• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những bộ phim kinh dị đáng sợ đến mức đa số khán giả chịu không dám xem hết

Kinh dị

Mỗi người trong chúng ta đều có những nỗi sợ của riêng mình. Có người sợ máu me, có người sợ những cảnh bạo lực quá trớn, cũng có những người chỉ cần một cái jumpscare nhỏ thôi cũng đã làm cho họ phải tắt TV đi và tìm thứ gì khác dễ chịu hơn. Nhưng có những bộ phim, dù thuộc tuýp "sợ hãi" nào thì khán giả cũng phải thốt lên rằng “Đủ rồi, không xem nữa”.

1. Veronica

Khi Netflix lên ngôi, mọi người ở khắp nơi dường như đều dính chặt mắt vào những bộ phim, những series truyền hình thú vị. Tuy nhiên, vào tháng 3/2018, bộ phim kinh dị Veronica của đạo diễn người Tây Ban Nha Paco Plaza đã trở nên cực kì nổi tiếng vì nó kinh dị đến mức người xem không thể nào chịu đựng đến giây phút cuối cùng.

Nhìn chung, Veronica gần như không hề có gì mới mẻ về mặt nội dung. Nhân vật chính của bộ phim, Veronica, rất nhớ người cha quá cố của mình. Bạn của cô cũng còn thương người bạn trai đã không may qua đời nên cả hai dùng một bảng cầu cơ để nói chuyện với họ. Tất nhiên, nếu bạn đã từng xem những bộ phim như The Exorcist, Paranormal Activity, Ouija thì sẽ biết rằng, những chuyện xảy ra tiếp theo không hề tốt đẹp gì cả.

Tuy không hề có sự đột phá trong mặt nội dung, nhưng Veronica lại tìm được thành công ở chỗ những bộ phim khác thất bại. Bộ phim dựa trên một sự kiện quá thật, và cùng với khả năng của mình, Paco Plaza đã tổng hợp được tất cả các yếu tố làm nên một bộ phim kinh dị thật sự. Nhiều nhà phê bình sau khi xem hết bộ phim đã gọi nó là “Bộ phim đáng sợ nhất”. Cũng có những người chỉ mới xem được nửa bộ phim đã phải gặp những cơn ác mộng suốt nhiều ngày tiếp theo. Hãy thử xem bộ phim này đi, nếu bạn dám.

2. Teeth

Ngoài kia là vô vàn bộ phim đáng sợ và kinh dị ở mọi cấp độ. The Human Centipede 2: Full Sequence kinh tởm đến mức nó đã bị cấm ở Anh và Úc. Ngay cả những nơi được công chiếu cũng đã cắt và che đi khá nhiều phần phim. Hay Cabin Fever, bộ phim đầy bạo lực máu me đã từng làm cho khán giả cũng như những nhà phê bình ghê tởm đến độ từng nhận được mức đánh giá 0% trên chuyên trang Rotten Tomatoes. The Conjuring cho đến ngày nay vẫn là một tượng đài trong lòng người hâm mộ thể loại kinh dị.

Mặc dù tồn tại những bộ phim này, Teeth vẫn là một cái tên nổi bật. Trong phim, Jess Weixler đóng vai Dawn O’Keefe, một người vô tình mắc căn bệnh “Vagina dentata” (tiếng Latin cho âm đạo mọc răng). Cái tên thật sự đã nói lên tất cả. Những cảnh bạo hành tình dục trong phim làm cho khán giả cả nam lẫn nữ, từ lớn lẫn nhỏ phải cuộn mình lại trong sự khó chịu và sợ hãi.

3. Mother!

Một bộ phim do Darren Aronofsky đạo diễn, mother! không hề có bất kì yếu tố ma quỷ hay siêu nhiên nào cả. Thay vào đó bộ phim giống như là một phép ẩn dụ rộng, và điều đó chỉ càng làm cho mọi thứ tệ hơn thôi. Tác phẩm này thật sự rất phiền toái để xem, nhất là vì những sự bạo hành về cả tâm lý lẫn thể xác lên nhân vật của Jennifer Lawrence.

