• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những bộ phim kinh dị có cảnh mở màn 'bóp tim' khán giả nhất mọi thời đại

Kinh dị

Các bộ phim kinh dị được đánh giá rùng rợn bậc nhất thường dẫn dắt người xem lên đến cao trào một cách từ từ, chẳng hạn như Get Out, You're Next, The Descent. Sự căng thẳng leo thang dần dần, cẩn thận đưa người xem vào những phân đoạn rùng rợn nhất khiến họ phải tập trung cao độ đến nghẹt thở.

Những bộ phim dưới đây không dẫn dắt chậm rãi mà từ cảnh mở màn đã khiến khán giả nín thở theo dõi.

1. It Follows

https://youtu.be/Cs0PrI3ylso

It Follows được đánh giá là phim kinh dị đột phá nhất năm 2014, vì tất cả cảnh quay trong phim luôn khiến bạn cảm thấy hoang mang và mất cảnh giác. Các phân cảnh, yếu tố trong bộ phim được góp nhặt từ nhiều thời điểm khác nhau, một số từ khoảng thời gian những năm 1950, số cảnh quay khác lại ở thực tại, chủ đích này khiến người xem không thể xác định được bối cảnh thật sự của bộ phim.

Một trong những yếu tố đột phá là trong suốt 180 giây đầu phim, khán giả phải tập trung quan sát nỗi sợ hãi của một cô gái đang hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà, vừa chạy vừa ngoái nhìn một thực thể bí ẩn nào đó... Rồi cuối cùng cô chạy ra một bãi biển, gọi điện gửi lời nói tuyệt mệnh đến bố mình, kết thúc cảnh mở đầu là hình ảnh tang thương mà bạn không ngờ tới. Người xem không biết cô gái ấy đã gặp phải chuyện gì nhưng đủ cảm nhận được rằng cô đang sợ đến chết khiếp trốn chạy khỏi một thứ gì đó theo dõi mình. Xem đến cuối phim, khán giả có thể vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng hết những thắc mắc của mình nhưng chắc chắn đã hiểu rõ vì sao lại có phần mở màn hồi hộp đến như vậy.

2. Split

Sau thất bại của hai quả bom xịt The Last Airbender After Earth, danh tiếng đạo diễn M. Night Shyamalan giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, vị đạo diễn người Ấn này đã có màn quay trở lại mảng phim kinh dị khá hoành tráng với bom tấn Split. Một bộ phim kinh dị tâm lý cực kỳ hiệu quả được James McAvoy thể hiện xuất thần qua vai diễn nhân vật Kevin Crumb, một người đàn ông phải vật lộn với 23 nhân cách khác nhau cùng với một "con quỷ dữ" trú ngụ trong thân xác.

Cảnh mở đầu có thể là cơn ác mộng khiến các bạn trẻ ở Mỹ sợ hãi. Một nhóm bạn bị bắt cóc sau khi từ trung tâm mua sắm lên xe quay trở về nhà. Thật khó có thể không sợ lạnh gáy khi nghĩ tới viễn cảnh mình có thể bị bắt cóc ngay giữa thanh thiên bạch nhật, ở nơi mà mình cảm thấy an toàn nhất.

3. Friday the 13th Part V: A New Beginning

Series phim Friday the 13th luôn đem lại ám ảnh cho người xem bởi tên sát nhân đeo mặt nạ rùng rợn. Mở màn trong phần 5 này bắt đầu từ việc vẫn còn bị ám ảnh bởi quá khứ khủng khiếp, Tommy Jarvis - cậu bé đã giết Jason Voorhees - đã mơ thấy vào một đêm tối mưa bão, Jarvis đang quan sát hai tên cướp mộ đang đào bới phần mộ của Jason. Những tên cướp mộ đã phải trả giá bằng mạng sống của mình và Jason hồi sinh.

4. It

https://youtu.be/KrpSzRltoVc

Cảnh mở đầu của bộ phim bom tấn này là cậu bé George Denbrough gặp phải gã hề Pennywise khi đang mải mê tìm kiếm chiếc thuyền giấy của mình trôi xuống cống thoát nước, một trong những phân cảnh bắt cóc con nít quen thuộc trong phim It. Tuy nhiên lần này, đạo diễn Andrés Muschietti đã đưa người xem lên đến căng thẳng tột độ chỉ với cảnh mở màn 4 phút ngắn ngủi.

