Những sự thay đổi đức tin một cách ngoạn mục

Quá trình quay phim The Passion Of The Christ có tác động khá sâu sắc đối với nhiều thành viên của đội ngũ sản xuất. Trường quay phim trở thành địa điểm của những cuộc chuyển đổi đức tin. Linh mục John Bartunek nói với tờ National Catholic Register:

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 2

Quá trình làm phim đã ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của nhiều nhân viên trong đoàn.

"Mọi người cảm thấy thoải mái khi nói về đức tin của mình. Là một linh mục ở đó, tôi thấy mình giống như một cái nam châm thu hút các cuộc trò chuyện về vấn đề tâm linh vậy."

Nam diễn viên Luca Lionello (trong vai Judas) là một trong những người đã thay đổi niềm tin của mình sau khi tham gia bộ phim. Ban đầu, anh tự xưng mình là một "người vô thần tức giận". Tuy nhiên, vào giai đoạn cuối của của quá trình làm phim, Lionello đã thay đổi suy nghĩ và tin rằng Giê-su chính là thượng đế và vị cứu tinh của mình.

"Lionello yêu cầu được xưng tội. Anh ấy cũng làm lễ rửa tội cho các con, thánh hóa cuộc hôn nhân của mình và gia nhập Giáo hội. Dường như Lionello đã hoàn toàn thay đổi sau khi tham gia bộ phim này." - Linh mục Bartunek chia sẻ.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 13

Hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng theo cách này hay cách khác.

Bộ phim không chỉ có tác động sâu sắc đến người theo chủ nghĩa vô thần như nam diễn viên người Ý mà còn ảnh hưởng đến một thành viên của nhà thờ Hồi giáo.

"Trong đoàn chúng tôi có một tín đồ Hồi giáo. Anh chàng đóng vai một lính canh đã tra tấn tôi. Sau đó, anh ấy đã thay đổi đức tin. Quá trình quay phim đã ảnh hưởng sâu sắc tới anh ấy." - Nam chính Caviezel nói trong chương trình The 700 Club.

Đương nhiên, không phải tất cả các cá nhân trong đoàn làm phim đều có những trải nghiệm về mặt tôn giáo. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng theo cách này hay cách khác.

Tài tử Caviezel tuyên bố: "Bộ phim này sẽ còn ảnh hưởng đến tất cả các diễn viên cho đến hết cuộc đời. Mọi người xung quanh sẽ luôn hỏi họ về bộ phim này. Nó sẽ mãi mãi là một phần của cuộc đời họ."

6. Sự nghiệp điện ảnh của tài tử Jim Caviezel sau khi bộ phim ra đời

Trong quá trình quay The Passion Of The Christ, nam diễn viên Caviezel đã phải chịu đựng nhiều nỗi bất hạnh, từ trật khớp một bên vai, viêm phổi, nhiễm trùng phổi, đau nửa đầu và cả bị sét đánh. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dừng lại ở đó. Bộ phim cũng đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp điện ảnh của tài tử người Mỹ.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 8

Chúa Giê-su là vai diễn lớn nhất trong sự nghiệp của tài tử tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài việc gọi Mel Gibson là "một tội nhân kinh khủng", Caviezel còn tuyên bố rằng Hollywood đã "cạch mặt" anh vì vai diễn Chúa Giê-su.

Trên thực tế, tài tử sinh năm 1968 từng cho biết đạo diễn người Mỹ đã cố gắng cảnh báo anh về vai diễn gây tranh cãi này sau khi anh đồng ý tham gia bộ phim. Nam diễn viên phát biểu với một giáo đoàn tại nhà thờ Báp-tít ở Orlando:

Ông ấy nói rằng có thể tôi sẽ không bao giờ được làm việc tại Hollywood nữa. Tuy nhiên, tôi đã trả lời là chúng tôi phải đặt niềm tin vào việc mà mình làm. Dù phải từ bỏ tên tuổi, danh tiếng và cả cuộc sống, tôi cũng muốn nói lên sự thật.

bizarre things that happened on the set of the passion of the christ 11

Đạo diễn Mel Gibson

Tuy nhiên, sự nghiệp của nam diễn viên người Mỹ có thể đang trên đà phục sinh. Được biết, anh sẽ trở lại với vai diễn nổi tiếng nhất của mình trong phần tiếp theo của The Passion Of The Christ do chính Mel Gibson cầm trịch.

Caviezel chia sẻ với USA Today: "Tôi sẽ không nói với bạn làm thế nào mà ông ấy có thể tiếp tục làm điều đó. Bạn chỉ cần biết rằng bộ phim sắp tới sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh lớn nhất trong lịch sử. Nó thật sự rất tuyệt".

Với rất nhiều tình huống kỳ lạ diễn ra ở phần đầu, bạn có tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra ở phần tiếp theo không. Hãy hy vọng là không có ai bị sét đánh nữa!

Theo: Looper

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.