Khi bộ phim diễn ra, chúng ta được thấy chồng cô, hoàn toàn lờ đi vợ mình cùng những mong muốn của cô. Khi Lawrence cố gắng chống trả lại sự bạo hành đó, khán giả cũng có thể thấy sự bất lực hoàn toàn. Và mọi thứ lên tới đỉnh điểm khi đứa con mới sinh của cô bị mang ra ngoài, trái với ý muốn của cô và cô phải chứng kiến khi một đám đông giết và ăn đứa trẻ ấy.

Đây thật sự có quá nhiều sự kinh tởm cho một bộ phim. Nhiều đến mức khán giả đã xếp hàng để đi ra ngoài khi mother! đang được công chiếu, và ai cũng hiểu lý do tại sao mà. Những cảnh bạo hành dã man không khiến ai có đủ kiên nhẫn để ngồi lại quá lâu.

4. Raw

Có thể chúng ta quyết định không xem một bộ phim nữa, và quyết định tắt TV hoặc bước ra khỏi rạp. Nhưng nhiều lúc, bộ phim đáng sợ đến mức người xem đã ngất ngay trên ghế ngồi của mình ở rạp chiếu phim!

Khi nói về Raw, chỉ cần một cảnh quay thôi là đã có thể khiến cho khán giả phải khiếp sợ run lên. Bắt đầu phim, nữ sinh viên nguyện ăn chay suốt đời Justine đã bắt đầu cảm thấy chán nản. Và khi cô bị ép buộc phải ăn thử món thịt, Justine đã hoàn toàn mất trí. Hamburger không thể làm thỏa mãn cô, bít tết cũng không thể làm được việc đó, và chỉ khi chị của Justine là Alexia vô tình cắt đứt ngón tay và ngất đi trên sàn thì Justine mới có thể tìm thấy món ưa thích của mình: Thịt người.

Khi bộ phim được chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Toronto, đã có một hàng khán giả ngất xỉu trong rạp, phải được đưa đi cấp cứu, nhiều người cũng đã chạy ra khỏi rạp để nôn mửa. Ngoài ra, khi bộ phim được mang đến Liên hoan phim quốc tế Cannes, một người bạn của đạo diễn Julia Ducournau cũng đã ngất đi trong rạp, và cũng đã có rất nhiều người khác không trụ nổi bộ phim. Quá trình ăn thịt người của Justine không chỉ dừng lại ở một ngón tay, tốt nhất là bạn hãy nên tự xem và hiểu đi nhé, và hãy xem cùng một đám bạn, vì biết đâu bạn sẽ ngất giữa chừng đấy.

5. A Serbian Film

Nhiều người có khả năng chịu đựng được jumpscare, bạo hành, ăn thịt người,… nhưng A Serbian Film sẽ lật đổ tất cả những khả năng đó. Bộ phim xoay quanh diễn viên phim người lớn đã hết thời Milos. Khi đang tuyệt vọng, anh quyết định kí hợp đồng cuối cùng với một nhà sản xuất phim độc lập. Không may thay cho Milos, anh đã không đọc kĩ những gì có trong hai mặt giấy quái quỷ đó. Để có được số tiền mình cần, anh phải làm tất cả mọi thứ mà đạo diễn yêu cầu, TẤT CẢ MỌI THỨ, khó có thể mà diễn tả bằng lời ở đây được.

Tất nhiên, đây không phải là một bộ phim khiêu dâm chính thống, đạo diễn phim Srdjan Spasojevic đã nói rằng đây là một thông điệp chính trị, rằng đó là hình ảnh của những người dân bình thường chống đối lại hệ thống chính phủ đã đổ nát, sai khiến người dân làm những gì mà chúng muốn.

