• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Làm sao để biết chỗ làm của bạn có bị ma ám hay không?

Kinh dị

Điểm lạnh

van phong ma am 2

Điểm lạnh có thể báo hiệu sự hiện diện của một linh hồn. Theo lý thuyết, ma và yêu tinh thường hấp thu năng lượng để tồn tại trong chiều không gian vật lý. Để có được nguồn năng lượng này, chúng sẽ tiêu thụ nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Điều này có nghĩa điểm lạnh về cơ bản là một khu vực bị mất hết năng lượng.

Vì vậy, khi bạn nhận ra có một vài điểm lạnh tại nơi làm việc, nó cho thấy ai đó cũng đang cố gắng hết mình để ở lại trễ trong văn phòng của bạn đêm nay.

Mùi lạ

Văn phòng là nơi có thể chứa tất cả các loại mùi kì lạ. Ma quỷ và yêu tinh thường có mùi như lưu huỳnh, hoặc như một đống trứng thối. Một số mùi ít rõ ràng hơn cũng có thể chỉ ra sự hiện diện ma quái. Chẳng hạn, bạn đã bao giờ cảm thấy mùi nước hoa nồng nặc mặc dù không có ai trong văn phòng dùng nước hoa không?

van phong ma am 1 1

Nhân viên tại Sòng bạc Lucky Nugget (hiện đã bị đóng cửa) ở Deadwood, Nam Dakota báo đã ngửi thấy mùi hương nước hoa "ma" di chuyển quanh tòa nhà. Vào tháng 9 năm 2008, nhóm nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên Black Hills Paranatural Investigations phát hiện ra tòa nhà này từng là một nhà thổ trước khi biến thành sòng bạc. Điều này có thể giải thích cho mùi hương kì lạ mà họ ngửi được.

Nhân viên sòng bạc cũng nghe thấy những tiếng động lạ và chứng kiến bóng người đi dọc hành lang vào mọi lúc, bất kể ngày đêm. Nếu những sự cố tương tự như vậy xảy ra ở nơi bạn làm việc, hãy gọi cho thợ săn ma trước khi bạn gọi cho bên nhân sự.

Cảm thấy lo lắng và như bị quan sát mọi lúc

Việc đo đạc năng lượng trong một căn phòng là khá khó khăn, nhưng trực quan sẽ luôn cảnh báo bạn. Nếu bạn hay cảm thấy như đang bị theo dõi tại nơi làm việc, rất có thể văn phòng của bạn đang tồn tại một luồng năng lượng tiêu cực từ hồn ma.

Nhân viên tại Flint Group kể lại rằng văn phòng Fargo của họ đã giúp hồn ma của một cô gái tìm lại người mẹ của mình. Ban đầu, họ nhờ nhà ngoại cảm Jodie Harvala tìm ra nguồn gốc của những rắc rối họ gặp phải khi làm việc. Harvala giải thích năng lượng sáng tạo trong văn phòng đã thu hút linh hồn của cô gái đến tòa nhà.

Bà nói: "Tại Flint có một nguồn năng lượng sáng tạo chảy qua. Đây là thứ những linh hồn đang tìm kiếm."

Từng có nhiều vụ tự tử xảy ra ở đó

Nếu có ai đó tự sát trong tòa nhà, khả năng cao là nó sẽ bị ám. Tòa nhà Empire State nổi tiếng ở thành phố New York được cho là nơi xảy ra hơn 30 vụ tự sát.

van phong ma am 5

Năm 1997, một giáo viên cao tuổi đã nổ súng trên đài quan sát trước khi tự bắn vào đầu mình. 10 năm sau, một người đàn ông nhảy xuống tự tử từ tầng 69. Ông ấy tiếp đất mạnh đến nỗi khiến các bộ phận cơ thể nằm rải rác trên phố Tây 33.

Hồn ma của cô gái tên McHale được cho là đang ám tầng quan sát. Một người đàn ông làm việc tại tòa nhà năm 2015 nhớ lại:

Có lần trên tầng 86, một đôi đồng nghiệp đứng nói chuyện sau khi tất cả khách đều về hết, không còn một ai ở lại đài quan sát. Họ chợt thấy có ai đó bước ra. Sau đó, họ nhìn nhau như kiểu "Xin chào".

Camera an ninh quay lại được những bóng hình kì lạ di chuyển

Nếu nghi ngờ có điều gì đó xảy ra trong đêm tại nơi làm việc, bạn hãy kiểm tra lại camera an ninh để xem đó là một con ma hay một con chuột đang muốn phá hoại.