5. Halloween

Mở đầu phim Halloween cũng đem lại nhiều tình tiết bất ngờ và hồi hộp, có một kẻ theo dõi trước cửa nhà, bên trong là cảnh hai người trẻ đang âu yếm nhau, rồi họ rủ nhau lên lầu. Kẻ rình rập đột nhập vào trong nhà, hắn vào bếp để lấy dao rồi lên lầu đâm chết người một cô gái. Bất ngờ ở phần mở màn rằng, khi cha mẹ cô gái quay về nhà, họ đã phát hiện ra tên hung thủ giết con mình lại chính là Michael Myers - cậu em trai 6 tuổi của nạn nhân.

15 năm sau, Michael trở về nhà để kết thúc những gì anh đã bắt đầu.

7. The Stepfather

Phim The Stepfather được công chiếu vào năm 1987, đây là một làn gió mới cho thể loại kinh dị khi khai thác hình ảnh một người đàn ông bề ngoài chỉn chu, tri thức lại chính là tên sát nhân tâm thần bạo lực. Người đàn ông này sẵn sàng ra tay giết hại gia đình mình nếu như cảm thấy mọi người khiến hắn "thất vọng". Rồi sau đó hắn ta bình thản tắm rửa sạch sẽ, thay đổi ngoại hình để sống tiếp một cuộc đời khác.

Bộ phim mở đầu với cảnh sắc rực rỡ, không lời thoại. Chúng ta có thể thấy nhân vật Harry Morrison của diễn viên O'Quinn mặc dù phải tốn nhiều thời gian để rửa sạch đôi bàn tay đầy máu của mình nhưng hắn ta tỏ ra rất bình thản. Sau khi gói ghém đồ đạc, Morrison ung dung tản bộ ra khỏi ngôi nhà - một cảnh quan kinh hoàng không thể tưởng tượng nổi, những cái xác nằm sõng soài trên sàn nhà chính là thành viên trong gia đình của Morrison.

8. Cube

Phim Cube được công chiếu vào năm 1997, là thể loại phim "kinh dị khoa học viễn tưởng", mở đầu bằng cảnh một người đàn ông tỉnh dậy bị nhốt vào trong một khối lập phương, hoàn toàn không biết vì sao anh ta lại bị nhốt ở đây, tất cả những cánh cửa mà anh mở ra đều dẫn đến một khối lập phương khác với màu sắc khác nhau. Cuối cùng thì anh quyết định bước vào một khối vuông mà đỏ và phải nhận cái kết khiến khán giả bất ngờ.

Mở đầu tuy mơ hồ nhưng khán giả có thể hiểu rằng họ phải cùng nhân vật vượt qua những thách thức trong các cánh cửa kia, cùng thoát ra khỏi mê cung khối lập phương chết chóc này.

9. The Hitcher

Phần mở đầu phim The Hitcher tuy dài 10 phút nhưng vẫn khiến người xem nghẹt thở vì những tình tiết mở màn hấp dẫn. Trong đêm mưa bão, một chàng trai đã cho người lạ quá giang, "mẹ sẽ không bao giờ cho phép tôi làm thế này" - cậu nói khi mở cửa cho người đàn ông đi nhờ. Thật vậy, lời mẹ cậu dặn không hề sai vì gã đàn ông kia ban đầu tỏ ra biết ơn vì cậu đã giúp đỡ, nhưng sau đó gã ta muốn chặt tay, chân, thậm chí là đầu của cậu. May mắn thay, cậu đã đạp được gã ta xuống xe... và cuộc truy sát bắt đầu.

10. Twilight Zone: The Movie

Một cảnh mở đầu ngắn gọn, rực rỡ và ấn tượng. Không cần phải mất quá nhiều thời gian để dẫn dắt khán giả nhưng chắc chắn cảnh phim này đã khiến người xem giật cả mình dù đã chuẩn bị trước tâm lý.

11. Evil Dead

Bộ phim mở đầu là cảnh một cô gái đang lang thang trong rừng và rồi bị bắt về một ngôi nhà bởi chính gia đình của mình, họ là những người cuồng tín tôn giáo. Cha cô tuy có lúng túng trước những lời cầu xin đầy nước mắt tuy nhiên cuối cùng ông vẫn quyết định thiêu sống con gái mình. Phần mở màn khá hồi hộp và giật gân, Evil Dead cũng được đánh giá là phim kinh dị hay nhất năm 2013 nhưng nó cũng đã gây một chút thất vọng cho khán giả vì đã không có phần tiếp theo.

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.