Bộ phim thật sự rất khó để xem, ngay cả những nhân viên phụ trách việc phân phối phim ở Mỹ cũng không thể xem hết nó. Trừ khi bị bắt buộc phải xem hết, không ai có thể hiểu nổi tại sao lại có người muốn xem bộ phim này.

6. Caligula

https://www.youtube.com/watch?v=PLX9JOXdaaM

Dựa theo sử sách, Caligula không phải là một vị hoàng đế anh minh. Ông để cho nạn đói xảy ra, ngủ với vô số phụ nữ, kể cả những người đã có gia đình, ông thậm chí đã từng ngủ với cả chị của mình. Ông tổ chức những buổi tiệc thác loạn, vô số những thú vui xa xỉ, tốn kém, mang những tù nhân cho động vật ăn, và nhiều điều sai trái khác.

Bob Guccione đã nghĩ rằng đây sẽ là một đề tài làm phim tuyệt vời. Vào năm 1979, ông đã cho ra đời Caligula, một bộ phim lịch sử xoay quanh vị hoàng đế này. Trong mắt rất nhiều người nó chỉ là một bộ phim khiêu dâm với ngân sách lớn.

7. The Great Ecstasy of Robert Carmichael

Khi cảnh hiếp dâm tập thể thứ hai xuất hiện trên màn ảnh tại Liên hoan phim quốc tế Cannes (đúng vậy, có nhiều hơn một đấy), các khán giả đã chịu không nổi nữa và bắt đầu đi ra ngoài. Bộ phim không chỉ khó xem ở những cảnh hiếp dâm tập thể, mà toàn bộ nội dung nói chung đều khó xem.

Khi được hỏi về ý tưởng của bộ phim, đoàn làm phim đã nói rằng đây là một hình ảnh của chiến tranh ở Iraq. Trong cảnh hiếp dâm đầu tiên, Robert đang xem những thước phim về chiến tranh trên kênh truyền hình địa phương. Và trong cảnh hiếp dâm thứ hai, bộ phim bao gồm cả những hình ảnh bom đạn, cùng những vụ tấn công. Đó là cách mà đạo diễn Thomas Clay nói về tác phẩm của mình: Hiếp dâm là một loại vũ khí ở những nơi như Iraq và Bosnia, mục đích của ông là để cho khán giả cảm thấy “sợ hãi và kinh tởm”, và ông thật sự đã làm được như vậy.

8. Hereditary

Đạo diễn Ari Aster khi được hỏi về Hereditary đã nói rằng đây là một dự án cá nhân của ông,

Tôi đã từng trải qua vài chuyện với gia đình mình, chính những câu chuyện, nỗi sợ đó đã là động lực để tôi truyền tải Hereditary cho các bạn.

Không ai biết được gia đình của Aster đã gặp chuyện gì, nhưng cho dù là gì thì những chuyện đó hẳn phải đáng sợ cực kì mới có thể làm cho ông nghĩ đến việc xây dựng bộ phim này.

Không phải ai cũng có khả năng xem hết bộ phim, khi bộ phim được công chiếu tại Sundance, rất nhiều người đã phải bỏ đi vì quá hoảng sợ. Còn những người ngồi lại? Họ cũng không thật sự muốn xem hết đâu.

Tôi sợ đến mức không thể nào cử động hay đứng dậy khỏi chiếc ghế đó nữa, tôi cầu mong có ai đó sẵn sàng mang tôi đi cùng vì tôi thật sự không thể di chuyển.

Hereditary không đáng sợ vì những cảnh giật gân hay sự kiện siêu nhiên. Thay vào đó, bộ phim đáng sợ vì nỗi đau của những nhân vật là quá thật. Trong đó, Toni Collete đóng vai một nghệ sĩ, người vừa mất mẹ vì ung thư. Còn mối quan hệ giữa cô và chồng, con của mình cũng ngày càng xuống dốc. Chỉ riêng những điều đó thôi cũng đã đủ đáng sợ, khi mà plot twist ập xuống, mọi thứ còn tồi tệ hơn.

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.