Năm 2018, chủ quán On Live Hall of Fame Cafe ở San Antonio, Texas đã ghi lại bằng chứng đáng sợ về một thực thể siêu nhiên trong nhà hàng. Vì quá sợ hãi nên họ tạm thời đóng cửa để "bảo vệ khách hàng" cho đến khi có thể biết được chuyện gì đã xảy ra.

Họ nhận thấy điều bất ổn khi đống ghế nhiều lần tự đổ xuống bên trong nhà hàng sau nhiều giờ đóng cửa. Vì không có tiếng chuông báo động nên họ phải kiểm tra lại đoạn phim CCTV để xem liệu có ai đó đột nhập vào hay không. Một trong những người chủ nói: "Khi nhìn thấy hình ảnh này, chồng tôi vừa mới rời đi, còn tôi thì đang đứng ngay cửa... Thật giống như phim kinh dị vậy!"

Tòa nhà nằm trên nghĩa trang

Mặc dù bạn thừa biết điều này từ những lần xem phim kinh dị, nhưng chuyện quan trọng phải được nhắc lại lần nữa: Đừng bao giờ xây bất cứ thứ gì trên phần đất nghĩa trang.

van phong ma am 6

Nghĩa trang El Campo Santo của San Diego bắt đầu được sử dụng từ năm 1849. Khi thời gian trôi qua, một số ngôi mộ ở đó đã bị đào lên, di chuyển, và bao phủ lên bởi sự phát triển mới. Dân địa phương tin rằng linh hồn không thích điều này. Nhiều hồn ma đã bị bắt gặp đi xung quanh các doanh nghiệp địa phương, và điện trong khu vực thường xuyên bị chập chờn.

Nếu phát hiện văn phòng của mình đang nằm trên một nghĩa trang cũ thì bạn hãy bắt đầu gửi hồ sơ xin việc đi là vừa.

Đồ vật bị đảo tung vị trí

van phong ma am 7

Việc ở lại làm ngoài giờ trong văn phòng luôn mang lại trải nghiệm đáng sợ - đặc biệt là khi bạn chỉ ở đó một mình. Gloria McCary, công tố viên bang New Mexico, nói với Forbes rằng có một hồn ma đã ám văn phòng cũ của cô. Cô cho biết nỗi ám ảnh bao gồm những giọng nói không thể giải thích cùng âm thanh của ai đó di chuyển đồ đạc xung quanh trong căn phòng trống.

McCary thậm chí còn nghe thấy tiếng đánh máy từ một bàn phím trống. Cô nói: "Làm việc trong một văn phòng bị ma ám vô cùng thú vị, nhưng nó thật đáng sợ sau khi trời sụp tối, đến nỗi tôi phải mang việc về nhà."

McCary hiện đã chuyển văn phòng.

Tòa nhà là nơi xảy ra thảm kịch

Bất kể bạn làm việc ở đâu, nếu tòa nhà nằm trên địa điểm xảy ra thảm kịch năm xưa thì khả năng cao là nó đã bị ám. Bạn có nghe thấy những tiếng động phát ra từ dưới tầng hầm không? Chắc chắn là linh hồn đang muốn bảo bạn ngừng làm việc khi trời tối đấy.

Năm 1893, trong khi mọi người từ khắp nơi trên thế giới tôn vinh những phát minh vĩ đại tại Hội chợ Thế giới diễn ra ở Chicago, thì một người đàn ông lại phát huy bản tính độc ác của con người đến tận cùng giới hạn của nó.

van phong ma am 9

Sau khi chuyển đến Chicago, H.H. Holmes xây dựng lên "Lâu đài cuồng sát" của mình, một cấu trúc đồ sộ bao gồm hàng loạt các phòng bí ẩn, lối đi bí mật và cửa bẫy. Không ai biết có bao nhiêu nạn nhân đã bỏ mạng ở đây, nhưng nhiều học giả tin rằng con số nằm ở khoảng từ 27 đến 200.

Hai năm sau khi Holmes bị bắt, tòa nhà bị bốc cháy vào năm 1895, mang theo rất nhiều bằng chứng bên trong.

van phong ma am 8

Nó bị bỏ hoang hơn 40 năm trước khi bị phá hủy năm 1938, nhường chỗ cho Bưu điện Englewood. Theo Trung tâm Điều tra Mạng lưới Hoạt động Huyền bí (viết tắt là PANICd), nhân viên bưu điện khẳng định tầng hầm là nơi xảy ra nhiều sự việc kỳ lạ. Họ cũng báo cáo về việc nghe thấy giọng nói và tiếng bước chân, ngoài ra còn phát hiện những chiếc ghế dường như tự xếp chồng lên nhau.

