• Về đầu trang
Treng
Treng

Những câu chuyện đáng sợ xung quanh 8 bức tranh bị ma ám nổi tiếng thế giới (P2)

Kinh dị

4. Bức tranh The Crying Boy

hp1

The Crying Boy là một trong những tác phẩm nổi tiếng của họa sĩ người Ý Giovanni Bragolin. Tuy nhiên, có lẽ Giovanni Bragolin không thể ngờ rằng tác phẩm tâm huyết của mình lại là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ cháy bí ẩn.

Theo tờ báo The Sun vào ngày 5/9/1985, một người lính cứu hỏa đã thường xuyên phát hiện ra bản sao của bức tranh The Crying Boy giữa những tàn tích của các ngôi nhà bị cháy. Vài tháng sau đó, toàn soạn này liên tục nhận các cuộc gọi về các vụ cháy cùng với sự xuất hiện của bức tranh bị ám.

Bất cứ ai sở hữu The Crying Boy thì đều gặp phải hỏa hoạn. Tuy nhiên, trong các vụ tai nạn đó, kể cả ngôi nhà có cháy rụi thì bức tranh vẫn luôn nguyên vẹn. Cuối tháng 11/1985, niềm tin vào lời nguyền của The Crying Boy đã lan rộng đến nỗi The Sun phải tổ chức các buổi đốt cháy bức tranh hàng loạt.

cryingboy3

Sau đó, đài truyền hình BBC của Anh quốc cũng vào cuộc để giải mã bức tranh bị nguyền rủa này. Steve Punt cho rằng các bản sao của The Crying Boy được xử lý bằng vecni có chứa chất chống cháy. Ngoài ra ông còn cho rằng, khi hỏa hoạn xảy ra, các bức tranh này đã bị rơi úp mặt xuống sàn và vô tình được bảo vệ.

Tuy nhiên cho đến nay, chuyên gia vẫn chưa thể giải thích được trường hợp của các bức tranh quay mặt ra ngoài nhưng vẫn còn nguyên vẹn.

5. Bức tranh Love Letters

hp6 1

Nằm ở trung tâm thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, khách sạn Driskill là nơi gắn với nhiều truyền thuyết đô thị ly kì, bí ẩn. Trong đó, nổi tiếng nhất là bức tranh Love Letters của họa sĩ Charles Trevor Garland.

Nhiều người cho rằng, cô bé tóc vàng mỉm cười ngọt ngào khi đang ôm chặt bó hoa cùng bức thư trong Love Letters chính là Samantha Houston, 4 tuổi, con gái của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ. Năm 1887, cô bé đuổi theo một quả bóng và ngã xuống cầu thang rồi qua đời. Mọi người tin rằng, linh hồn của Samantha Houston vẫn còn ở trong bức tranh và gây ra các hiện tượng kỳ quái.

Nhiều du khách cảm thấy chóng mặt, thậm chí buồn nôn khi nhìn bức tranh, thậm chí một số người còn có cảm giác bị nâng lên khỏi mặt đất. Mọi người tin rằng Samantha đang cố gắng giao tiếp thông qua Love Letters, và nếu bạn nhìn bức tranh đủ lâu, nét mặt của cô bé tóc vàng sẽ thay đổi. Ngoài ra, nhiều du khách còn tuyên bố rằng thường xuyên nghe thấy tiếng cười khúc khích của cô bé trong khách sạn cùng với âm thanh của quả bóng trên các bậc cầu thang.

Tuy nhiên, một số nguồn thông tin khác cho biết cô bé tóc vàng trong Love Letters không phải là Samantha và nhân vật trong bức tranh không chỉ cụ thể một ai.

6. Bức tranh Man Proposes, God Disposes

hp3

Tại trường đại học London, bức tranh Man Proposes, God Disposes của họa sĩ Edwin Landseer bị che phủ trong suốt kỳ thi. Mọi người đều sợ rằng bức tranh sẽ khiến các sinh viên sẽ không hoàn thành bài thành tốt bài thi, thậm chí họ có thể phát điên.

Chủ đề đặc biệt của bức tranh đã gây nên sự sợ hãi của sinh viên. Edwin Landseer đã vẽ bức tranh để tưởng niệm một trong hai con tàu bị mất tích trong chuyến thám hiểm của Sir John Franklin. Man Proposes, God Disposes mô tả hai con gấu Bắc Cực đang tấn công con tàu gặp nạn.

cpx56m45 1410361900

Bức tranh Man Proposes, God Disposes bị che phủ bằng lá cờ trong một kỳ thi năm 1984.

Không chỉ có chủ đề đáng sợ, bức tranh này từng bị cáo buộc gây nên cái chết của một nữ sinh viên. Cô gái ấy đã từng tự tử khi đang làm bài thi. Nguyên nhân được cho là bức tranh ma ám đã khiến cô gái kích động và không thể làm chủ bản thân.

7. Bức tranh The Dead Mother

hp4

Bức tranh The Dead Mother được vẽ bởi họa sĩ nổi tiếng Edvard Munch. Ông cũng là cha đẻ của kiệt tác The Scream.

Năm 1868, giống như bao gia đình khác ở Scandinavia bị bệnh lao tàn phá, mẹ của Edvard Munch đã mất khi ông chỉ vừa mới 5 tuổi. The Dead Mother đã thể hiện sự đau đớn, tuyệt vọng của đứa trẻ trước cái chết của mẹ mình. Bức tranh này như lột tả lại tâm trạng bàng hoàng, sợ hãi của cậu bé Edvard Munch năm xưa.

Các chủ sở hữu của bức tranh này tuyên bố rằng, họ luôn cảm thấy đôi mắt của cô bé theo dõi mình. Ngoài ra, họ còn nghe thấy tiếng sột soạt của tấm ga trải giường trên người phụ nữ trong bức tranh.

8. Bức chân dung của Bernardo de Galvez

hp5

Khách sạn Galvez ở Galveston là một trong những địa điểm có nhiều câu chuyện rùng rợn, huyền bí. Nhưng có lẽ, truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất ở nơi này chính là bức chân dung của Bernardo de Galvez.

Bernardo de Galvez là một nhà lãnh đạo quân sự Tây Ban Nha. Mặc dù đã qua đời năm 1786, nhưng người ta tin rằng linh hồn của Bernardo de Galvez vẫn ám trong bức tranh chân dung này.

bernardo de galvez portrait haunted

Những du khách khi đến chiêm ngưỡng bức tranh đều cảm thấy ớn lạnh và khó chịu. Họ có cảm giác đôi mắt của Bernardo de Galvez luôn bám theo mình. Nhờ có những câu chuyện bí ẩn mà bức tranh chân dung của Bernardo de Galvez trở nên vô cùng nổi tiếng, du khách ghé thăm và muốn chụp ảnh ngày càng đông. Tuy nhiên, những tấm ảnh chụp bức tranh này luôn bị nhòe đi một cách khó hiểu. Nhưng nếu người chụp xin phép Bernardo de Galvez, thì mọi thứ sẽ diễn ra bình thường.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.