Xuất hiện vài khuôn mặt mà bạn không nhận ra

Khi làm việc đủ lâu, bạn sẽ biết những nhân viên mới nào đến và đi. Tuy nhiên, nếu thoáng thấy một khuôn mặt xa lạ sau đó biến mất mà không có lời giải thích nào, có thể bạn đã bị ám.

van phong ma am 10

Có lời đồn cho rằng tòa nhà văn phòng bang Kentucky ở Frankfort chứa đầy những bóng ma đủ hình dạng và kích cỡ. Nhân viên ở đó kể lại đã nghe thấy giọng nói rùng rợn, nhìn thấy bóng người và cảm nhận được sự đụng chạm bởi những sinh vật vô hình. Họ tin rằng cơn ám ảnh bắt nguồn từ việc tòa nhà nằm trên vị trí của một nhà tù năm xưa.

Một nhân viên khác khẳng định nhìn thấy ai đó vào thang máy vào giữa đêm khuya. Cánh cửa đóng lại trước khi anh ta kịp chạy đến. Khi người này vừa đến thang máy, cửa chợt mở ra, nhưng không có ai ở bên trong.

Một vụ giết người từng xảy ra trong tòa nhà

van phong ma am 11

Nếu ai đó bị giết trong tòa nhà, rất có thể ma đang có ở khắp mọi nơi. Bullocks Wilshire, một trong những tòa nhà ma ám nổi tiếng nhất ở Los Angeles, nay đã trở thành trường Luật Southwestern. Có tin đồn cho rằng vào năm 1929, một người đàn ông đã đẩy một cô gái xuống trục thang máy. Những người làm việc trong tòa nhà sau đó nghe thấy tiếng cô gái than khóc cùng tiếng dậm chân ma quái trong sảnh.

Không khí kỳ quái trong phòng

Không có gì lạ khi bạn cảm nhận một làn gió mát trong văn phòng vào ngày oi bức, tất cả là nhờ có điều hòa. Tuy nhiên, nếu bạn trải nghiệm được nhiệt độ thực sự bên trong căn phòng, đó chính là một dấu hiệu mạnh của việc bị ma ám.

van phong ma am 12

Tòa thị chính cũ của Toronto (hiện giờ là tòa án) được xếp hạng là một trong những tòa nhà bị ma ám nhất ở Canada. Nhiều nhà điều tra huyền bí cho biết có một làn sương mù lạnh di chuyển qua tòa nhà vào ban đêm, mặc dù họ không có bằng chứng trực quan nào về hiện tượng này.

Ngoài ra, nhân viên cũng nghe thấy những tiếng rên rỉ vang lên từ tầng hầm và mọi người cảm nhận được quần áo của họ bị kéo bởi những thế lực vô hình. Theo lời kể, phòng xử án số 33 là căn phòng bị ma ám nhất trong tòa nhà, vì đó là nơi những người đàn ông cuối ở Canada bị kết án treo cổ.

Tòa nhà trước đây là nhà xác hoặc bệnh viện

Văn phòng của bạn không nhất thiết phải là nơi xảy ra thảm kịch để thu hút những sự kiện siêu nhiên. Nếu tòa nhà hơn 50 tuổi, có lẽ nó đã phục vụ qua nhiều công ty và một số công ty đã để lại vài linh hồn.

van phong ma am 13

Tòa thị chính Los Angeles là một nơi như vậy. Tòa nhà ma ám được đưa vào sử dụng năm 1928 và được cho là có nhà xác hoạt động bên trong. Ngày nay, nhân viên bảo vệ thừa nhận rằng một số tầng bị ma ám nhiều hơn những tầng khác, và họ sẽ cảm thấy sự hiện diện của hồn ma bên cạnh lúc đi bộ trong sảnh.

Ở Hamilton, bang Ohio có một tòa nhà ma ám đáng sợ khác từng là nhà tang lễ (hiện giờ thuộc về một công ty luật). Luật sư làm việc trong tòa nhà nói rằng họ bắt đầu gặp rắc rối khi bày trí lại không gian. Quản lý văn phòng Kristen McKenzie giải thích: "Có nhiều chuyện nhỏ nhặt xảy ra, như điện thoại tự biết gọi cho nhau. Đèn sẽ tự tắt trong phòng máy tính, cửa trước thì tự mở."

Các nhà điều tra hiện tượng huyền bí tin rằng tòa nhà là nơi trú ngụ của linh hồn một cô gái trẻ, người từng sống trong tu viện bên cạnh.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.